Sản phẩm đúc khuôn tự hủy bị cong vênh

Discussion in 'Công nghệ Đúc' started by dvtuan.uni, Sep 24, 2013.

  1. dvtuan.uni

    dvtuan.uni Member

    Joined:
    Oct 22, 2010
    Messages:
    151
    Likes Received:
    17
    [​IMG]

    sản phẩm Puly
    Đây là sản phẩm hàng loạt công ty mình vừa triển khai để làm,nhưng sau khi đúc xong bị cong vênh sản phẩm.Công ty mình đang sửa lỗi của nó là ủ khuếch tán ,rùi đêm đi cán nóng,Vật liệu của nó là s335.Các Pro nào kinh nghiệm trong việc này,có thể cho mình biết cụ thể ủ khuếch tán ở nhiệt độ nào thích hợp?? và cán nóng như thế nào là hợp lý.Cám ơn cả nhà đã đọc ý kiến của mình.
     
  2. TAMAC

    TAMAC New Member

    Joined:
    Mar 17, 2009
    Messages:
    1,154
    Likes Received:
    3
    Ðề: Sản phẩm đúc khuôn tự hủy bị cong vênh

    Không có kích thước và trọng lượng phôi đúc nên khó hình dung công việc phải sử lý!

    Ủ khuếch tán: 1100 - 1150 độ C
    Không rõ C.ty bạn định cán nóng thế nào để sử lý cong vênh phôi đúc? Theo tôi hiểu chắc là nung phôi lên rồi rèn phẳng lại.

    Một số ý kiến về công nghệ đúc để bạn tham khảo:
    Đúc mẫu tự hủy thì có thể đúc luôn cả rãnh Puly, vừa tiết kiệm vật tư, giảm gia công cơ, mặt khác phôi đúc dày đều hơn kết hợp hệ thống rót nguội đồng thời sẽ giảm được hiện tượng co ngót --> giảm cong vênh.
    Các thiết kế với số nan hoa chẵn tuy đẹp nhưng cũng dễ gây ứng suất, nếu có thể được nên thay đổi VD: 5 nan, tăng các R đúc.
     
  3. dvtuan.uni

    dvtuan.uni Member

    Joined:
    Oct 22, 2010
    Messages:
    151
    Likes Received:
    17
    Ðề: Sản phẩm đúc khuôn tự hủy bị cong vênh

    Cám ơn bác [MENTION=12460]TAMAC[/MENTION] đã chia sẻ,em thì mới vào nghề nên không hiểu rõ lắm,sao bác hiểu rõ vấn đề ứng suất và số nan hoa vậy?? có thể chia sẻ cho em ít kinh nghiệm về cái này được không?? không biết em cần học những gì để có thể pro như bác nhỉ??hi
     
  4. nguyenvanhanh_spk

    nguyenvanhanh_spk Member

    Joined:
    Jan 3, 2009
    Messages:
    45
    Likes Received:
    0
    Ðề: Sản phẩm đúc khuôn tự hủy bị cong vênh

    :17: không có kích thước thật là khó tính, chi tiết bạn đặt bao nhiêu bù, hệ thống rót vào đâu, để biết được nguyên nhân cong vênh chứ. còn về xử lý cong vênh bạn đem đi cán nóng thì mình cũng ko hiểu lắm về vấn đề này.:40:
     
  5. dvtuan.uni

    dvtuan.uni Member

    Joined:
    Oct 22, 2010
    Messages:
    151
    Likes Received:
    17
    Ðề: Sản phẩm đúc khuôn tự hủy bị cong vênh

    kích thước của nó ở đường kính ngoài là 700,dày 64,mình cũng biết đường nguyên nhân như thế nào rùi,vấn để bây giờ là cán nóng,bên mình cũng gửi đi xưởng để họ cán nóng,mình muốn hỏi sâu về vấn đề này để có thêm kiến thức về nó ,cám ơn bạn rất nhiều
     
  6. ThanhUy

    ThanhUy Member

    Joined:
    Nov 2, 2008
    Messages:
    47
    Likes Received:
    0
    Ðề: Sản phẩm đúc khuôn tự hủy bị cong vênh

    Trước tiên bạn phải khám xem nguyên nhân phát bệnh ở đâu thì mới phòng, chữa được chứ. Trường hợp này nên phòng bệnh thì hay hơn để phát bệnh rồi chữa.
    1. Kiểm tra lại khuôn đã chuẩn chưa.
    2. Kiểm tra phôi mẫu xốp có cong vênh không. Nếu có vênh thì nắn ngay thì công đoạn này.
    3. Khi ráp thùng, xả cát, rung có đúng quy trình không-> Rất dễ gây vênh. Phải có phương án chống vênh khi xả cát và ráp thùng.
    4. Phương án thiết kế sản phẩm đã chuẩn chưa?
    5. Sơn khuôn có đủ độ cứng vững không?
    Trường hợp cụ thể của bạn nên xử lý như sau : 1 thùng nên ráp 2 sản phẩm, dựng đứng sản phẩm, để song song với nhau. Đậu rót để ở chính giữa chia ra 2 bên sp. rãnh rót dẫn vào moayo sp. Không cần đậu ngót, dùng đậu rót để bù luôn. Chúc bạn thành công.
     

Share This Page

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)

Loading...