Phần thảo luận về modeling

Ðề: Phần thảo luận về modeling

Trong khi đợi mọi người trả 2 bài trên thì mình làm một chuỗi bài đơn giản sau.

[video=youtube;gt1g83ZxxtQ]http://www.youtube.com/watch?v=gt1g83ZxxtQ&feature=feedu[/video]
[video=youtube;0Q8q13sJ4uA]http://www.youtube.com/watch?v=0Q8q13sJ4uA&feature=feedu[/video]
[video=youtube;bPthNEAQtYo]http://www.youtube.com/watch?v=bPthNEAQtYo&feature=feedu[/video]
 
Ðề: Phần thảo luận về modeling

Anh drive24ward làm hướng dẫn mà anh tua clip nhanh thế!hi. Bọn em mới học mà làm theo hướng dẫn của anh thì hơi khó!(à mà quên không biết thao tác vẽ của anh nhanh thế hay là anh tua clip.hi)
 
Ðề: Phần thảo luận về modeling

Khi biến 1 ý tưởng thành các thao tác thì gặp không ít khó khăn, thế nên khi quay phim sẽ cần làm thật thành thạo, không bị rối lệnh để người xem hiểu được từ nội dung chủ yếu của ý tưởng và trình tự thực hiện lệnh để tự tạo ra cách hiểu cho mình, vì thế cái khó khăn này đổ dồn về người đạo diễn đoạn video quay lại hì. Mình cũng từng quay lại màn hình trong NX và cũng phải làm trước vài lần cho mượt mà, khi quay cho chạy nhanh để bớt dung lượng ^^, lúc mình xem cho chạy chậm lại là được mà ^^
 
Ðề: Phần thảo luận về modeling

Xin cảm ơn ý kiến đóng góp của mọi người. Lý do là mình xuất video lớn quá, mà YouTube lại giới hạn Duration của video nên mình cho Speed nhanh một chút. Mọi người có thể load 720p HDVideo về và dùng KMP xem chậm lại. Anyway, mình sẽ cố gắng ở những video tiếp theo. Cảm ơn mọi người. :)
 
Ðề: Phần thảo luận về modeling

Mình xin trả lời bài 1 và bài 2, đây là một cách thôi nhé. Bài 2: ta tạo 4 curve, 1 curve ở
, 3 curve là ở 3
tương ứng, tất cả các curve nếu trơn và liên tục thì càng tốt. Bài 1: chỉ ra xem cách nào tốt hơn, trơn và nhẵn hơn. Đơn giản và rất thú vị.

[ANH]191D_4EA7E009[/ANH]
[video=youtube;YWmv3dIsZUE]http://www.youtube.com/watch?v=YWmv3dIsZUE&feature=feedu[/video]
[ANH]28E0_4EA7E271[/ANH]
[video=youtube;ryhzhQVZnDY]http://www.youtube.com/watch?v=ryhzhQVZnDY[/video]
 
Last edited:
Ðề: Phần thảo luận về modeling

Mọi người cùng tiếp tục với Bài 3 và Bài 4 nhé.

[ANH]72EE_4EADC9AF[/ANH]
[ANH]3A27_4EADC9FD[/ANH]
 
Ðề: Phần thảo luận về modeling

Mình xin trả bài 3 và bài 4.

[video=youtube;BjnwtA4tQGw]http://www.youtube.com/watch?v=BjnwtA4tQGw[/video]
[video=youtube;ipo2OzKKT40]http://www.youtube.com/watch?v=ipo2OzKKT40[/video]

Tiếp tục với bài 5 và 6.

[ANH]879E_4EAFD8DB[/ANH]
[ANH]3C96_4EAFDA0C[/ANH]
 
Ðề: Phần thảo luận về modeling

Mình xin chèn giữa bởi một video đơn giản, vui vui. "Vẽ quạt 3 cánh". :)

[ANH]8720_4EB2D972[/ANH]
[video=youtube;O-4chfEOgE8]http://www.youtube.com/watch?v=O-4chfEOgE8[/video]
 

NX

New Member
Ðề: Phần thảo luận về modeling

cách học qua video với các bài tập vẽ vật rất hữu ích, cố gắng làm tiếp các video tiếp theo nha bạn
bây giờ có cánh quạt rồi thì tiếp theo sao ko hoàn thiện luôn cả cái quạt luôn nhỉ ^.^
 
Ðề: Phần thảo luận về modeling

@NX: Chuyện đó thuộc về tương lai bạn ạ. Mình sẽ cố gắng.

