[Report] RDI Day #2 “Vận hành và hạch toán kinh tế cho dự án phát triển sản phẩm ngành Nhựa”

Nova

MES Lab. Founder & C.E.O
Author
RDI Day #2 – Sự kiện định kỳ của MES LAB dành cho cộng đồng ngành R&D, Thiết kế & Phát triển sản phẩm, diễn ra trong khuôn khổ triển lãm Plastic & Rubber Hanoi 2019


Xin cảm ơn quý vị, các quý công ty, các bạn kỹ thuật và các bạn có đam mê với R&D đã tham dự buổi hội thảo RDI Day #2 – Vận hành và hạch toán kinh tế cho dự án phát triển sản phẩm ngành nhựa.

Buổi hội thảo được diễn ra vào ngày 29/11/2019 đã thành công tốt đẹp với hơn 120 khách mời tham dự đến từ các viện nghiên cứu, trung tâm, đại học – học viện, tập đoàn An Phát Holdings, tập đoàn Tân Á Đại Thành, Phú Bình Group, khối ngành sản xuất, sản phẩm, dịch vụ khác nhau…

Hội thảo có sự góp mặt tham gia của các diễn giả: Ngô Xuân Bình & MES LAB R&D Team với chủ đề: tổng quan về nghiên cứu & phát triển sản phẩm; nhìn lại bức tranh ngành nhựa 2019; các vấn đề doanh nghiệp thường gặp trong quá trình vận hành và quản lý dự án phát triển sản phẩm; phân tích chuyên sâu, giải quyết bài toán về quản lý nhân sự – tối ưu năng suất; bài toán quản lý kinh tế – tối ưu chi phí…



Khung chương trình cho buổi hội thảo bao gồm.

Sáng (09:00 – 11:30)

– Sơ lược về nghiên cứu & phát triển sản phẩm

– Ứng dụng hạch toán kinh tế sản phẩm trong quy trình R&D

– Ứng dụng hạch toán kinh tế trong ngành nhựa (case study 1)

– Tea break

– Ứng dụng hạch toán kinh tế trong ngành nhựa (case study 2)

Chiều (13:30 – 16:00)

– Quản lý dự án và các bước quản lý dự án

– Ứng dụng quản lý dự án trong ngành nhựa (case study1)

– Tea break

– Ứng dụng quản lý dự án trong ngành nhựa (case study2)

– Tổng kết

Bên lề hội thảo, các gói sản phẩm, dịch vụ của MES LAB cũng được trưng bày tại gian hàng triển lãm đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của quý vị tham gia bao gồm: tài liệu “triển khai nghiên cứu & phát triển sản phẩm mới” cùng các dịch vụ đi kèm được thiết kế phù hợp cho từng nhóm khách hàng; các khóa đào tạo offline và online; các gói tư vấn, đồng hành set up phòng R&D và phát triển sản phẩm mới cùng doanh nghiệp.




Các tài liệu triển khai nghiên cứu & phát triển sản phẩm mới, nội dung chi tiết của chương trình RDI Day #2 dành riêng cho khách mời tham dự buổi hội thảo sẽ được MES LAB chia sẻ qua email.

Các sự kiện được tổ chức tiếp theo của MES LAB sẽ được thông báo và gửi thư mời tham dự trước cho quý vị qua điện thoại và email.

Ngoài ra, nhằm mục đích phát triển một cộng đồng quan tâm đến ngành R&D đặc biệt là R&D và phát triển sản phẩm trong doanh nghiệp, có cái nhìn thống nhất về ngành, phát triển và nâng cao giá trị ngành R&D …. MES LAB còn tổ chức những buổi offline hàng tháng không thu phí, gọi chung là chuỗi sự kiện RDI Day (R&D Innovation Day) với nội dung trao đổi về ngành R&D, quy trình và kỹ thuật làm phát triển sản phẩm, các vướng mắc của doanh nghiệp trong quản lý dự án, phối hợp phòng ban, quản trị doanh nghiệp. Để được tư vấn thêm thông tin chi tiết về buổi offline định kỳ này, quý vị xin vui lòng liên hệ hotline hoặc email của MES LAB.

