Phần mềm mô phỏng DEFORM

Nova

MES LAB Founder
Author
DEFORM là phần mềm mô phỏng các quá trình gia công Vật liệu dựa trên PP phần tử hữu hạn (FEM) rất nổi tiếng của hãng Scientific Forming, Mỹ. Deform có 3 pack phổ biến là Deform 3D, DeForm 2D và DeForm HT (ngoài ra còn có F2 và F3). Hai phiên bản đầu dùng mô phỏng các quá trình gia công vật liệu, chủ yếu là gia công áp lực (cán, kéo, dập, ép,…) nhưng cũng có khả năng mô phỏng quá trình gia công cắt,…

Bản 3D đã có version 6.0 và 2D đã có version 9.0. Pack HT chuyên dùng để mô phỏng quá trình nhiệt luyện và đang được hoàn thiện thêm.DEFORM cho phép nhập dạng thức hình học của các vật thể dưới dạng file *.STL, một loại đuôi tạo bởi các chương trình như Solidworks. Model của Deform có thể được tạo bởi Solidworks hay convert từ AutoCad sang.Định vị các phần tử trong mô hình Deform có thể được thực hiện trực tiếp trên cửa sổ thao tác của chương trình này hoặc thông qua một phần mềm trung gian tên là Hypermesh của hãng Altair.

Giao diện của Deform dễ sử dụng, các chức năng phong phú (xem mặt cắt bất kỳ, xem ứng suất, biến dạng, phá hủy, quan sát quá trình đang xảy ra,…), và có khả năng mô phỏng sát với thực tế đáng kinh ngạc. Chính vì vậy Deform đã trở thành một trong những phần mềm mô phỏng được dùng rộng rãi nhất trong ngành vật liệu.

Việc sử dụng Deform cho công tác nghiên cứu thăm dò giúp cho việc định hướng chế tạo khuôn mẫu dễ dàng và hiệu quả hơn, dự đoán hoặc giải thích được các nguyên nhân sai hỏng sản phẩm, tiết kiệm chi phí sản xuất.

Hiện chúng tôi đang khai thác bản 3D của phần mềm này.

Các bạn quan tâm có thể cùng trao đổi thêm.

Một số hình ành về Deform để minh họa:





 
Deform 2D 8.1 down = emule có CRACK Grin
Deform 3D 6.0.1 down = emule pó tay,ko có CRACK Huh
bác náo có CRACK của 3D 6.0.1 share em fát
 
T

thanhdatsafa

Các bạn có link down phần mềm không cho mình xin với ...! Mình tìm mãi mà không được
 
I

ilove_bkhn

Ðề: Phần mềm mô phỏng DEFORM

anh nova anh cho em hỏi Deform có thể mô phỏng,tính toán nhiệt trong quá trình cắt của 1 con dao do mình tự thiết kế được ko ạ.anh có thể hướng dẫn 1 chút cho em thôi được ko.vì em mới học nên sử dung tut của nó chưa được thạo anh à.rất mong được anh chỉ dạy.cảm ơn anh nhiều
 

Nova

MES LAB Founder
Author
Ðề: Phần mềm mô phỏng DEFORM

Cái này anh làm 3 năm rồi :). Anh quên mất rồi. Bây giờ anh không làm nữa. Mô phỏng nhiệt dao thì anh nghĩ là ok thôi :)
 
I

ilove_bkhn

Ðề: Phần mềm mô phỏng DEFORM

cách đây 3 năm rồi cơ à anh.anh có thể hướng dẫn cho em 1 vd nào đó được ko ạ.anh có thể post hướng dẫn hoặc anh gửi mail cho em cũng được.em biết anh bận lắm nhưng anh cố gắng giúp em với nha
 

Nova

MES LAB Founder
Author
Ðề: Phần mềm mô phỏng DEFORM

Em liên hệ Thầy Đinh Bá Trụ, nick Dinh Ba Tru trên diễn đàn. Thầy ấy chuyên về CAE chắc sẽ giúp được em đó,

Rgs
 
I

ilove_bkhn

Ðề: Phần mềm mô phỏng DEFORM

vậy ạ.em cảm ơn anh nhiều
 
T

takjhara

Ðề: Phần mềm mô phỏng DEFORM

anh có link dow phần mềm ko ạ...e tìm đc 1 bản nhưng ko cài đc :23:
 

lddung

Chuyên gia cao cấp
Ðề: Phần mềm mô phỏng DEFORM

Bạn gửi mail cho mình sẽ có link và hướng dẫn cụ thể cách cài đặt phiên bản Deform V10, chạy tốt trên cả Windows 32 và 64bit.
 
Đ

Đặng Trọng

Em xin chào các chuyên gia của Mes LAB!
Hiện tại em đang mô phỏng quá trình cắt kim loại (phay) bằng Deform 3d, nhưng khi xuất kết quả thì không tách được phoi (vị trí dao phay đi qua thì phôi chỉ bị biến dạng chứ ko bị tách ra). Em tìm hiểu thì do chưa sử dụng hợp lí mô hình phá hủy vật liệu và em đã tìm trong phần mềm nhưng vẫn không thấy.
Rất mong các chuyên gia giúp đỡ!
Em xin chân thành cảm ơn.
 
C

Cao Thư

Em là sinh viên Vật Liệu bên nhiệt .
Ai có phần mềm deform HT cho em xin với ạ .
Em xin chân thành cảm ơn .
 
Top