Mình xin trả bài 5 và 6.

[video=youtube;uPhCJjotvOg]http://www.youtube.com/watch?v=uPhCJjotvOg[/video]
[video=youtube;V5yLkM0Qyy0]http://www.youtube.com/watch?v=V5yLkM0Qyy0[/video]

Để kết thúc về chuỗi bài sử dụng lệnh Through Curve Mesh, mình xin up luôn đề và trả lời cho bài cuối (nâng cao một chút).

[ANH]7987_4EB5679F[/ANH]
[video=youtube;5ORK_Sn2log]http://www.youtube.com/watch?v=5ORK_Sn2log[/video]
[ANH]24A4_4EB56803[/ANH]

Và đây là 40 file để luyện surface, chúc mọi người chăm chỉ luyện tập NX. :)

http://www.mediafire.com/?5g02jgw71d2djjr


 
Ðề: Phần thảo luận về modeling

bác drive24ward ơi ... trong 40 file luyện của bác ấy, bác hướng dẫn giùm em file 3.igs nhé ... Sao em làm mãi mà nó cứ có cái lằn ở bên ngoài ... Thx bác !
 
Ðề: Phần thảo luận về modeling

@Willian: Bài đó khó đấy, mình cũng chưa tìm cách khắc phục (hơi bận chút). Có một hướng giải quyết là bạn thêm bớt đường vào, tạo những đường bao ngoài rồi cắt tỉa đi, sau đó dùng công cụ Mesh nhé. Chú ý lúc dựng đường phải bắt điểm chính xác đấy (Intersection).
 
Ðề: Phần thảo luận về modeling

Thả hồn sáng tạo một mũ bảo hiểm. Vẽ chơi cho vui thôi nhé. Nếu có thời gian tỉa tót, công nghệ cũng như tính mỹ thuật thì sẽ thành sản phẩm. hi hi.

[ANH]4FE7_4EC69F04[/ANH]
[video=youtube;hZkOyW_d9zQ]http://www.youtube.com/watch?v=hZkOyW_d9zQ[/video]
 
Ðề: Phần thảo luận về modeling

mình vẫn chưa hiêu về các đường chạy dao trong nx, mình thấy khó hiểu hơn mastercam, bạn nào nghiên cứu kỹ về vấn đề này có thể giúp mình được không?
 
Ðề: Phần thảo luận về modeling

Các bác cho em hỏi trong Nx 7 có instance feature mà sao Nx 8 em tìm không thấy ... Mấy bác có cách nào thay thế không nhỉ ...

trong nx nó là instace geometry hoặc parten feature đó bạn
 
Ðề: Phần thảo luận về modeling

các bạn ơi cho tớ hỏi là trong môi trường assembly có 2 part chẳng hạn. giờ mình muốn tạo sketch trên một part mà lấy một cạnh của part kia làm cơ sở thì làm thế nào hả các bạn.mình tìm mãi mà không biết cách nào.mong các pro giup với.
cám ơn các bạn!

mình chỉ cho các bạn bài này nhé!
- chào bạn
sau đây minh xin hướng dẫn bạ sử dụng công cụ " wave geometry linker"

+ đầu tiên bạn tạo một part với tên là part 1
mình chỉ vd với một lệnh extrude đơn giản