MES LAB xin chân thành cám ơn sự quan tâm theo dõi và ủng hộ của quý vị. Xin chào và hẹn gặp lại ở các sự kiện tiếp theo.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ MES LAB
Địa chỉ: Tòa nhà An Lạc, 368B Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Email: meslab@meslab.vn. Website: www.meslab.vn | www.meslab.org
Hotline: 091.751.9900
 

Đặt mua Tài liệu Thiết kế & Phát triển sản phẩm với giá ưu đãi

Lucas Ngo

New Member
Là diễn giả chương trình RDI Day #2, tôi có nhận thấy vài vấn đề được quý anh chị doanh nghiệp quan tâm nhất, xin note lên đây để mọi người cùng thảo luận thêm:

- Trong quản lý dự án, việc thuê các nhân sự ngoài, và đặc biệt hơn là các chuyên gia bao giờ cũng cần thiết và cần lên kế hoạch trước, tuy nhiên làm thế nào để đảm bảo quyền lợi của mỗi bên (chuyên gia sẽ đảm bảo kiểm soát bí mật công nghệ không bị lộ ra bên ngoài, doanh nghiệp cũng cần đảm bảo chuyên gia không đưa công nghệ đã phát triển riêng cho họ sang làm việc với bên khác)

- Khi đến thời điểm cần quyết định nên đầu tư công nghệ/máy móc mới (chọn giữa đầu tư/không đầu tư hoặc lựa chọn những công nghệ khác nhau) thì những biện pháp nào được đặt ra nếu tính toán các chỉ số theo hạch toán kinh tế cho ra gần như nhau?

- Nhiều anh chị cũng quan tâm đến việc tìm hiểu nhu cầu đối với khách hàng => việc khảo sát đi lấy ý kiến cần lên kế hoạch trong bao lâu và yêu cầu cho việc này thế nào để đảm bảo lấy được nhiều ý kiến nhất? Và làm thế nào để tránh được các yếu tố "nhiễu" gây sai sót?
 

Lucas Ngo

New Member
Chắc qua Việt Nam đá với Thái xong mọi người đi uống bia hết :D
Vậy tôi trình bày quan điểm của mình ở đây, nếu ai có ý kiến thêm có thể bổ sung:

- Về bảo vệ bí mật công nghệ khi thuê chuyên gia/nhân sự ngoài: Bí mật công nghệ được ràng buộc bởi 2 yếu tố: hợp đồng nguyên tắc ban đầu và Luật sở hữu trí tuệ, do vậy trước khi hợp tác, hai bên có thể kí kết hợp đồng có điều khoản nói đến sử dụng công nghệ, và khi công nghệ đã phát triển xong thì có thể được đăng kí. Đơn đăng kí sẽ có đồng thời tên cá nhân (chuyên gia) và tổ chức (doanh nghiệp) => có lợi cho cả 2 về vấn đề bản quyền sáng chế.
Để làm được điều này còn cần sự thông suốt từ lãnh đạo để đội ngũ phát triển sản phẩm có thể dễ dàng gửi mẫu thử nghiệm cho chuyên gia, viện nghiên cứu...

- Khi các chỉ số gần như nhau: Khi các chỉ số NPV chỉ chênh nhau ~5% => không nhiều, và cần các phân tích định tính, việc đầu tư máy móc công nghệ mới có phù hợp với lộ trình sản phẩm của doanh nghiệp không (xem xét portfolio sản phẩm), và có hợp với chiến lược của lãnh đạo không.

- Việc khảo sát đi lấy ý kiến cần lên kế hoạch trong bao lâu và yêu cầu cho việc này thế nào để đảm bảo lấy được nhiều ý kiến nhất? Và làm thế nào để tránh được các yếu tố "nhiễu" gây sai sót? => Trước khi khảo sát khách hàng cần phải đặt được câu hỏi cho bản thân đội nhóm phát triển sản phẩm rằng mình cần phải trả lời được những câu hỏi nào => từ đó mới có thể xây dựng kịch bản phù hợp (nhiều nhóm đi khảo sát chỉ lấy thông tin, rất khó để tổng hợp lại vì không tập trung vào các phần cụ thể; tương tự nhiều công ty chuyên nghiên cứu thị trường - kể cả công ty lớn - khi tiếp cận sản phẩm mới cũng chung chung và khó đưa ra được bộ câu hỏi chính xác). Sau khi khảo sát, với khoảng 100 mẫu bắt đầu có thể dùng các công cụ phân tích dữ liệu. Với số mẫu nhỏ hơn, có thể thực hiện phương pháp chia 2 nhóm khảo sát và so sánh kết quả.
 
Top