Settingup in ProE

  • Thread starter hd_id912
  • Ngày mở chủ đề
H

hd_id912

Author
Mình có tìm hiểu một vài biến sử dụng trong ProE Drawing, post lên cho anh em tham khảo, dùng trong proE 2001 nhưng vẫn có ứng dụng trong Wifi đấy, hy vọng có ích cho mọi người ;)nhất là khi làm việc nhiều với bản vẽ.
(Do đánh không dấu lên, mà nhiều quá chưa sửa được mong các mod thông cảm):
SETING UP
Pro.config
Allow_move_attach_in_dtl_move: yes(no) Khi chon yes thi lenh MOVE va MODE ATTACH giong nhau doi voi kich thuoc ban kinh va duong kinh., chon no thi se rieng re.
Ang_units: yes(no) Dat hien thi cho gia tri goc co the la do, phut, giay
Creat_fraction_dim: yes(no) Khi chon yes se hien thi kich thuoc duoi dang phan so
Creat_drawing_dims_only yes(no)Khi chon yes , kich thuoc tao ra trong ban ve dc du tru trong file ban ve, mac dinh la no thi se du tru trong ban part
Default_dec_places: Dat mac dinh phan thap phan hien thi, ko anh huong den con so cua kich thuoc neu dung Num Digits
Default_draw_scale: Dat ti le mac dinh cho ban ve voi lua chon No scale, khi lua chon No thi ti le mac dinh se dc dat
Dim_fraction_denominator: Dat cho mau so lon nhat cho cac kich thuoc phan so. Neu nhu phan so co the toi gian no se chuyen doi den be nhat co the.
Drawing _view_origin_csys: Cho phep lua chon cac he toa do goc neu mot khung nhin dc khoi tao
Draw_models_read only: tao model trong ban ve chi co the doc.
Draw_point_in_model_units: Lua chon yes he thong dinh nghia gia tri cua toa do nhap trong model.
Dwg_select_across_pick_box: Dieu khien lua chon tu PICK MANY(chon la inside Box hoac Across Box)
Highlight_new_dims: Do sang cua kich thuoc dc add ban ve khi chung dc di chuyen hoc dc lam Fresh
Hlr_for_quilts : se bao ham or loai tru cac duong hidden trong qua trinh remove(ko o khung mat cat)
Make_parameters_from_yes_fmt_tables: Neu chon yes, gia tri nhap vao trong 1 bang se tro thanh thong so ban ve, khi do thong so do se dc copy voi ban khi ta chuyen sang sheets khac hoac khi format bv
Make_proj_view_notes: Ten cua view se tu dong dat cho Projection views trong format Viewname
Mapkey: tao cac macros, tao cac lenh tat tu ban phim trong ProE
Mark_approximate_dims: Khi lua chon yes, neu kich thuoc co rang buoc relation, va gia tri cua relation khong chinh xac , thi se xuat hien dau “~ “phia truoc kich thuoc
Orientation: Thiet lap cac goc nhin co the la 3 chieu, tieu chuan. Note: mo rong mac dinh la cac lua chon x-angle, y-angle hoac orientation. Neu ko co lua chon nao thi se mac dinh la trimetric
Parenthesize_ref_dim: Xac dinh kich thuoc tham khao dc hien thi voi kich thuoc cho(yes), neu ko kich thuoc do se dc ghi bang dong text “ref”
Pro_crosshatch_dir : lua chon duong dan den thu viec cua cross_hatching patten
Pro_dtl_setup_dir : lua chon duong dan den file setup bv, neu ko thi mac dinh thu vien
Pro_format_dir: dat thu viec mac dinh cho ban ve dc format
Pro_simbol_dir : thu vien simbol
Pro_surface_finish_dir: thu vien ky hieu be mat
Rename_drawings_with_assem: copy mot ban ve voi ten tuong tu ban ve lap dang dung voi ten moi
Selection_of_removed_entities: se ko the chon dc doi tuong neu chung o phia truoc cua mat cat, planar,step, … neu chon la no thi ko the xoa cac doi tuong la Geometry, Datum point, va duong cong, cac dac diem va cac he toa do goc.
Switch_dim_for_notes: Hien thi kich thuoc trong ky hieu trong qua trinh tao cac note\
Symbol_palette_input”: Bat hien thi thanh cuon cua cac ky tu dac biet cho note
Sym_leader_orient_move_text: mot ky tu tu dong nhom lai sau khi di chuyen text
Use_major_units: Xac dinh kich thuoc thap phan phan so, co the hien thi ban inh, mm,
Variant_drawing_item_sizes: Neu lua chon la “no” thi khoa Sheet tu Sheet menu tat cac cac item tu do se dc copy sang Sheet khac giong het ban dau(kho giay in, cac quan he goc,…)

Các bạn chú ý về MAPKEY, cái này là sử dụng để đặt lệnh tắt, phím tắt trong proE giống như là trong Autocad đấy.
 
