Sử dụng ngôn ngữ lập trình trên nền phần mềm ANSYS công nghiệp để phân tích kết cấu

  • Thread starter Lethuy_hvkt
  • Ngày mở chủ đề
L

Lethuy_hvkt

Author
ANSYS là một trong những phần mềm CAE mạnh thế giới hiện đang sử dụng. Khi dùng phần mềm này, mọi người thường nghĩ đến cách thức sử dụng menu vì tính trực quan tốt, ít quan tâm đến giải pháp sử dụng ngôn ngữ lập trình. Mình xin chia sẻ các bạn chút kinh nghiệm về việc sử dụng ngôn ngữ lập trình và ưu điểm của nó.
Để thực hiện giải các bài toán bằng phần mềm ANSYS ta có các phương pháp giải : phương pháp sử dụng menu cơ bản, phương pháp lập trình, và kết hợp cả phương pháp sử dụng menu và lập trình.

a, Ưu nhược điểm của phương pháp tính toán sử dụng menu

Ứng dụng Ansys để giải quyết bài toán cơ học, phương pháp phổ biến hiện nay là sử dụng menu để tiến hành các bước giải theo như đã trình bày ở mục Ưu điểm của phương pháp này là trực quan, dễ nhận biết các thông số khi thực hiện công việc khai báo. Các phần mềm thiết kế, hay phần mềm phân tích kết cấu khác hiện nay đa phần đều sử dụng menu để khai báo và nhập các thông số cần thiết, do vậy khi làm việc với Ansys, việc sử dụng menu trở nên thiện và thường được người dùng nghĩ đến; đặc biệt, có nhiều tài liệu hướng dẫn đã được xuất bản nên việc tìm hiểu phần mềm theo hướng này cũng thuận lợi hơn.
Tuy nhiên, trong quá trình ứng dụng phần mềm Ansys với việc sử dụng menu, tác giả nhận thấy phương pháp này có một số yếu điểm nhất định:
- Sự linh hoạt khi sử dụng menu không cao, thể hiện ở chỗ: khi ta giải một bài toán cụ thể với các thông số xác định, tường minh, việc thao tác trên menu được thực hiện bình thường; thực tế khi tính toán, đặc biệt với bài toán thiết kế, các thông số của bài toán có thể thay đổi: thay đổi về thông số hình học, cấu trúc mô hình, thông số vật liệu, tải trọng tác dụng lên kết cấu, … Khi đó, sử dụng menu để tiến hành các bước giải sẽ làm chúng ta khó thay đổi các yếu tố trên, gây khó khăn trong việc quản lý chương trình.
- Thao tác sử dụng menu chiếm khá nhiều thời gian. Trong một số trường hợp, chẳng hạn với bài toán phân tích tĩnh, việc sử dụng menu sẽ cho hiện thị ra các bảng thông số nhiều giá trị, trong đó có nhiều thông số không cần thiết phải nhập, do vậy dễ gây nhiễu cho người mới học sử dụng phần mềm.
Để khắc phục các yếu điểm trên, tác giả tiến hành nghiên cứu một phương pháp khác để sử dụng phần mềm Ansys là ứng dụng ngôn ngữ lập trình.

