Sử dụng Catia thiết kế khuôn dập nóng

  • Thread starter anhmd07
  • Ngày mở chủ đề
A

anhmd07

Author
Mọi người giúp mình với. Mình đang làm đồ án sử dụng catia để thiết kế khuôn dập nóng tay biên xe máy, nhưng không tìm thấy tài liệu về module này ( chủ yếu thấy khuôn nhựa thôi ). Ai có tài liệu gì về khuôn dập nóng thì cho mình xin 1 ít nhé, mình đang cần gấp. Cảm ơn rất nhiều :8:
 
B

bkttpt

Author
Ðề: Sử dụng Catia thiết kế khuôn dập nóng

Mình có rất nhiều tài liệu về cái bạn đang làm. Có gì bạn liên hệ qua số điện thoại 0988185514 hoặc email: bkttpt@gmail.com nhé!
 

lddung

Chuyên gia cao cấp
Ðề: Sử dụng Catia thiết kế khuôn dập nóng

Em sử dụng modul CAE ( ansys ) của Catia để tính toán khuôn dập rồi từ đó mà tính toán thiết kế nốt các phần còn lại.
 
A

anhmd07

Author
Ðề: Sử dụng Catia thiết kế khuôn dập nóng

Em cảm ơn anh. Nhưng em mới làm quen với Catia nên cũng chưa biết về module này lắm, em mới chỉ học qua vẽ thiết kế thôi . Anh có tài liệu hướng dẫn sử dụng module này không ạ? Em đang làm đồ án tốt nghiệp phần này nên cũng hơi gấp :)
 
Ðề: Sử dụng Catia thiết kế khuôn dập nóng

vậy thì chấp nhận đi bạn tôi cũng dùng catia 1 thời gian ra làm mới biết không có môdul thiết kế khuôn dập và phần CAE quá hẹp (catia chủ yếu mạnh về sử lý bề mặt(modul image & shape,free stype....)) nên chuyển qua dùng NX có đủ tất các modul khuôn đúc,khuôn dập,mô phỏng động học tính vận tốc cơ cấu,dòng chảy,kết cấu,surface rất mạnh so với surface catia chắc ngang nhau(vấn đề này nhiều diễn đàn vẫn đang tranh luận ko dám nói ông nào hơn cả hj).nhưng NX rộng hơn và cũng khó đối với người mới nếu bạn đã chắc catia rồi thì chuyển qua dùng cũng đơn giản thôi.tôi chỉ mất 2ngay để quen với nó thôi(dùng tư duy catia sử dụng NX).khuyên bạn nếu để thuận tiện và hiệu quả dùng NX theo quan điểm của tôi là hay nhất.còn bề mặt tôi thấy biểu diễn là chính việt nam không có nhiều cty có thể gia công bề mặt phức tạp.
 
Ðề: Sử dụng Catia thiết kế khuôn dập nóng

Sao lai không có hở bạn. Cái này trước mình làm rồi. Nói chung Catia cũng chỉ là phần mềm ứng dụng thôi. Cũng phải biết về khuôn dập nóng nữa. Cùng với khuôn dập nguội thì đây thuộc về công nghệ Gia Công Áp Lực mà trong diễn đàn cũng có mục nói tới. Về cơ bản là bản phải thiết kế sản phẩm ban đầu trước, sau đó đến sản phẩm vật dập, sau đó mới thiết kế khuôn.
 
Top