H

hd_id912

Author
Hầy! :'( Topic ế quá nhỉ, thêm ít hàng cho anh em nghiên cứu:
Giới thiệu với các bạn về cách sử dụng mapkey:
Mapkeys
Mapkey là chuỗi lệnh nhập từ bàn phím được khởi tạo trong config.pro file, hoặc tạo từ lệnh Mapkey trong menu Misc, nó thực hiện thay một chuỗi các lệnh pick chuột bằng một ký tự đơn hoặc kép. Cấu trúc của một Mapkey:
Makey Keystrocke #menu_name ; #menu_name; #menu_name;
Ví dụ:
Makey sd #view; #cosmetic; #share; # display; #
Sv #dbms; #save; #
Các menu này làm theo thứ tự và trước nó đặt dấu #, và được ngăn cách bằng dấu “;”
Một mapkey này có thể là một macro của một mapkey khác, chúng được ngăn cách bởi dấu %
Ví dụ: dd #view; #orientation; #default; %sd
Chúc thành công!
 
V

viethungtsn1

Author
Hầy! Cry Topic ế quá nhỉ, thêm ít hàng cho anh em nghiên cứu:
Viết ko dấu như bác ko ế mới lạ! Nhìn đã nản ko muốn đọc rồi! Để em tạm dịch ra vậy - có j` sai bác sửa lại cho hoàn thiện nhé!

SETING UP
Pro.config
Allow_move_attach_in_dtl_move: Yes(No) Khi chọn Yes thì lệnh MOVE và MODE ATTACH giống nhau đối với kích thước bán kính và đường kính, chọn No thì sẽ riêng rẽ.
Ang_units: Yes(No) Đặt hiển thị cho giá trị góc, có thể là độ, phút, giây. Creat_fraction_dim: Yes(No) Khi chọn Yes thì sẽ hiển thị kích thước dưới dạng phân số. Creat_drawing_dims_only: Yes(No)Khi chọn Yes , kích thước trong bản vẽ đc dự trữ trong file bản vẽ, mặc định là No nó sẽ dự trữ trong bản part.
Default_dec_places: Đặt mặc ddingj thập phân hiển thị, không ảnh hưởng đến con số của kích thước nếu dùng Num Digits.
Default_draw_scale: Đặt tỉ lệ mặc định cho bản vẽ với lựa chọn No scale, khi lựa chọn No thì tỉ lệ mặc định sẽ được đặt.
Dim_fraction_deNominator: Đặt cho mẫu số lớn nhất cho các kích thước phân số. Nếu như phân số tối giản nó sẽ chuyển đổi đến bé nhất có thể.
Drawing _view_origin_csys: Cho phép lựa chọn các hệ tọa độ góc nếu một khung nhìn được khởi tạo.
Draw_models_read only: Tạo Model trong bản vẽ chỉ có thể đọc.
Draw_point_in_model_units: Lựa chọn Yes hệ thống định nghĩa giá trị của tọa độ nhập trong model.
Dwg_select_across_pick_box: Điều khiển lựa chọn từ Pick Many (Chọn là Inside box hoặc Across box).
Highlight_new_dims: Độ sáng của kích thước được add bản vẽ khi chúng được di chuyển học được làm Fresh.
Hlr_for_quilts : Sẽ bao hàm hoặc loại trừ các đường hidden trong quá trinhd Remove (không ở khung mặt cắt).
Make_parameters_from_Yes_fmt_tables: Nếu chọn Yes, giá trị nhập vào trong một bảng sẽ trở thành thong số bản vẽ, khi đó thong số đó sẽ được copy với bản khi ta chuyển sang sheets khác hoặc khi format bản vẽ.
Make_proj_view_Notes: Tên của View sẽ tự động đặt cho Projection views trong format Viewname
Mapkey: Tạo các macros, lệnh tạo tắt từ bàn phím trong ProE.
Mark_approximate_dims: Khi lựa chọn Yes, nếu kích thước có rang buộc Relation và các giá trị của Relation không chính xác thì xuất hiện dấu “~” phía trước kích thước. Orientation: Thiết lập các góc nhìn, có thể là 3 chiều, tiêu chuẩn. Ghi nhớ: Mở rộng mặc định là các lựa chọn x-angle, y-angle hoặc Orientation. Nếu không có lựa chọn nào thì mặc định sẽ là Trimetric.
Parenthesize_ref_dim: Xác định kích thước tham khảo được hiển thị với kích thước cho (Yes), nếu không kích thước đó sẽ được ghi bằng dòng text “ref”.
Pro_crosshatch_dir : Lựa chọn đường dẫn đến thư viện của cross_hatching patten
Pro_dtl_setup_dir : Lựa chọn đường dẫn đến file setup bản vẽ, nếu không thì mặc định thư viện.
Pro_format_dir: Đặt thư viện mặc định cho bản vẽ được Forrmat.
Pro_simbol_dir : Thư viện simbol
Pro_surface_finish_dir: Thư viện ký hiệu bề mặt.
Rename_drawings_with_assem: Copy một bản vẽ với tên tương tự bản vẽ lắp đang dùng với tên mới.
Selection_of_removed_entities: Sẽ không thể chọn được đối tượng nếu chúng ở phía trước của mặt cắt, planar, step,…Nếu chọn là No thì không thể xóa được các đối tượng là Gometry, Datum Point , đường cong, các điểm và các hệ tọa độ góc. Switch_dim_for_Notes: Hiển thị kích thước ký hiệu trong quá trình tạo các Note. Symbol_palette_input: Bật hiển thị thanh cuốn các ký tự đặc biệt cho Note. Sym_leader_orient_move_text: Một ký tự tự động nhóm lại sau khi chuyển text. Use_major_units: Xác định kích thước thập phân phân số, có hiển thị bằng Inch, mm,.. Variant_drawing_item_sizes: Nếu lựa chọ là No thì khóa Sheet từ Sheet menu tất cả các item đó sẽ được copy sang Sheet khác giống hệ ban đầu (Khổ giấy in, các quan hệ góc,….).
 