b) Ưu thế của việc sử dụng ngôn ngữ lập trình Những nhược điểm của phương pháp sử dụng menu cũng chính là ưu điểm của phương pháp phân tích sử dụng ngôn ngữ lập trình.
Một trong những ưu điểm nổi bật của phương pháp này chính là sự linh hoạt và rất dễ trong việc quản lý, lưu trữ. Công việc lập trình có thể thực hiện trong 1 bản word: file. doc, hoặc trong text document: file. txt, . . . Để chạy chương trình, ta copy các câu lệnh trong chương trình, theo thứ tự của nó chuyển vào mục Ansys command prompt, nhấn Enter để khởi chạy; hoặc có thể chạy toàn bộ chương trình một cách dễ dàng bằng cách theo đường dẫn File/Read input from/ rồi chọn đến file chương trình định dạng file. txt, khi đó Ansys sẽ tự động đọc các câu lệnh trong file. txt theo thứ tự từ đầu đến cuối chương trình.
Khi muốn thay đổi một thông số bất kỳ, ta thay trực tiếp trong các câu lệnh, khi này ta đã có một chương trình mới, chạy chương trình này, người sử dụng có kết quả hoàn toàn độc lập với chương trình cũ trước đó, do vậy các kết quả đưa ra đảm bảo độ tin cậy cao mà không lo ngại việc nhầm lẫn trong thao tác làm cho kết quả trong các chương trình ảnh hưởng lẫn nhau.
Sự tiện lợi trong các vòng lặp, cấu trúc câu lệnh điều kiện *If … then … *else, … tạo điều kiện thuận lợi cho người sử dụng có thể thực hiện các công việc khai báo phức tạp. Đặc biệt trong các bài toán cơ học với tải trọng tác dụng phức tạp, việc sử dụng ngôn ngữ lập trình thể hiện ưu điểm vượt trội so với việc sử dụng menu.
Để phát huy tính trực quan đồ họa của phần mềm, đặc biệt để dễ tiếp cận cho người mới sử dụng phần mềm, khi ứng dụng phương pháp lập trình, ta nên chọn phương án chạy từng đoạn chương trình, kết hợp xem các biểu hiện trên màn hình để có những điều chỉnh phù hợp.
Thực tế khi sử dụng, thường kết hợp dùng ngôn ngữ lập trình và sử dụng menu: khi khai báo các thông số, khởi tạo mô hình đến việc giải bài toán: sử dụng ngôn ngữ lập trình; khi lấy kết quả phục vụ việc khảo sát: sử dụng menu.
Các bạn tham khảo 01 ví dụ cơ bản:
http://123doc.org/document/3963450-.../MEDIA]-so-sanh-cac-phuong-phap-tinh-toan.htm
 
L

Lethuy_hvkt

Author
Ðề: Sử dụng ngôn ngữ lập trình trên nền phần mềm ANSYS công nghiệp để phân tích kết cấu

Chương trình được giới thiệu trong link dưới đây tính toán kết cấu tấm chịu tải trọng tĩnh trên nền ngôn ngữ lập trình ANSYS. Nếu bạn nào học về chuyên ngành Cơ kỹ thuật hoặc Cơ học ứng dụng, đã từng lập trình tính toán sử dụng ngôn ngữ lập trình Matlab rồi, sử dụng chương trình lập trình trên nền ngôn ngữ của phần mềm ANSYS, các bạn sẽ thấy sự nhanh gọn và tiện lợi của chương trình - ví dụ có thể khảo sát dễ dàng các yếu tố tác động đến đáp ứng - một trong những yêu cầu hay gặp phải của bài toán chuyên ngành. Học ngôn ngữ lập trình là cái cơ bản nhất, thường là khó hơn việc ứng dụng (như sử dụng menu), nhưng nếu nắm được nó rồi thì khả năng can thiệp và tính chủ động trong ý tưởng tính toán là cái mà mình thấy rất hay
http://123doc.org/document/3979818-...IA]-tinh-su-dung-ngon-ngu-lap-trinh-ansys.htm
 
L

Lethuy_hvkt

Author
Ðề: Sử dụng ngôn ngữ lập trình trên nền phần mềm ANSYS công nghiệp để phân tích kết cấu

Chú umy ơi, mấy thông tin trên này, ban quản trị họ xóa rồi, không biết lý do tại sao.
Cháu xem file reports ATLAS project chú gửi rồi, bài viết rất mạch lạc và khoa học. Cảm ơn chú!
 
