Phần thảo luận về modeling

Ðề: Phần thảo luận về modeling

Tặng anh em con chuột quang của mình.



:69:
 
Ðề: Phần thảo luận về modeling

Anh vantu hôm nào rảnh thì anh em mình đầu tư 1 buổi để học render nhé! Để trần trụi thế kia chưa thỏa đáng với công sức bỏ ra lắm! Chỉ cần thêm ít ánh sáng và vật liệu vào là con chuột của anh sẽ long lanh đến mức con mèo cũng không nỡ ăn thịt ý :p! Anh zai của em ngày càng pro rồi :X
 

neverlose

<b>we only here today</b>
Author
Ðề: Phần thảo luận về modeling

Mới hôm này em còn thơ ngây mà giờ đây em đã...

Bạn Tú học nhanh thật, mấy hôm trước còn loay hoay với mấy bản vẽ muỗng,nĩa ,giờ thì làm được các sản phẩm ngon lành hơn.

bác định vẽ thêm cái gì nữa để đóng góp đây. vậy bạn vẽ thử máy bơm bánh răng hay sản phẩm nào mà công ty bác có ấy ,cái đó chắc tuyệt nhỉ

Để mình đóng góp vài bản vẽ,mình vẽ thử bộ máy khoan xem sao,vẽ cho vui thôi

mọi người tiếp tục show nha.
 
Ðề: Phần thảo luận về modeling

Mình mạo phạm trả lời eo81 nha.
Mình tạo khối trụ dài 200 như hình và chia làm 5 phần bằng nhau.

tạo một plan với distance là 40, numble of distance là 4.

sau đó vào insert/trim/split body để chia.



còn việc ẩn nó đi và di chuyền đi đâu thì tùy bạn.

nhưng bạn dùng phương pháp nào để chia mà bị lỗi nhỉ, thử đưa ra phương án của mình ra cho anh em học hỏi xem nào.
Hihi, mình chỉ biết có vậy thôi. mong mọi người chỉ bảo thêm!:5:
 
Ðề: Phần thảo luận về modeling

Được sự cho phép của tác giả con chuột quang, để tăng tính thẩm mỹ nên mình render lại con chuột này: các bạn thử so sánh với trước khi render
 

neverlose

<b>we only here today</b>
Author
Ðề: Phần thảo luận về modeling

bạn Tuấn có thể nói thêm cách render để mọi người cùng biết ko?

và có yêu cầu cấu hình máy ko,bởi vì hình càng sắc nét thì yêu cầu card đồ họa càng cao

thanks!
 
Ðề: Phần thảo luận về modeling

ok man, cái này mình có làm 1 video rồi, chỉ là chưa post lên diễn đàn này, tối nay về post lên cho mọi người xem, sẽ biết cách render chọn ánh sáng và vật liệu cơ bản! Cái này cũng dễ thôi, nhưng hiệu quả lại cao nếu bạn có thiên tính thẩm mỹ
 
Ðề: Phần thảo luận về modeling

Hì hì, không ngờ con chuột này bây giờ nó đẹp hơn con trên bàn máy của mình.:21:
 
Ðề: Phần thảo luận về modeling

Đây là video render cốc nước, vật liệu dạng textual các bạn sẽ phải tìm hiểu thêm, cách tạo vật liệu trong nx không nhiều lựa chọn như 3Dmax nhưng mà cũng tạo ra được những hình ảnh để làm catalog cho sản phẩm của các bạn không thua kém bất kì phần mềm cad/cam nào khác
http://www.mediafire.com/?mtfmmykgmj0
 
Ðề: Phần thảo luận về modeling

Hi, có ai vỡ bát, mình cho cái về dùng này.:24:
 
Q

quangja

Ðề: Phần thảo luận về modeling

mình mê NX wa rùi....đang xài NX5 nhưng chỉ thiết kế và lắp ráp thôi...
mình còn phải học thêm nhìu nữa.....cảm ơn các a
 
M

manhdeptrai

Ðề: Phần thảo luận về modeling

em chào các cao thủ NX , em có một chut rắc rối mong cac bác giúp đỡ cho
vấn đề ở chổ khi em dùng MOLD WINZARD để tách khuôn sau khi tách xong em chuyển sang MODELING để vẽ thêm cac sline và điện cực nhưng khi thục hiện các lệnh để vẽ và cắt với khuôn vưà tách thi không được .
có bác nào biết cách chuyển như thế nào đế sử dụng được thì chỉ giúp em với
em cảm ơn rất nhiều !
 
