Sách “1700 CƠ CẤU CƠ KHÍ ĐÃ MÔ PHỎNG”

bonze

Active Member
Cám ơn bác Thắng ! Bác hơn bố cháu 6 tuổi mà nhiệt huyết ngành cơ khí vẫn còn nhiều. Những cơ cấu này chắc là được kỹ sư ở các nước trên thế giới dùng khi phải thiết kế ra 1 cái máy mới nào đó đúng ko ạ ?

Ngoài công cụ này, kỹ sư của nước ngoài còn công cụ hoặc phần mềm hỗ trợ nào để giúp việc đưa ra 1 kết cấu cơ khí phù hợp với ý tưởng , chức năng bất kỳ ko ạ ?
 
Author
Đây chỉ là những cơ cấu cơ sở để từ đó mà làm các đồ cơ khí trong thực tế.
Từ xưa đã có loại sách này (xem bài đầu của mục này).
Nay chỉ hơn một chút là có video cho thấy cơ cấu chạy ra sao.
Còn phần mềm để thiết kế có suy nghĩ như người thì chưa thấy.
 

bonze

Active Member
ý cháu ko phải là phần mềm suy nghĩ như người. Cháu chỉ muốn hỏi là công cụ để khoanh vùng giả sử như dao cắt gọt rau củ quả nó có những loại nào, biến chuyển động quay thành chuyển động tịnh tiến có những loại ntn. Kiểu như khoanh vùng các kết cấu đó bác. Để mình lựa chọn kết cấu phù hợp với cái máy mình đang thiết kế đó ah.
Còn phần mềm để thiết kế thì có nhiều như NX, Catia, Creo, Solidwork, Inventor (cái này cháu đang dùng nhiều), ... thì nó chỉ là công cụ như bút chì, thước kẻ, compa, tẩy,.. ngày xưa bác hay thiết kế thôi ạ. Chứ sao thay được người kỹ sư. Nhưng cháu nghỉ khoảng 20-30 năm nữa, với tốc độ phát triển trí thông mình nhân tạo (AI) có thể thay được kỹ sư mảng thiết kế đó bác .
 
U

umy

Bài học căn bản ngắn tiếng Anh cho các bạn trẻ có thể xem thêm để ôn bài lại, (phù hợp phần nào với lý thuyết Sách “1700 CƠ CẤU CƠ KHÍ ĐÃ MÔ PHỎNG” của bác Nguyễn Đức Thắng ...)

kinematics of machines.ppt By prof. Dr. saurabhjain
https://mechanical-engg.com/files/file/248-kinematics-of-machinesppt/

(phần dưới cuối: kích chuột vào Download this file thì lấy được tài liệu ! )
 
Last edited by a moderator:
Q

Qn92's

Con ngưỡng mộ chú đã lâu, nay mới có dịp nói lời chào chú. Con cảm ơn chú.
 
Lượt thích: Nova
U

umy

Xem them:
Mechanical Design of Machine Components, Second Edition
Ugural, Ansel C
https://b-ok.cc/book/2572659/dd807b?dsource=recommend
1597045814568.jpeg
English 2015, 1008 Pages
Mechanical Design of Machine Components, Second Edition strikes a balance between theory and application, and prepares students for more advanced study or professional practice. It outlines the basic concepts in the design and analysis of machine elements using traditional methods, based on the principles of mechanics of materials. The text combines the theory needed to gain insight into mechanics with numerical methods in design. It presents real-world engineering applications, and reveals the link between basic mechanics and the specific design of machine components and machines
 
Top