U

umy

Author
Ðề: Sử dụng ngôn ngữ lập trình trên nền phần mềm ANSYS công nghiệp để phân tích kết cấu

Chú umy ơi, mấy thông tin trên này, ban quản trị họ xóa rồi, không biết lý do tại sao.
Cháu xem file reports ATLAS project chú gửi rồi, bài viết rất mạch lạc và khoa học. Cảm ơn chú!
Theo ngu ý: ban quản trị không xóa đâu ! Trong cuộc chiến Cyber War,Gặp Hacker trong, ngoài quậy phá làm Diễn đàn mất tài liệu nhiều quá . Thật đáng tiếc !
Hệ quả nầy có xẫy ra ở vài Dđ lớn khác, Các bạn trẻ không đủ tài nghệ để bảo vệ ao nhà, thì còn mất mát nhiều thứ lớn lao hơn nữa đấy.

Ráng nghiêm chỉnh, đọc nhanh, kỹ càng, làm đúng những gì tớ dặn dò. Lưu giử tài liệu được đưa lên trước khi bị xóa mất.
Để sau nầy gặp vấn đề thì có cẩm nang mà giải quyết.

Bạn có xem qua ?? :

Ðề tài: BLOG Mô phỏng và Thiết kế, CAD/CAE, Engineering
(anh Pathetique)
Bài viết nào thật sự có xem, thì nhấn chử "Đồng cảm", để tớ biết còn có mấy "đứa trẻ ngoan" bảo vệ quê hương được ! :6:

_________________________________________________________

các TL sau đây nên xem, giử lại, trước khi bị hủy hoại mất hết :

A) documents liên qua đến problem trên, về Contact modeling trong Ansys.

Ansys, chapter 3 Advanced Contact :
https://drive.google.com/open?id=0B3...DhRTUxLeTZXY3M

Ansys contact, penalty vs. Lagrange :
https://drive.google.com/open?id=0B3...DkxeG52VGh5ekk

Techniques for successfully using Ansys contact elements :
https://drive.google.com/open?id=0B3...UItYzBYSlhfUUE

Guidelines for obtaining contact convergence :
https://drive.google.com/open?id=0B3...kxkZlVtT0UxN1k

B) LV-Th.S của ĐH LUND ngành Cơ khí bên Sweden

1) CAE phối hơp mô hình từ CAD, dùng LS-Dyna để mô phỏng Crash của Ô tô (Hảng Volvo)

http://www.byggmek.lth.se/fileadmin/byggnadsmekanik/publications/tvsm5000/web5163.pdf (pdf 7.7 MB)
Title:
Crash CAE Modelling of Rubber Bushings
Author: Centeno Gil, Oscar Jesus
Supervisors: PhD Per-Erik Austrell, Div. of Structural Mechanics; and Lic. Eng. Linus Wågström, Volvo Car Corporation, Gothenburg.
66 pages. First published September, 2009.


2) Mô phỏng Crash Test móc nối, dùng với Abaqus

http://www.byggmek.lth.se/fileadmin/byggnadsmekanik/publications/tvsm5000/web5116.pdf (pdf 3.0 MB)
Title: Finite Element Simulation of Crash Testing of Self-Piercing Rivet Joints, Peel Specimen
Author:
Westerberg, Christian
Supervisors: PhD Erik Serrano, Div. of Structural Mechanics and Professor Arne Melander, Institutet för Metallforskning, Stockholm.

57 pages. First published September, 2002.


3) dùng MatLab để mô phỏng tầm chịu đựng của giấy kép carton, trong kỹ nghệ gói hàng

http://www.byggmek.lth.se/fileadmin/byggnadsmekanik/publications/tvsm5000/web5102.pdf

( 2.9 MB)
Title: Stability and Collapse of Corrugated Board; Numerical and Experimental Analysis
Authors:
Allansson, Andreas and Svärd, Björn
Supervisors: M.Sc. Ulf Nyman, Senior Lecturer Per Johan Gustafsson and M.Sc. Liliana Beldie, Div. of Structural Mechanics; M.Sc. Tomas Nordstrand, SCA Reserch, Sundsvall.