Ðề: Phần thảo luận về modeling

Khi làm việc với Moldwizard tức là bạn đang làm việc với 1 hệ lắp ráp, và từng chi tiết trong khuôn của bạn sẽ liên kết với file "....top..." bằng wavelink, do đó tuy bạn sử dụng riêng file core hay cavity để tạo điện cực hay thêm bớt độ dày của nó thì nó vẫn sẽ liên kết với file top kia.
Bạn có thể export riêng file cần chỉnh ra rồi thực hiện trên đó ( riêng slide bạn nên tách ngay lúc làm việc với parting nhé)
tạo điện cực thì hãy export
 

neverlose

<b>we only here today</b>
Author
Ðề: Phần thảo luận về modeling

Phần tổng quan chưa chạy tới phần vẽ, nên mình post bài vẽ vô đây, bạn nào rảnh thì ngồi vẽ lại thử nha.

Mình hướng dẫn chưa được cụ thể lắm vì hình nhiều quá nên mình phải bỏ bớt,các bạn cố gắng làm cho được đấy!.



[FONT=&quot]Vẽ một chiếc ghế đòn[/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot] [/FONT]
[FONT=&quot]Việc đầu tiên mà các bạn cần là hình dung được các bước vẽ , chọn bước vẽ nào tối ưu và nhanh nhất sau đó xem lại các thao tác trong modeling . Nếu chưa vẽ được thì có thể các bạn để phương quy chiếu sai, và chỉ cần lưu ý các phương quy chiếu khi xác định hệ tọa độ.[/FONT]
[FONT=&quot] [/FONT]
[FONT=&quot]Hy vọng chỉ một lần xuống tay là các bạn có thể làm theo được![/FONT]
[FONT=&quot] [/FONT]
[FONT=&quot]Ban đầu thì các bạn vô môi trường model của NX (xem các hướng dẫn trước), có thể đặt tên cho thiết kế trước hay sau tùy ý.[/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]
[FONT=&quot]Nhấp sketch, nhấp tiếp chuột giữa để chọn mặt vẽ phác là OXY.[/FONT]
[FONT=&quot]Vẽ hình chữ nhật 220mmx170mm.[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]Sau đó thoát khỏi sketch, và nhấp extrude ( bạn cũng có thể nhấp extrude rồi chọn mặt để vẽ phát cũng được)[/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]
[FONT=&quot]Extrude với chiều cao là 150mm và ta vát luôn khối lập phương này mỗi bên 3.5 độ, bằng cách nhấp ở ô draft là start limit và cho 3.5.[/FONT]
[FONT=&quot]Ta được khối như hình:[/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot]

[/FONT]

[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]Bo tròn các góc , mỗi góc 25mm như hình, ta chỉ cần chọn hết các cạnh rồi cho giá trị một lần là được.[/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]
[FONT=&quot]

[/FONT]

[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]Sau đó tạo vỏ, Nhấp shell, chọn mặt để thông (mặt đáy) , nhập giá trị thickness là 3 .[/FONT]
[FONT=&quot]Được hình:[/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]
[FONT=&quot]

[/FONT]

[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]Giờ tạo các chân ghế.[/FONT]
[FONT=&quot]Sử dụng lệnh extrude và subtract vật liệu .[/FONT]
[FONT=&quot] [/FONT]
[FONT=&quot]Các bạn nhấn extrude và chọn mặt sketch là mặt bên như hình, sau đó vẽ sketch và cho các giá trị và ràng buộc như trong hình. Thoát sketch và nhập giá trị extrude như trong ô hộp thoại. để ý đến hướng và giá trị đùn là thru all.[/FONT]
[FONT=&quot]

