SolidWorks thật là đơn giản

Ðề: Re: Ðề: SolidWorks thật là đơn giản

Chào các bạn!

Bác nguyenthanh2309 chơi ác anh em nhé. Chỉ đưa mỗi cái hình có Swept thì làm sao anh em nghiên cứu được. Phải mở ra xem bao nhiêu bước trong Swept đó nữa chứ. Chủ yếu là ở bước tạo các line con, bao nhiêu line.
Về nguyên tắc thì dựng 1 multi line chạy vòng trên và vòng dưới rồi dựng 1 Sketch vuông góc đường Multi Line rồi cho chạy là ok. Vấn đề ở đây là tỉ lệ giữa khoảng cách các vòng như thế nào??? Mình có dựng thử nhưng không được đều như hình. Nếu bác nguyenthanh2309 có ý tốt thì bung cho anh em xem cây lịch sử lúc tạo multi line và tỉ lệ khoảng cách giữa các vòng tròn lun nhé. Bật mí, để có được đường multi line chạy kín, bác tham khảo bài của thầy DCL về bài:

Tạo đường cong 3D kết hợp từ 2 đường khác:

Chúc bác sớm dựng được chi tiết này!
Không hiểu bạn đang nói cái gì. Có lẽ bạn không đọc kỹ bài viết của mình thì phải? Trong bài viết có đề cập lúc mình post bài trên thì chỉ có bức ảnh chứ không có file và bây giờ thì có file và bây giờ đã tìm ra đáp án. Nghe bạn phân tích có vẻ ...xuôi tai đó , dân kỹ thuật đừng nói hãy hành động vì .....môi trường xanh sạch đẹp =)). Mình sử dụng Solidworks cũng hơi ......yếu nên cũng không biết ý nghĩa của cái mà bạn ......"bật mí" ở trên về việc sử dụng
để dụng chi tiết này như thế nào.

Về nguyên tắc thì dựng 1 multi line chạy vòng trên và vòng dưới rồi dựng 1 Sketch vuông góc đường Multi Line rồi cho chạy là ok. Vấn đề ở đây là tỉ lệ giữa khoảng cách các vòng như thế nào??? Mình có dựng thử nhưng không được đều như hình. !
Bạn có thể up hình của chi tiết "đã dựng thử nhưng không được đều như hình" mà bạn đã nói ở trên để mọi người tham khảo không?

Mình không rành Solid Works, tuy nhiên chém gió về cách tạo hình cho vui.

1. Vẽ 1 Sketch gồm đường tròn bán kính trong và ngoài, sau đó Extrude thành 3 đối tượng gồm 2 Surface và 1 Solid - là gân tăng cứng. (4 lệnh)

2. Dựng một plane vuông góc với Sketch hồi nảy, vẽ một cái Solid - Solid này có góc côn. Sau đó Array Solid này thành 8 cái xung quanh tâm xoay. (3 lệnh)

3. Trim các Solid này với 2 Surface ở bước 1, sau đó merger cái gân tăng cứng và 8 cái solid lại.
Trong thách đề nghị cấm đấu khẩu nhá :D. Môn phái Solidworks đã chứng minh dựng được hình trên , thế còn Catia và Cimatron , ProE .v.v.......thì sao , chẳng lẽ bó tay à , You are welcome =))

Cảm ơn chú DCL đã góp ý. Cháu đã bổ sung ý kiến của chú vào #1.
Anh nguyenthanh ra đề gì khó thế. Nếu không nhìn vào cây thư mục chắc em không bao giờ nghĩ nó dùng 1 lệnh Swept.
@ipumpkin: Bác có thể dùng catia, hay cimatron mà. Miễn sao bác thấy nhanh hơn anh em dùng solidworks. Cũng là cơ hội bác khẳng đinh thế mạnh của catia, cimatron và cơ hội mọi người học hỏi.
P/s: Bất kỳ ai và dùng bất kỳ phần mềm gì cảm thấy hứng thú thì xin mời tham gia.
Nếu sửa lại như #1 và thêm dòng P/S phía trên thì topic này không còn nằm trong khuôn khổ SW nữa rồi em , Topic của em nên em Move nó ra Box "Tổng quan CAD/CAM" để tiện cho việc các đại hiệp vào giao lưu và học hỏi nhé , và nên sửa tên lại là "Ngũ Long tranh bá" hay đại loại là "Hoa Sơn luận kiếm" gì đó cho nó .....ghê ghê chút =))