74 pages. First published January, 2001


 
Last edited by a moderator:

lddung

Chuyên gia cao cấp
Ðề: Sử dụng ngôn ngữ lập trình trên nền phần mềm ANSYS công nghiệp để phân tích kết cấu

Ban Quản trị không hề xóa bài ( không thấy dấu vết của bài bị xóa hay edit ) . Trường hợp vi phạm nội quy văn hóa ứng xử hay nội dung bài có liên quan đến Bản Quyền thì có thể bị xóa hoặc edit. Tuy vậy khi xóa thì cũng sẽ có lý do ghi chú kèm chứ không phải hứng lên là xóa.
Hiện nay chỉ Admin mới có thể xóa vĩnh viễn còn các Mod thì chỉ có thể xóa tạm nên có thể khôi phục nếu do nhẫm lẫn hoặc thành viên ban quản trị sơ ý lộ mật khẩu tài khoản hoặc nguyên nhân khác...
 
U

umy

Author
Ðề: Sử dụng ngôn ngữ lập trình trên nền phần mềm ANSYS công nghiệp để phân tích kết cấu

Cảm ơn anh Lethuy_hvkt gởi files tính toán và bản vẻ lên.

Nhưng phần thuyết minh kết cấu: cần một Report tổng kết ngắn, có hình ảnh và đầy đủ vài chi tiết chính lại . Dạng pdf

Có trang bìa, mục lục, phê kiễm kết quả ... Phải gây đủ ấn tượng cho người xem, mà không tiết lộ tất cả know how tính toán bên trong ( file.xls, file.sdb. file.db ...) . Đó là kỹ thuât chuyên môn để làm Report.pdf trên thế giới TPP !. (có thể đưa lên mạng được, mà không sợ mất nghề.)

Như bản thí dụ:

1) Report ATLAS ...
https://drive.google.com/open?id=0B3TCQ997X5-6ZTBVU2Ixc2R1T0U

_________________________

Thêm một câu hỏi nữa, xin anh Lethuy_hvkt và các bạn phụ tôi tìm kiếm và đưa lên đây:

- Còn dùng tài liệu, tiêu chuẩn ngoại nào ?? để tính và kiễm các loại kết cấu tháp thép nầy ?
 

Pathétique

Active Member
Ðề: Sử dụng ngôn ngữ lập trình trên nền phần mềm ANSYS công nghiệp để phân tích kết cấu

Chú umy ơi, mấy thông tin trên này, ban quản trị họ xóa rồi, không biết lý do tại sao.
Cháu xem file reports ATLAS project chú gửi rồi, bài viết rất mạch lạc và khoa học. Cảm ơn chú!
Không phải xóa bài đâu, lại sự cố mất dữ liệu ấy mà bạn, thỉnh thoảng lại 'xin yêu thương như chưa bắt đầu'
 
U

umy

Author
Ðề: Sử dụng ngôn ngữ lập trình trên nền phần mềm ANSYS công nghiệp để phân tích kết cấu

Xin hỏi anh Lethuy_hvkt có kịp lưu giử 5 luận văn có Ansys-codes do anh Pathetique đã up lên ?
(Phải trả lời cho tôi biết !)

1- Cathalow-PhD Dynamic-Interaction-of-Trains-n-Railway-Bridges-ANSYS-C[d-Included.pdf
2- DiplomArbeit_FelixHofmann_Ansys Ermüdungsverhalten.pdf
3- Dynamic Analysis of Hydraulic Cylinder.pdf
4- Fiber Reinforced Composit materia_ Master thesis.pdf
5- skinner_thesis Finite Element Predictions of Plasticity-Induced Fatigue Crack Closure in
Cracked Geometries .pdf

Đấy là Tài Liệu quý, hiếm. Ráng xem để chỉ dạy lại cho các SV giỏi, có đủ tầm. :26:
 
Last edited by a moderator:

Pathétique

Active Member
Ðề: Sử dụng ngôn ngữ lập trình trên nền phần mềm ANSYS công nghiệp để phân tích kết cấu

Để tối về cháu up lên lại chú Umy ạ.

