SIÊU MÁY TÍNH HPC trong thế giới mô phỏng

Author
Việc áp dụng máy tính hiệu suất cao (HPC) và nền tảng đám mây đang gia tăng cùng với các lĩnh vực tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI). Chúng tôi nói về hệ thống siêu máy tính HPC, mô phỏng và phân tích dữ liệu, đặt machine learning (ML) làm trung tâm như một phần quan trọng - làm thế nào các lĩnh vực này có thể xích lại gần nhau hơn để cùng phát triển.

Khi các lĩnh vực của chúng ta phát triển, chúng trở nên phức tạp hơn. Các công cụ có thể giải quyết một cách đầy đủ nhu cầu của từng doanh nghiệp không? Để trả lời câu hỏi này, chúng ta phải hiểu liệu các công nghệ và lĩnh vực có thực sự đang quy tụ lại cùng nhau hay chỉ đơn giản là phát triển song phương với nhau.

Di chuyển theo nhiều hướng
Để bắt đầu bằng cách xem xét những gì chúng tôi làm, Altair từ lâu đã thống trị thị trường thiết kế sản phẩm và mô phỏng. Chúng tôi cung cấp các công cụ tốt nhất để xây dựng mọi thứ, từ máy giặt được kết nối thông minh đến xe Công thức 1. Các giải pháp của Altair phù hợp với mọi khía cạnh của thiết kế, từ thiết kế và thử nghiệm hệ thống nhúng đến mô hình hóa dựa trên vật lý của thiết kế tổng thể.

Một số thương vụ mua lại quan trọng trong mười năm qua đã chứng kiến Altair mở rộng sang các không gian lân cận của HPC và phân tích dữ liệu. Nhiều quy trình thiết kế và mô phỏng vật lý tạo ra một lượng lớn dữ liệu và yêu cầu tài nguyên máy tính đáng kể để chạy, do đó, các giải pháp sắp tới trong HPC và phân tích dữ liệu rất phù hợp trong tổ chức.

Những mối quan hệ hợp tác chặt chẽ hơn này đã nâng cao công nghệ trong Altair và đã mở ra cánh cửa để chúng tôi dẫn đầu trong các công nghệ như digital twin - đại diện của một đối tượng vật lý ở dạng điện tử. Bằng cách kết hợp biểu diễn 3D, mô hình vật lý, thu thập dữ liệu tại dịch vụ và ML, vòng đời của sản phẩm hoặc thành phần có thể được hiểu hơn bao giờ hết. Việc sử dụng các kỹ thuật này cải thiện đáng kể độ an toàn, tăng tỷ suất lợi nhuận và tăng tuổi thọ của sản phẩm, một điều có ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường.

Các thách thức
HPC không trở nên dễ dàng hơn. Việc đa dạng hóa khối lượng công việc đang khiến các công cụ HPC giống nhau khó đáp ứng nhu cầu của các ngành và tổ chức khác nhau, hoặc thậm chí của các nhóm trong cùng một tổ chức. Do đó, chúng tôi nhận thấy sự đầu tư tiếp tục vào các công cụ đã được tinh chỉnh phù hợp với khối lượng công việc cụ thể của ngành hoặc chức năng.

Ví dụ: khối lượng công việc MPI rất rộng chạy trong nhiều ngày có các yêu cầu về dữ liệu, tính toán và điều phối rất khác với khối lượng công việc lõi đơn, thông lượng cao thường thấy trong tài chính hoặc thiết kế bán dẫn. Các khối lượng công việc về khoa học đời sống có những thách thức riêng và trông không giống như một ứng dụng khổng lồ chạy dự báo thời tiết.

