Những Thủ thuật hay trong Catia!

Ðề: Những Thủ thuật hay trong Catia!

Khi vẽ quả bóng thì các múi lục giác và ngũ giác đều xoay tròn quanh một trục trong một Sketch đã tạo sẵn dùng để thực hiện các lệnh Cicular Pattern tiếp theo , nên mình vẫn chưa hiểu mục đích bạn cần Explode Pattern ra để có thể thao tác lên một đối tương trong Pattern như bạn đề cập ở trên là để làm gì?

Bạn có thể viết tutorial về hướng dẫn vẽ quả bóng (mà theo cách bạn đang cho là nhanh nhất) bằng Catia không nhỉ?:1:

Để mọi người có thể hiểu được mục đích bạn áp dụng cách vẽ trên với bước lệnh gì và mục đích gì , để mọi người có thể tham khảo thêm.
Và biết được điều khá lâu trong cách vẽ của mình mà bạn nói ở trên để mọi gười có thể học hỏi thêm và rút kinh nghiệm cho các trường hợp tương tự nhỉ?

Thanks.

Thân!
Nguyenthanh.
 
N

nho yen

Ðề: Những Thủ thuật hay trong Catia!

ban đầu mình vẽ 1 cái ngũ giác và 1 cái lục giác sau đó dùng cái Lục giác quay quanh cái ngũ giác 5 lần (góc 72 độ) rồi sau đó quay cái ngủ giác quanh từng cái lục giác từ 1 đến 3 lần (góc 120 độ) nhưng khi quanh hết 1 vòng như hình trên thì không thể lấy cái khác xoay nữa (xoay để điền đầy quá bóng đó mà) ! có thể trong các bước mình làm sai! nên không ra mình up file pdf cho các bạn cùng xem và đưa ra cách vẽ hơp lý nhé! mình cũng là gà mờ thôi đang tự học mà (hướng dẫn này của Vtech ! mình sưu tầm được không có % nào của mình hết)
Code:
http://www.mediafire.com/?w270h9ybx2cuhch
 
N

nho yen

Ðề: Những Thủ thuật hay trong Catia!

mình vẽ dc rồi hihi
 
8

8lark

Ðề: Những Thủ thuật hay trong Catia!

chào cả nhà. tình hình là em mới bắt đầu học catia, nhưng trong skecht>contrainst không cho ràng buộc một số thứ như điểm giữa, khoảng cách đều, đối xứng,... mặc dù mình đã chọn cùng lúc 2 đường thẳng để bắt đúng trung điểm nhưng không được, bác nào có ý kiến xin cảm ơn thật nhiều!
[/IMG]
 
K

kstn_catia

Ðề: Re: Ðề: Re: Những Thủ thuật hay trong Catia!

anh ơi cho e hỏi sao tự dưng cái lệnh sweep của e ko hiển thị bảng trạng thái khi mình chọn lệnh đó
các lệnh khác vẫn đc a ak
thanks
 
Ðề: Những Thủ thuật hay trong Catia!

Catia quá mạnh nên khá phức tạp
 
Top