Chú Umy cho cháu hỏi trong Ansys mechanical có solver explicit không ạ, hay Ansys Autodyn mới là explicit ạ ?
https://en.wikipedia.org/wiki/Ansys
 
Last edited:
U

umy

Author
Ðề: Sử dụng ngôn ngữ lập trình trên nền phần mềm ANSYS công nghiệp để phân tích kết cấu

Dùng APDL có Explicit Dynamics cho LS-DYNA

You can perform a transient explicit dynamics analysis in the Mechanical application using an Explicit Dynamics system. Additionally, the Explicit Dynamics (LS-DYNA Export) system is available to export the model in LS-DYNA .k file format for subsequent analysis with the LS-DYNA solver. Unless specifically mentioned otherwise, this section addresses both the Explicit Dynamics and Explicit Dynamics (LS-DYNA Export) systems. Special conditions for the Explicit Dynamics (LS-DYNA Export) system are noted where pertinent.

Dùng Ansys Workbench có solve explicit cho Autodyn.
 
L

Lethuy_hvkt

Author
Ðề: Sử dụng ngôn ngữ lập trình trên nền phần mềm ANSYS công nghiệp để phân tích kết cấu

Cháu lưu lại được các tài liệu này rồi ạ. Cảm ơn chú!
 

Pathétique

Active Member
Ðề: Sử dụng ngôn ngữ lập trình trên nền phần mềm ANSYS công nghiệp để phân tích kết cấu

Chú Umy gửi tiếp tài liệu về lập mô hình Ansys với các phần tử shell và solid. Kèm lời chúc Noel vui vẻ ! Cảm ơn chú Umy.

Khi xem xét mesh phần lớn mọi người, ngay cả những người làm việc lâu năm, chỉ biết nói đến refine phần tử, nhưng thực ra việc này không ảnh hưởng nhiều gì đến kết quả, thậm chí dẫn đến mô hình không chạy được. Mình đã đọc nhiều reports mà mô hình sai ngay từ bước chọn loại phần tử, và sau đó cả người hướng dẫn lẫn sinh viên chỉ nghĩ đến refine và refine. Việc chọn loại phần tử (dạng interpolation, shape, dof...) và strategy chia lưới rất quan trọng, ảnh hưởng không chỉ thời gian tính toán mà còn convergence của mô hình (và do đó tính chính xác của kết quả mô phỏng).

Các doc sau chú Umy gửi là những courses hướng dẫn thực hành Ansys, sử dụng APDL và GUI để lập mô hình với các loại phần tử khác nhau. Tài liệu rất practical cho các bạn dùng Ansys.

1. Ansys Short course : 18 trang, course súc tích về Ansys và APDL, khoa cơ khí, đh Minnesota.
https://drive.google.com/open?id=0B3TCQ997X5-6eWtvU1BHek9yeGg2cUIwajhiV2tMVkRPaEk0

2. Ansys Modeling and Meshing guide
https://drive.google.com/open?id=0B3TCQ997X5-6ZE1lMVFLb1RVREpaVEsyRDR2MHA5ME9ONGg0

3. Ansys Parametric Design Language Guide
https://drive.google.com/open?id=0B3TCQ997X5-6cXRYU1lVdlQ5SHozeThtTTBmZThwbGVpQTJ3
 
U
Author
Ðề: Sử dụng ngôn ngữ lập trình trên nền phần mềm ANSYS công nghiệp để phân tích kết cấu

Để kiễm bài tính tháp thép qua Ansys, cần biết thêm vài Tiêu chuẩn ngoại tính các loại công trình kết cấu tháp thép:

1) ASCE 10-97 Design of Latticed Steel Transmission Structures (84 Trang)

Đây là file down về:

https://1drv.ms/b/shqH1RTCkCp-GD35TbKIPCs7kB7


2) BS-EN 1993-3-1 :2006 Design of Steeel Structures: Tower and Mast (82 Trang)

Tự tìm nhé, khi nào không được thì báo tin lên đây.
 
Last edited by a moderator:
U
Author
Ðề: Sử dụng ngôn ngữ lập trình trên nền phần mềm ANSYS công nghiệp để phân tích kết cấu
Tips cho Kết Cấu Thép]: Tháp thép, (cẩu tháp) , khung thép, Nhà thép cao tầng... với Ansys hoặc các phần mềm khác.

