Sơ lược về luyện gang lò cao

  • Thread starter ironsteel
  • Ngày mở chủ đề

thanh hao

<b>Giải nhất vòng 2 cuộc thi NPD11 năm 2010</b>
Ðề: Sơ lược về luyện gang lò cao

vâng đúng thế, nếu bàn về vấn đề chính trị, hay vấn đề nhạy cảm thì công nhận là đa số những người làm đấy chẳng ai thích cả. nhưng bon e củng mới vào đó, bây giờ nó đang xây dựng và thiết kế toàn bộ các xưởng của khu. nên chưa dám chắc được thế nào, nhưng về cơ bản thì các dự án và công nghệ đã được lựa chọn và tìm nhà đấu thầu. mà nhưng thông tin trên em chỉ nghe mấy anh làm lâu ở đây nói thôi chứ em chưa có dịp vào hòa phát hay thái nguyên lần nào cả, vì em học cơ khí chứ không luyện kim.
nói chung theo tiến trình thì khu liên hợp gang thép này rất lớn, học được rất nhiều thư.tuy nhiên làm cho bon tàu củng không thích lắm.
còn bàn về công nghệ thì trình độ em còn kém lắm, có gì em biết chắc chắn anh em cùng trao đổi và học hỏi. mong các bác đừng đá nhau về nghề nghiệp thế, nhiều khi nghe củng đau lòng, ai trở thành cao thủ mà chẳng phải là gà.
 
Ðề: Sơ lược về luyện gang lò cao

À. Xin lỗi các chú nếu anh có quá lời. Cơ bản là anh gét cái bọn Tung của nên cứ động đến bọn nó là máu nó sôi lên. Mà cái bọn Đài Loan thì cũng một giuộc với nó cả. Giống như cái thép shengli Thái Bình đấy, bóc lột thì thôi rồi mà anh em kỹ sư mình có được làm cái gì ra hồn đâu. Toàn bọn khựa nó kiếm hết.
Cái Fọc mô sa thì cũng lớn thật. Nó giải phóng mặt bằng với san lấp chắc phải vài năm mới xong. Nhìn thì cũng hoành tráng nhưng dân Việt mình vào đó thì cũng chỉ làm thuê với các chức danh thấp thôi. Bao giờ mới làm được cái chân Trưởng ca hay Trưởng phòng gì đó. Khó.
bác này động đến cái bọn Shengli, em cũng có ác cảm với bọn náy. nhà máy em mua phôi về cán mà nhìn bề ngoài rỗ như tổ ong nên phải trả. chất lượng thì chưa biết thế nào nhưng nhìn sơ qua hình thái của cái billets đã ko chấp nhận đc. thế mà cứ mác SD390 vs SD295 ầm ầm đấy. kinh thật
 
Ðề: Sơ lược về luyện gang lò cao

trong cái avatar của em có đôi số thằng vào các nhà máy thép mà các bác nêu tên đấy ạ. nếu các bác có biết mặt thằng nào ở đấy thì hỏi thăm chúng nó hộ em nhé :))
 

thanh hao

<b>Giải nhất vòng 2 cuộc thi NPD11 năm 2010</b>
Ðề: Sơ lược về luyện gang lò cao

bác có ai ỏ FHS cho e làm quen với.
 
B

beng

Author
Ðề: Sơ lược về luyện gang lò cao

Wo xianzai zai FHS, you shenme shi ne? :))
 
B

beng

Author
Ðề: Sơ lược về luyện gang lò cao

Bạn Bé Tập Bơi lâu rồi không thấy xuất hiện, nhớ quá là nhớ hehe he!
 
N

nguyenbf

Author
Ðề: Sơ lược về luyện gang lò cao

Chào bạn GTTN (chắc là Gang Thép Thái Nguyên).
Hãy khoan trả lời về cái đầu của gttn hơi bị chậm hiểu. Nếu như gttn chỉ làm chuyên về thép và không hiểu gì về Lò Cao thì giải thích chắc chắn hơi dài dòng văn tự. Khẩu quyết cũng khó mà thuộc. Vậy nên nguyên lý về cái đít chai sẽ tạm gác lại.

Mình cũng rất vui khi được XEM lại lời hát rất hay về Lò Cao. Khói thì chắc chắn là có. Vì khói là gì? Mình xin nêu định nghĩa rất dân dã về khói như sau:
Khói là một loại chất ở trạng thái khí sinh ra khi vật chất bị cháy.
Như vậy khí than Lò Cao đúng là khói rồi phải không? Mà thỉnh thoảng trưởng ca buồn buồn lại mở van xả đỉnh cho khói nó bay lên cho đẹp đó bạn :D. Bởi vậy mình đồ rằng vào một ngày đẹp trời, chàng nhạc sĩ của chúng ta đến thăm Thái Nguyên đúng vào lúc trưởng ca buồn buồn nên mới lãnh hậu quả như vậy đó.

Nhân đây bonus cho bạn cái này cực hay.

http://www.google.com.vn/search?q="người+chiến+sĩ+trên+lò+cao+luyện+thép"&btnG=Tìm+kiếm&hl=vi&sa=2
Sao lại trưởng ca buồn buồn nhỉ. không phải là áp lực đỉnh lò quá cao dẫn đến van xả khí đỉnh lò tự động mở ra sao ?
Hay không có chế độ tự động mở .
 
T

tuấn nghệ an

Author
Ðề: Sơ lược về luyện gang lò cao

công ty gang thép ở hà tĩnh, sau khi hoạt dộng thì quy mô sẻ lớn nhất đông nam á, đây là khu liên hợp gang thép , và sản phẩm cuối cùng là sản phẩm thép, mang đi xuất khẩu.
công suất giai đoạn 1 là 7 triệu tấn thép trên năm, gấp 300 lần của thái nguyên và hòa phát.
bạn biết hòa phát bây giờ là bao nhiêu ko? 7 triệu tấn mà đòi gấp 300 ư bạn :)
 
Top