[/FONT]


[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot]

[/FONT]


[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot]

[/FONT]


[FONT=&quot][/FONT]


[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]Ở đây lưu ý hướng đùn, nếu bạn không chọn hướng đùn là theo đường thẳng Oy thì khi đó hướng đùn sẽ vuông góc với mặt, do có góc vát nên nếu để mặc định như vậy thì các chân ghế sẽ có độ cao khác nhau. [/FONT]
[FONT=&quot] [/FONT]
[FONT=&quot]Tương tự ta chọn mặt bên nhỏ và nhập các giá trị của phần sketch như trong hình:[/FONT]
[FONT=&quot]Ta sẽ được hình như sau:[/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]
[FONT=&quot]

[/FONT]

[FONT=&quot]Tạo các đường taro để tiết kiệm vật liệu ở mặt dưới ghến ta tạo các hốc Pocket, với các giá trị chọn lần lượt như dưới , và chọn các đối tượng sao cho hợp lí . (ở đây hốc có chiều dài bằng với các cạnh được chọn, và có chiều rộng là 3 và chiều sâu là 2.[/FONT]
[FONT=&quot]

[/FONT]


[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot]

[/FONT]


[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot]

[/FONT]


[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot]

[/FONT]


[FONT=&quot][/FONT]


[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]Sau đó dùng lệnh nhân đối tượng, instance để nhân số lượng đối tượng theo ý muốn (đo khoảng cách và chia giá trị ô cần tạo theo các hướng – tính thêm giá trị ô ban đầu).[/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot]

[/FONT]


[FONT=&quot][/FONT]


[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]Sau hai lần nhân ta được như hình , và lưu ý chọn hốc đầu tiên như hình và nhập các giá trị theo như tính toán của bạn.[/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot]

[/FONT]

[FONT=&quot] [/FONT]
[FONT=&quot]Cuối cùng ta vào phần Text ( ở phần Insert>Curve và chọn Text A), sau đó chọn mặt và khắc tên để được như hình:
[/FONT]


[FONT=&quot][/FONT]
[FONT=&quot]

[/FONT]


 
Ðề: Phần thảo luận về modeling

Các bạn có ai đã làm thử chưa nhỉ? Sau đây mình hướng dẫn sơ qua cách vẽ cái chắn bùn này nhé.
Cái này chỉ dành cho những ai chưa biết thôi đấy.

Trước tiên bạn tạo một sketch


Tạo mặt phác thảo và sketch như hình dưới.



Thực hiện lệnh swept

Tạo sketch.

Extrude với lựa chọn symmetric value

Ta tiến hành ắt bỏ phần dưới.

Tiếp tục tạo mặt phacs thảo và sketch.



Tiến hành extrude.



Cắt xén để có hình dạng như hình dưới.

Vá các mặt cần giữ lại.

Thực hiện lệnh N-sided sureface với lựa chọn trong mục settings là trime to boundary.

khâu các mặt và bo tròn các cạnh.

Tạo các lỗ bằng lệnh trimmed sheet

Cắt dọc chi tiết và tiến hành lấy đối xứng để có vật thể cân đối.



Vá hai mặt lại.

Tạo bề dầy cho chi tiết.

Cuối cùng là sản phẩm.

Chúc các bạn học tốt.
 
Ðề: Phần thảo luận về modeling

THẮC MẮC 1:"CONSTRAINTS SYMMETRIC"

Khi vẽ trong SKETCH, làm thế nào để constraints 2 đối tượng đối xứng nhau qua centerline ? Ở hình vẽ dưới, mình chọn lệnh Constraints sau đó chọn cạnh 1, cạnh 2 và cuối cùng là đường centerline, nhưng trên thanh Constraints không thấy biểu tượng của Symmetric (Mirror) đâu cả.



Ví dụ như bên Solidworks, CATIA thì làm rất dễ dàng như dưới.



nếu không còn cách nào khác thôi thì đành phải thủ công vậy (lấy thước đo =)) ).



Mong mọi người góp ý, hướng dẫn.
 
Last edited:
Top