- Nên dùng phần tử Link cho giằng chéo chỉ có Normal Force, Beam cho Cột , dầm có đủ các phần nội lưc N, Q, M
- Khi liên kết Link vào Beam, thì nút sẻ tự động là khớp. Liên kết Beam vào Beam nút sẻ là ngàm.
- Nút liên kết khớp có thể dùng 1, 2 Bù Long nối lại, có thể Hàn được (phải thấu hiểu kỹ thuật Hàn)

Xem thêm trong các TC kết cấu thép của VN và ngoại quốc (có trong bài viết trước).

B- Kỹ thuật lập mô hình:
- tập dùng lệnh KP (Keypoint), L (Line), A (Area) thay vì dùng N: Nút, E: Element, Phần tử ... Sau đó mới tận dụng được free Mesh với lệnh Lmesh, Amesh ... cho các mô hình lớn (> 1000 đến 100,000 phần tử !)

Xem trong 3 courses hướng dẫn thực hành Ansys, sử dụng APDL và GUI, và trong 5 luận văn có APDL-codes đã cho có nhiều thí dụ. Học theo đó mới thành cao thủ, đủ tài sức "lên đài đấu vỏ công" với cao thủ nước ngoài. :69:
 
Last edited by a moderator:
L

Lethuy_hvkt

Author
Ðề: Sử dụng ngôn ngữ lập trình trên nền phần mềm ANSYS công nghiệp để phân tích kết cấu

Vâng, cảm ơn chú umy!
Trong một số chương trình, cháu cũng có sử dụng phần tử link8, nhưng lại chưa xem xét kỹ lắm về việc liên kết ở đầu link8 đó với phần tử beam.

+ Trong phần chương trình này, cháu có viết đoạn code để xây dựng mô hình tấm composite lớp đơn giản, chú umy và mọi người cho ý kiến với ạ:
https://drive.google.com/file/d/0BxoWonrhBcZmOG11d3NJTTRZakE/view?usp=sharing

+ Khai báo mô hình vỏ trụ có gân làm từ vật liệu đồng nhất đẳng hướng:
https://drive.google.com/file/d/0BxoWonrhBcZmd1lFaGxRWkU0cVU/view?usp=sharing

Câu hỏi:
1) Trong trường hợp tính toán cho kết cấu bê tông, có thể coi là một dạng composite, khi vị trí thép trong kết cấu khác nhau thì đáp ứng của kết cấu khác nhau, chú umy cho cháu hỏi về cách khai báo dạng vật liệu bê tông trong ANSYS với ạ?

2) Khi cháu lập trình cho kết cấu tấm, vỏ có gân, tìm hiểu một số tài liệu, có tài liệu sử dụng phần tử beam, có tài liệu sử dụng phần tử shell (gân lệch về một phía của kết cấu) để mô tả gân tăng cứng. Cháu có giải cho cả hai trường hợp chọn phần tử và so sánh với kết quả trong một bài báo đã công bố, thấy trường hợp sử dụng phần tử shell cho kết quả gần hơn. Tuy nhiên cũng chưa dám đánh giá chắc chắn các trường hợp khác thế nào.
Nhờ chú umy và mọi người chỉ giúp là sử dụng loại phần tử nào hợp lý hơn với?
 
Last edited by a moderator:
U
Author
Ðề: Sử dụng ngôn ngữ lập trình trên nền phần mềm ANSYS công nghiệp để phân tích kết cấu

0- 2 files Anh Lethuy_hvkt làm có nhiều tiến bộ, vừa ý tớ nhiều. Tìm được SV kiên nhẩn theo học thì hay lắm.