Khi xây dựng bản vẽ từ mô hình Part mình gặp một khó khăn khi những đường viền của góc bo (đúng hơn là những đường nối) cũng đều thể hiện trên bản vẽ cần khắc phục thế nào để những đường viền này không thể hiện...

 
H

hd_id912

Author
Hi tieunguu!
Mình hay làm như sau: Kích đúp vào cái view đấy và chọn sheet View Display, trong đó bạn có thể lựa chọn cách hiển thị cho view của bạn.
Nếu đang sử dụng proe2001 thì vào Disp Mode, View Disp, chọn vào view đấy rồi lựa chọn cách hiển thị, mình thường chọn None và solid. :D
 
H

hd_id912

Author
không được à? Lạ nhỉ ???, bạn xây dựng part đó như thế nào đấy, cụ thể ở các góc bo ấy? Có thể view cho mình hình 3 D được không. Chắc phải có gì đặc biệt mới thế? :(
 
Chi tiết mình tạo từ khối sau đó tạo shell 3 (mm)...Có lẽ là do mình ko ẩn hết mặt (coppy tạo mặt phân khuôn) nên mới như vậy...
 
H

Hienspk

Author
Em thấy còn mấy cái biến này cũng hay hay:
drawing_setup_file:Cái này giúp chúng ta mặc định kiểu tiêu chuẩn(iso,asin.,...) Với cách chọn đường dẫn như sau:C:\Program Files\proeWildfire 3.0\text\iso.dtl
template_solidpart:Cái này theo em thấy là tiện nhất:Giúp chúng ta mặc định đơn vị thiết kế là mm hay inch.
Đường dẫn như sau:C:\Program Files\proeWildfire 3.0\templates\mmns_part_solid.prt
Tương tự với các biến sau:
template_sheetmetalpart
template_designasm
template_mfgcast

trail_dir:Cái này cũng rất tiện đấy ạ:Giúp ta tạo thư mục mặc định để lưu những file trail.txt tạo ra trong quá trình thiết kế.Từ đó ta có thể xóa định kì.
Mọi người chú ý sau khi thiết lập phải chọn aad/change rồi Apply nhé!và nhớ lưu file config.pro nữa heng!
Chúc mọi người vui vẻ!
 
Top