+ sau đó bạn tạo một part với tên part 2
part 2 bạn để trống
+ bạn tạo một file assembly mới
sau đó chọn đường dẫn lắp 2 part mặc định trong assb
trên cây lịch sử bạn nhấp chuột phải trên part 2 (part 2 được xây dựng trên đường cuve của part 1) bạn chọn "make work part"
trên thanh toolbar ở dưới bạn chọn lệnh "wave geometry linker"
sau đó bạn chọn đường curve ở part 1 làm đường link
+ bạn mở part 2 lên trên cây lịch sử có xuất hiện " link composite curve"
+ bạn thực hiện lệnh sketch bình thường và trong ràng buộc có liên quan đến đường curve đã link
khi bạn thay đổi kích thước trên part 1 thì part sẽ thay đổi theo
 
Ðề: Phần thảo luận về modeling

Bạn ơi, hãy tìm cho mình bản Documention hoặc Cast của NX bạn đang dùng đọc qua và thực hành theo hướng dẫn chút nhé, sẽ tốt cho những người mới học đấy. Good luck.
mình khuyên các bạn khi thiết kế không nên dùng các lệnh trong Menu==> Insert==>Design Feature==>Pocket
vì khi thiết kế một part phức tạp bạn sẽ rất khó quản lý phần lich sử thiết kế sau này

các bạn hãy chịu khó dùng lênh sketch và sau đó extrude
Nx có công cụ quản lý lịch sử rất tốt khi bạn thực hiện một lẹnh nào đó, bạn để chuột lên cây lich sử bạn sẽ biết được các ô lệnh màu đỏ là cha của lệnh đó, và các ô lệnh màu xanh là con.
khi bạn sủa lệnh đó thì sẽ ảnh hưởng đến các lệnh con của nó

và đây là một trong những công cụ quản lý thiết kế rất hữu ích mà ở các phần mềm khác không có.
 
Ðề: Phần thảo luận về modeling

C1: Bạn dùng công cụ sketch vẽ kích thước của hình vuông lên khối sau đó extrude biên dạng đó rồi subtract.
C2: Bạn vào thanh Menu==> Insert==>Design Feature==>Pocket
mình khuyên các bạn khi thiết kế không nên dùng các lệnh trong Menu==> Insert==>Design Feature==>Pocket
vì khi thiết kế một part phức tạp bạn sẽ rất khó quản lý phần lich sử thiết kế sau này

các bạn hãy chịu khó dùng lênh sketch và sau đó extrude
Nx có công cụ quản lý lịch sử rất tốt khi bạn thực hiện một lẹnh nào đó, bạn để chuột lên cây lich sử bạn sẽ biết được các ô lệnh màu đỏ là cha của lệnh đó, và các ô lệnh màu xanh là con.
khi bạn sủa lệnh đó thì sẽ ảnh hưởng đến các lệnh con của nó

và đây là một trong những công cụ quản lý thiết kế rất hữu ích mà ở các phần mềm khác không có.
 
Ðề: Phần thảo luận về modeling

Mình xin làm rõ hơn vấn đề Extrude biên dạng hở và giao nhau trên cùng một Sketch bằng hình ảnh

Ta có Sketch gồm các đường giao nhau.



Sau đó Extrude, chú ý chọn STOP AT INTERSECTION trên thanh công cụ SELECTION BAR để chọn biên dạng từ các đường giao nhau







Và cuối cùng là



(Mọi người thắc mắc hay hướng dẫn xin đưa ra mấy hình ảnh cho dễ hiểu, chứ đọc không thôi khó hình dung quá)

Have a nice workday !
mình xin tra lời bạn
1. trong phần chon trục tao độ tham chiếu
sau khi vào lệnh tạo datum CSYS trong mục type bạn chọn offset CSYS
sau đó bạn điền tọa đọ xzy vào
sau khi OK bạn click dupble chuôt vào tọa độ tham chiếu, bảng thực hiện lệnh sẽ hiện lên, bạn không thể dùng chuột kéo được.
2. sau khi dựng sketch xong, bạn chon lệnh extrude sau đó bạn chon bộ lọc là single curve và bật chức năng stop at intersection
sau đó bạn chon từng cuver theo hình mà bạn muốn extrtude
3. bạn vào menu insert vào datum point hoặc trong sketch bạn chọn point
 

Thành viên đang online

Lặn hết rồi
Top