Quy Trình công nghệ gia công vỏ hộp giảm tốc

  • Thread starter anhfrandoor
  • Ngày mở chủ đề
A

anhfrandoor

Author
Hiện giờ tôi đang phân vân về việc gia công 2 nửa vỏ hộp giảm tốc về các vấn đề sau:
1. Khi gia công các lỗ bắt bu lông cố định hai nửa vỏ hộp và lỗ định vị 2 nửa vỏ hộp cái nào làm trước cái nào làm sau
2.Khi gia công các lỗ bắt bu lông cố định hai nửa vỏ hộp có phải ghép hai nửa vỏ hộp vào với nhau hay không?
Thành viên nào có các bước gia công chuẩn cho tôi xem với.
Xin cảm ơn!
 

TAMAC

Active Member
Ðề: Quy Trình công nghệ gia công vỏ hộp giảm tốc

Đầu tiên phải phay cân phôi, phay sơ bộ mặt lắp ghép nửa dưới, lật úp phay mặt đáy, lật lại phay mặt lắp ghép đạt kích thước (có thể phải mài nếu cần), phay mặt lắp ghép nửa trên (cũng có thể phải mài), úp 2 mặt lắp ghép 2 nửa vào nhau, cân thành xung quanh, kẹp chặt, khoan lỗ chốt định vị...
Các lỗ bặt bu lông không cần ghép 2 nửa hộp với nhau mới khoan mà có thể khoan, taro từng nửa theo gá khoan (dùng luôn lỗ chốt định vị để định vị gá khoan)
 
L

lehuu

Author
Ðề: Quy Trình công nghệ gia công vỏ hộp giảm tốc

anh cho em hỏi tí. e đang làm hộp giảm tốc, em làm như thế này không biết có đươcj không., đầu tiên la em đúc phôi,chon mặt bích làm chuẩn thô, phay mặt đáy. tiếp chọn mặt đáy làm chuẩn tinh để gia công mặt bích, sau đó khoan 2 lỗ định vị ở 2 góc đói diện, sau đó dùng 2 lỗ đó cố định thân và nắp trên va tiến hành gia khoan lỗ bắt bu lông lắp ghép 2 phần.e chỉ nói qua mấy bước sơ sơ thế, anh xem có đuọc không bảo em với. em cảm ơn
 
Ðề: Quy Trình công nghệ gia công vỏ hộp giảm tốc

anh cho em hỏi tí. e đang làm hộp giảm tốc, em làm như thế này không biết có đươcj không., đầu tiên la em đúc phôi,chon mặt bích làm chuẩn thô, phay mặt đáy. tiếp chọn mặt đáy làm chuẩn tinh để gia công mặt bích, sau đó khoan 2 lỗ định vị ở 2 góc đói diện, sau đó dùng 2 lỗ đó cố định thân và nắp trên va tiến hành gia khoan lỗ bắt bu lông lắp ghép 2 phần.e chỉ nói qua mấy bước sơ sơ thế, anh xem có đuọc không bảo em với. em cảm ơn
Nếu đầy đủ hơn bạn cho mọi người xin 500 bạc hình ảnh
Còn các bước nghe qua cũng ôn ôn nhưng còn tùy từng loại võ hộp và điều kiện kỹ thuật mới có phương án hợp lý nhất
 
A

anhtuan90

Author
Ðề: Quy Trình công nghệ gia công vỏ hộp giảm tốc

anh ơi em hỏi thế phay mặt lắp ghép của nắp hộp giảm tốc đó , đồ gá như thế nào
 
H

hoang__tu

Author
Ðề: Quy Trình công nghệ gia công vỏ hộp giảm tốc

Hiện giờ tôi đang phân vân về việc gia công 2 nửa vỏ hộp giảm tốc về các vấn đề sau:
1. Khi gia công các lỗ bắt bu lông cố định hai nửa vỏ hộp và lỗ định vị 2 nửa vỏ hộp cái nào làm trước cái nào làm sau
2.Khi gia công các lỗ bắt bu lông cố định hai nửa vỏ hộp có phải ghép hai nửa vỏ hộp vào với nhau hay không?
Thành viên nào có các bước gia công chuẩn cho tôi xem với.
Xin cảm ơn!
bác có bài mẫu quy trình công nghệ gia công vỏ hộp giảm tốc không cho mình xin với..thank nhiều
 
H

hoaison194

Author
Ðề: Quy Trình công nghệ gia công vỏ hộp giảm tốc

Đầu tiên phải phay cân phôi, phay sơ bộ mặt lắp ghép nửa dưới, lật úp phay mặt đáy, lật lại phay mặt lắp ghép đạt kích thước (có thể phải mài nếu cần), phay mặt lắp ghép nửa trên (cũng có thể phải mài), úp 2 mặt lắp ghép 2 nửa vào nhau, cân thành xung quanh, kẹp chặt, khoan lỗ chốt định vị...
Các lỗ bặt bu lông không cần ghép 2 nửa hộp với nhau mới khoan mà có thể khoan, taro từng nửa theo gá khoan (dùng luôn lỗ chốt định vị để định vị gá khoan)
kẹp chặt 2 nửa bằng gì hả anh ?
anh chỉ giúp em sơ đồ gá đặt của nguyên công trên với ạ
em cảm ơn nhiều ạ
 
B

binx1x2x3

Author
Bài viết rất hay và bổ ích cảm ơn vì đã chia sẽ bài viết này
 
Top