Sandvik phát triển xe tải chạy pin mới để khai thác hầm lò

Author
Nguyên mẫu TH665B với tải trọng 65 tấn sẽ nhanh hơn tới 30% trên đoạn đường dốc 1:7

Sandvik đã phát triển chiếc xe tải chạy bằng pin-điện có công suất lớn nhất để hỗ trợ các hoạt động khai thác dưới lòng đất.
Nguyên mẫu Sandvik TH665B mới có tải trọng 65 tấn và hiện đang được thử nghiệm tại nhà máy ở California, Hoa Kỳ.
Sandvik có kế hoạch hoàn tất thỏa thuận thử nghiệm với AngloGold Ashanti Australia và công ty dịch vụ khai thác hầm lò Barminco.
AngloGold Ashanti có kế hoạch thử nghiệm nguyên mẫu mới tại mỏ vàng Sunrise Dam ở Tây Úc để xác nhận khả năng tồn tại của nó trong ứng dụng vận chuyển đường dài. Việc thử nghiệm xe tải Sandvik TH665B sẽ được thực hiện trước khi đưa vào sản xuất thương mại, dự kiến bắt đầu vào cuối năm 2023.
Chủ tịch của công ty giải pháp khai thác mỏ Sandvik và Rock, Henrik Ager cho biết: “Chiếc xe tải chạy pin 65 tấn của chúng tôi là bước phát triển mới nhất của chúng tôi trong việc giúp các nhà thầu và thợ khai thác đá chuyển sang hướng khai thác năng suất cao hơn, không phát thải”. Sandvik nói rằng một chiếc máy Sandvik TH665B được tải đầy đủ sẽ nhanh hơn tới 30% trên đoạn đường dốc 1:7 khi so sánh với một chiếc xe tải chạy ngầm thông thường. Máy còn được trang bị bộ truyền động điện cực kỳ hiệu quả giúp tăng tốc cao và vượt dốc nhanh chóng.
Các tính năng bổ sung của xe tải bao gồm hệ thống nâng pin điện mới để cải thiện độ tin cậy và hệ thống tự hoán đổi của Sandvik cho phép thay đổi pin nhanh chóng và dễ dàng trong vòng vài phút. Trong một diễn biến riêng biệt, các giải pháp khai thác mỏ Sandvik và Rock đã bảo đảm một hợp đồng trị giá 216 triệu đô la (Skr2 tỷ) từ BHP để cung cấp thiết bị cho dự án Jansen Potash ở Canada. Công ty có kế hoạch bắt đầu giao thiết bị vào quý 3 năm 2023 và kéo dài đến năm 2026.
Theo Mining technology
 

long8564

Active Member
Moderator
Cảm ơn anh về bài viết, theo anh cần mất bao lâu để có thể sạc đầy con xe tải như vậy ?
 
Author
Nó tùy thuộc vào công suất của trạm sạc 3 kW sẽ mất khoảng 5 giờ để cung cấp đủ điện năng cho quãng đường 100 km. Với cùng một lần sạc, sẽ mất khoảng 2 giờ ở mức 7 kW và khoảng 40 phút ở mức 22 kW
 
Bài viết này rất hay em thắc mắc xe tải mới so với xe tải chạy bằng dầu diesel truyền thống như thế nào về chi phí, hiệu quả và tác động môi trường?
 
Mình đang quan tâm về vấn đề này mình không biết những tính năng an toàn nào được bao gồm trong thiết kế của chiếc xe tải mới? mong bạn ra bài mới sớm nhất
 
Cho mình hỏi là dòng xe này nếu bán ra bản thương mại thì giá bán sẽ là bao nhiêu vậy nhỉ?
 
Bác cho e hỏi là chiếc xe này nếu mà sạc đầy 100% và lái liên tục thì sẽ trụ được bao lâu vậy nhỉ ạ?
 
Top