Phần thảo luận về modeling

Ðề: Phần thảo luận về modeling

e mở bản solid bằng nx,sau đấy tách khuôn thì k dc,mấy a hướng dẫn e tách khuôn dc k ah?
 
Ðề: Phần thảo luận về modeling

em xin nhờ các cao nhân NX chỉ giúp. hiện em có bản vẽ 2D autocad của 1 chiếc xe, em muốn dựng mô hình chiếc xe bằng NX vậy có thể sử dụng file autocad 2D đó để làm biên dạng dựng mô hình bằng NX được ko, làm thể nào để sử dụng được ạ. với solidworks thì em có thể paste biên dạng từ autocad sang solidworks đc nhưng ko biết làm thế nào với NX. thanks!.
 
Ðề: Phần thảo luận về modeling

Bạn có thể làm như sau:
+ Tạo một file NX mới
+ Import file autocad của bạn vào NX (f
-> import--> autocad DXF/DWG)
+ Di chuyển các hình chiếu theo các hướng nhìn. (edit-->move object hay Ctrl + T)
+ Sử dụng các lệnh tạo cuver (sketch, cuver, cuver from cuver) để dựng đường rồi tạo surface.
Lưu ý NX cho phép làm việc trực tiếp với các cuver của autocad đưa vào, nên k cần phải tạo sketch để vẽ lại hay project....
PS: muốn biết thêm về thiết kế xe "thực tế" trên NX thì pm cho mình

Chúc bạn thành công :)
 
Ðề: Phần thảo luận về modeling

Bạn có thể làm như sau:
+ Tạo một file NX mới
+ Import file autocad của bạn vào NX (f
-> import--> autocad DXF/DWG)
+ Di chuyển các hình chiếu theo các hướng nhìn. (edit-->move object hay Ctrl + T)
+ Sử dụng các lệnh tạo cuver (sketch, cuver, cuver from cuver) để dựng đường rồi tạo surface.
Lưu ý NX cho phép làm việc trực tiếp với các cuver của autocad đưa vào, nên k cần phải tạo sketch để vẽ lại hay project....
PS: muốn biết thêm về thiết kế xe "thực tế" trên NX thì pm cho mình

Chúc bạn thành công :)
hay quá bác phamgia, thật tuyệt vời!. em mới tìm hiểu NX để dựng mô hình ô tô và cũng gặp một số khó khăn trong cách dựng hình như các đường cong nhiều bậc tự do hay các profile (biên dạng) tự do, biên dạng cong. ví dụ như đường gân trên vỏ xe hay hốc gió, đèn xe. bác có cao kiến hay gợi ý gì giúp em giải quyết vướng mắc này với. đa tạ!.
à. em có thể pm cho bác theo địa chỉ nào được ợ?
mail của em: trungauto85@gmail.com
 

neverlose

<b>we only here today</b>
Ðề: Phần thảo luận về modeling

Sao mình tìm mãi không thấy phần Text A trong NX8 nhỉ. Ai biết chỉ mình với..
Để có đầy đủ các thanh công cụ và không mất nhiều thời gian khi thiết kế bạn chọn chế độ thiết kế Advance with full menu.
( bên trái như hình dưới)


Sao đó bạn vô lại phần sketch sẽ có đủ lệnh cho bạn, cả Text.
 

neverlose

<b>we only here today</b>
Ðề: Phần thảo luận về modeling

e mở bản solid bằng nx,sau đấy tách khuôn thì k dc,mấy a hướng dẫn e tách khuôn dc k ah?
Trong NX có công cụ translator, bạn nên chuyển tất cả các part của bạn về file Iges rồi mới chuyển qua phần mềm nx để sử dụng.
hoặc bạn có thể lưu các file của phần mềm khác về Iges và Step để sử dụng.

 

neverlose

<b>we only here today</b>
Ðề: Phần thảo luận về modeling

Cách dựng hình cho các hình phác thảo phức tạp và hình ảnh bạn có thể tham khảo tại đây, trích một phần chương 7 trong tài liệu thiết kế sản phẩm công nghiệp nâng cao trên phần mềm NX8.




Có hướng làm rồi nghiên cứu thêm sẽ mau tiến bộ hơn, chứ ít người có khả năng và thời gian hướng dẫn chi tiết được.

Rgs!
 