Việc áp dụng nền tảng đám mây cũng khiến việc đơn giản hóa nó trở nên khó khăn hơn. Đám mây giúp dễ dàng triển khai một loạt các sản phẩm và giải pháp ngày càng tăng vượt xa sự lựa chọn thường thấy trong môi trường tại chỗ.
Tóm lại, tôi vẫn chưa thấy hai môi trường HPC được thiết lập theo cùng một cách và tôi không nghĩ rằng đám mây sẽ sớm thay đổi điều đó.
Tại Altair, đây là nơi mà sự đa dạng rộng lớn của danh mục sản phẩm của chúng tôi tiếp tục mang lại lợi thế chiến lược. Với các công cụ thiết kế theo hướng mô phỏng, bộ giải vật lý, phân tích dữ liệu và các giải pháp IoT được sử dụng bởi hàng chục nghìn khách hàng trên toàn cầu, đội ngũ Altair xây dựng và triển khai các giải pháp HPC của chúng tôi có được sự hiểu biết sâu sắc về cách kiến trúc giải pháp cho từng các trường hợp sử dụng đa dạng này. Không có hai cơ sở hạ tầng nào có thể giống hệt nhau, nhưng chúng tôi cố gắng đóng gói càng nhiều bí quyết giải quyết vấn đề này vào mọi giải pháp HPC mà chúng tôi cung cấp.

Chia sẽ giải pháp bởi PCB GRAPHTECH VIETNAM CO.,LTD
Tầng 3, 19 Hồ Văn Huê, Phường 9, Quận Phú Nhuận, HCMC
Tel: (84-8) 6292 1170 Fax: (84 8) 6292 1170
Email: info@pcb-graphtech.com.vn

Anh(Chị) có thể tìm hiểu thêm thông tin của chúng tôi qua webiste các nhóm giải pháp cần quan tâm ở bên dưới:
Altair | Solidworks | 3DEXPERIENCE | ALTIUM
 
Author
Tất cả chúng ta sẽ trở thành nhà khoa học dữ liệu?

Khoa học dữ liệu được áp dụng như nhau trong các lĩnh vực khám phá khoa học, thiết kế và quản lý cơ sở hạ tầng CNTT cần thiết để hỗ trợ các chức năng đó. Một phản ứng tự nhiên đối với sự gia tăng độ phức tạp của hệ thống là tăng cường giám sát ở tất cả các cấp, đó là lý do tại sao các công cụ lập hồ sơ I / O Altair Breeze ™ và Altair Mistral ™ mà chúng tôi phát triển đóng vai trò quan trọng như vậy trong bộ sản phẩm Altair HPC. Tăng cường giám sát vừa là cần thiết vừa là cơ hội để làm tốt hơn khi chúng ta phải đối mặt với sự đa dạng kỹ thuật trong không gian vấn đề, công cụ và môi trường máy tính, nhưng chỉ thu thập dữ liệu là chưa đủ. Dữ liệu luôn cần được chuyển đổi và hiển thị phù hợp để cung cấp thông tin chi tiết hữu ích.


Altair Knowledge Works ™ hỗ trợ trong mọi giai đoạn của machine learning(ML) từ chuẩn bị dữ liệu thông qua AutoML đến AI có thể giải thích và trực quan hóa dữ liệu. Những kỹ thuật này đã và đang định hình cuộc sống của chúng ta trong các lĩnh vực như mô hình tài chính và thiết kế sản phẩm và sẽ tiếp tục phát triển. Ngành công nghiệp HPC đã bắt đầu xem xét machine learning(ML) để cải thiện hiệu quả và đưa ra quyết định trong HPC, nhưng tôi nghĩ có thể an toàn khi nói rằng chúng ta còn một chặng đường dài trước khi phần lớn ngành được tự động hóa theo cách này.


Chia sẽ giải pháp bởi PCB GRAPHTECH VIETNAM CO.,LTD
Tầng 3, 19 Hồ Văn Huê, Phường 9, Quận Phú Nhuận, HCMC
Tel: (84-8) 6292 1170 Fax: (84 8) 6292 1170 Email: info@pcb-graphtech.com.vn
Anh(Chị) có thể tìm hiểu thêm thông tin của chúng tôi qua webiste các nhóm giải pháp cần quan tâm ở bên dưới:
Altair | Solidworks | 3DEXPERIENCE | ALTIUM
 
Top