1- bê tông là Composite, nhưng mô hình

1a- Bê tông cốt thép (BTCT): dầm trên 2 gối , BT với solid, cốt thép với link chỉ dùng trong Đại Học, cho làm luận văn nghiên cứu khoa học mà thôi. (Tài Liệu tôi soạn lại cho lên sau)

1b- Bê tông cốt thép cho các công trình lớn trong thực tế: Đập lớn, Nhà cao tầng, Cầu BT, Nhà máy điện hạt nhân ... đều thường dùng vật liệu đồng nhất đẳng hướng (homogen, isotropic). Material nonlinear
Thép đút bên trong Theo lý thuyết của "BTCT", thử xem sách học của thầy Nguyễn Đình Cống, Nguyễn Viết Trung ...
Chỉ có loại BT thép ứng lực trước: Cầu Sàn thì đôi khi tính đăc biệt riêng thêm.

2- Tấm thép, Alu ... có gân, tính Ổn Định cho Plate, Shell Buckling. Thì Gân nên dùng Beam. Kết quả trùng hợp với các sách vở lý thuyết đã có.
Nếu dùng Shell element cho gân, bài tính sẻ rất dài vì các mode,buckling factors đầu thường là "gân" mà không ở plate ! Mãi đến các modes sau > 100 mới có kết quả.
Đó là chút ít kinh nghiệm về Cầu thép, Bình bầu, Cẩu Trục lớn, Võ tầu thép ...

3- Những vấn đề nầy rộng lắm, Cần có thời giờ để soạn lại gởi dần lên.
Những chuyên môn nầy sâu lắm, bên nhà ít có chuyên gia và ít có. Ở ngoại quốc cũng chẵng nhiều. . Nhưng bạn nào có quan tâm, kiên nhẫn tìm hiểu sâu, thì sẻ tự định hướng được cho tương lai của mình . Tớ tìm hiểu nó gần hết đời mình, mà cũng chưa thõa mãn, biết chẵng hết được.
 
L

Lethuy_hvkt

Author
Ðề: Sử dụng ngôn ngữ lập trình trên nền phần mềm ANSYS công nghiệp để phân tích kết cấu

Vâng, cảm ơn chú!

Chú có tài liệu nào liên quan đến loại mô hình 1a (sử dụng phần tử solid kết hợp link) và loại mô hình mô tả bê tông là vật liệu phi tuyến (nonlinear), bê tông ứng lực trước không, cho cháu xin với ạ?

Cháu làm việc ở trường ĐH nên ngoài những bài toán ứng dụng, hay phải làm những bài toán hàn lâm, mang tính nghiên cứu nhiều ạ! Cái người khác ít tìm hiểu mà mình tìm hiểu được mới có đất dụng võ ạ.
 
U
Author
Ðề: Sử dụng ngôn ngữ lập trình trên nền phần mềm ANSYS công nghiệp để phân tích kết cấu

Xem trước các bài viết của Anh Vũ Hoàng Hưng có tính về BTCT với Ansys._

https://hungkcct.wordpress.com/category/ansys/

Tớ đã soạn và gởi vài tài liệu loại 1a (BTCT solid kết hợp link nầy) đi, sẻ được up lên sau.
 
L

Lethuy_hvkt

Author
Ðề: Sử dụng ngôn ngữ lập trình trên nền phần mềm ANSYS công nghiệp để phân tích kết cấu

Chú umy và mọi người cho LeThuy xin ý kiến về cách xây dựng mô hình nhà cao tầng này với ạ!
https://drive.google.com/file/d/0BxoWonrhBcZmR3ZFMFE1TXZvTkk/view?usp=sharing

Trong mô hình này:
- Đây là mô hình nhà tầng (gồm hệ thanh không gian + tấm mặt sàn), chưa mô tả tường.
- Số tầng của mô hình và các thông số mô hình khác có thể thay đổi được.
- Vật liệu sử dụng: bê tông mac300 (coi như vật liệu đồng nhất đẳng hướng).

(Mô hình có nhược điểm là khi xây dựng dầm nhà, hiện tại vẫn đang để dạng shell, chưa chuyển sang dùng phần tử dầm với mặt đối xứng được dịch chuyển xuống đoạn 1/2 dầm).
 
Last edited by a moderator:
Top