Bạn soilanhlung có thể trình bày cách làm đó được không nhỉ?
Chứ để cái lệnh vậy chỉ xem thôi àh. hic
Đang giao lưu mà , nên không gấp đâu bạn :)


Tên cà rốt này lặn bấy lâu nhưng có thách đấu là cứ có mặt , một trong những thập đại cao thủ của SW :))

Chẳng lẽ chỉ có soilanhlungKakalot tham gia àh , hai cao thủ này ....cũ quá đang mong đợi thêm những cao thủ mới lộ diện cho topic thêm ......sôi động:D
 
@Nguyenthanh: dạo này,em đi làm bên thiết kế , nên ôn lại , chứ nếu ko chắc bỏ luôn solidworks . giờ mó vô quên nhiều quá @@
các bạn nhin cây feature là biết mình dựng ra sao :))
hàng này nóng hơn nè =))

 
Last edited:
Ðề: SolidWorks thật là đơn giản

Chào người đặc biệt.
đây là cách dựng của mình.
[/URL][/IMG]


[/URL][/IMG]
 
Author
Ðề: SolidWorks thật là đơn giản

Cũng lâu lâu rồi, vào khuấy động tí không mọi người bảo mang con bỏ chợ.
Nhưng mà hôm trước mấy đề mọi người ra khoai quá chỉ có mấy cao thủ xuất chiêu còn mấy chú gà mờ như em đứng ngoài nhìn :((. Biết đến bao giờ Solidworks mới thật là đơn giản đây.
Cái này mới là nội dung chính nè. ứng dụng vẽ dây điện thoại, hay ống dẫn khí mấy bác bơm xe....Cái này em vẽ mấu thôi chẳng kích thước gì hết


[ANH]B90F_4FCE3968[/ANH]
 
Last edited:
Ðề: SolidWorks thật là đơn giản

Chào các bạn!

Hổm rày bận công việc quá không trả lời bài bạn nguyenthanh2309 được nhé. Sorry bạn.
Hình của bạn thôi thì mình đành chờ đáp án của bạn vậy nhé.

Mình đưa ra đáp án của mình về hình của Khát! Đáp án của mình gồm 2 Sktech và 1 Swept:
+ 1 Skecth lò xo; 1 Skecth biên dạng mặt cắt ngang của dây.
+ Swept tạo thành hình cần.



Up thêm hình các bước Swept nhé


Chúc các bạn thành công.
 
Last edited:
Author
Có người hỏi mình cách tạo chữ lavie chìm trên thân chai lavie (Sâu đều 1mm).
Mình cữ nghĩ nó đơn gian, nhưng lúc bắt tay vào thì... không hề vớ vẩn các phương pháp nghĩ ra trong đầu lần lượt thất bại.
Cuối cùng cũng được nhưng mình thấy rất thủ công,:((. Không biết có ai có cách nào hay không? Chờ ý kiến mọi người rồi mình đưa ra cách của mình.
Lưu ý: thân chai không phải hình lăng trụ nhé,
[ANH]D323_5006F9AE[/ANH]
 
Last edited:
Ðề: Re: SolidWorks thật là đơn giản

Cũng đơn giản thôi mà. Cậu dùng lệnh Wrap, nếu không cậu dùng lệnh Offset Surface để offset mặt cong ngoài. Sau đó dùng mặt mới tạo ra để làm mặt giới hạn trong lệnh Extruded cut.
 
Top