Ðề: Phần thảo luận về modeling

Cách dựng hình cho các hình phác thảo phức tạp và hình ảnh bạn có thể tham khảo tại đây, trích một phần chương 7 trong tài liệu thiết kế sản phẩm công nghiệp nâng cao trên phần mềm NX8.




Có hướng làm rồi nghiên cứu thêm sẽ mau tiến bộ hơn, chứ ít người có khả năng và thời gian hướng dẫn chi tiết được.

Rgs!
Bác có tài liệu này gửi cho em xin vào mail: trungauto85@gmail.com với hoặc chỉ em chỗ mua cũng được ạ. em đi làm không có thời gian tham gia khóa học NX nên cần tài liệu để tự học. documents+cast em cũng có nhưng đọc tiếng anh không thạo lắm nên khó. thanks các bác
 
Ðề: Phần thảo luận về modeling

Các bác cho em hỏi bản NX 8.5 có lệnh Mirror Body không hay nó nằm ở đâu sao mình tìm trong Feature mãi không thấy nhỉ, chỉ thấy lệnh Mirror Feature thôi là sao. thanks all!.
 
Ðề: Phần thảo luận về modeling

Trong NX các lệnh bị trùng chức năng hơi nhiều, các lệnh copy lên bản 9 đã được chia ra khá rõ ràng. Với bản 8.5 thì Mirror body không còn nữa, bạn có thể dùng Instance Geometry với tùy chọn Mirror.
 
Ðề: Phần thảo luận về modeling

Các bác cho em hỏi bản NX 8.5 có lệnh Mirror Body không hay nó nằm ở đâu sao mình tìm trong Feature mãi không thấy nhỉ, chỉ thấy lệnh Mirror Feature thôi là sao. thanks all!.
Vào ô Command Finder đánh tên nếu thấy thì kích chuột phải đưa ra màn hình nếu không thấy là không có.
 
Ðề: Phần thảo luận về modeling

Mình đang bắt đầu muốn tìm hiểu về NX và đã cài bản NX8.0 nhưng thật sự là thấy rất ít tài liệu của bản này (Ngoài NX Cast). Các tài liệu mình sưu tầm được (Chưa học) tới giờ toàn là NX6, NX7, NX9. Mình không hiểu sao NX8.0 lại ít video và document vậy. Ai có tài liệu NX8.0 (Tiếng Việt càng tốt) thì cho mình xin để mình tự nghiên cứu.
P/s : Hiện xếp mình cho mượn 1 cuốn tài liệu NX6 bằng tiếng Hàn khoảng 700trang (bản màu đẹp). Ai muốn mượn về coi một vài hôm thì qua chỗ mình cho mượn. Mình đang ở Sông Công - Thái Nguyên
 

dovanhoc84

Active Member
Ðề: Phần thảo luận về modeling

hay quá bác phamgia, thật tuyệt vời!. em mới tìm hiểu NX để dựng mô hình ô tô và cũng gặp một số khó khăn trong cách dựng hình như các đường cong nhiều bậc tự do hay các profile (biên dạng) tự do, biên dạng cong. ví dụ như đường gân trên vỏ xe hay hốc gió, đèn xe. bác có cao kiến hay gợi ý gì giúp em giải quyết vướng mắc này với. đa tạ!.
à. em có thể pm cho bác theo địa chỉ nào được ợ?
mail của em: trungauto85@gmail.com
Có 3 phương pháp để có thể làm những thứ như gân trên vỏ xe:
1. là làm cho 2 mặt giao nhau tạo 1 góc rồi fillet(cách này làm hơi mệt).
2. là Tạo 1 loạt đường biên dạng kiểu như mặt cắt song song với nhau rồi nối chúng với nhau bằng Sweep. Và cái mà tạo được biên dạng tự do theo ý mình là lệnh vẽ Studio Spline. bạn có thể lấy điểm tùy ý trong không gian và chỉnh sửa lại vị trí của nó như bạn mong muốn bằng cách di điểm đi theo các trục tọa độ.
3. khá kì công nhưng dễ chỉnh sửa: Tạo 1 loạt hệ tọa độ theo đường biên bạn muốn tạo, cuối cùng nối với nhau bằng 1 Spline. Khi đã tạo được rồi thì việc copy và chỉnh sửa lại để tạo ra 1 mặt mới song song là 1 điều đơn giản.
Cách suy nghĩ của 2 và 3 giống nhau ở điểm: Cùng tạo ra những mặt song song với nhau rồi nối chúng lại với nhau.
 

Thành viên đang online

Top