Xin hỏi SUPPORT trong bài toán Inertial Relief

mpv

New Member
#1
Trong bài toán Inertial Relief (bù quán tính) ta có thể dùng SUPPORT/SUPPORT1 để ngàm đến 6 bậc tự do của mô hình. Em vẫn chưa rõ về cách lựa chọn vị trí đặt cũng như chọn bậc tự do khi dùng Card này? Và khi ngàm mô hình với 6 bậc tự do thì bài toán có gì khác với bài toán tĩnh thông thường. Mong mn giúp đỡ!
 

Đặt mua Tài liệu Thiết kế & Phát triển sản phẩm với giá ưu đãi

Last edited:
Lượt thích: Nova

dovanhoc84

Active Member
#2
Trong bài toán bù quán tính (Inertial Relief) ta có thể dùng SUPPORT/SUPPORT1 để ngàm đến 6 bậc tự do của mô hình. Em vẫn chưa rõ về cách lựa chọn vị trí đặt cũng như chọn bậc tự do khi dùng Card này? Và khi ngàm mô hình với 6 bậc tự do thì bài toán có gì khác với bài toán tĩnh thông thường. Mong các cao nhân giúp đỡ!
Khi bạn nói "Và khi ngàm mô hình với 6 bậc tự do thì bài toán có gì khác với bài toán tĩnh thông thường"
có nghĩa là bạn chả biết nó sinh ra để làm gì, song bạn lại cố ép vào bài toán của mình.

cái gì sinh ra cũng có mục đích sử dụng, trước khi định dùng 1 cái gì đó thì nên đọc qua xem nó sinh ra để làm gì.
Hỏi anh gú gồ anh bảo như này:
"Inertia Relief analysis is the analysis of unconstrained structure e.g. a plane in flight. The applied loads are balanced by a set of translational and rotational accelerations (automatically determined by the solver) instead of reaction forces (as with "classic" boundary conditions)."

Gú gồ thường thì k tính phí khi bạn muốn tìm bất kì cái gì. thậm chí anh ý còn sẵn sàng dịch thuật(dù hơi ngu ngoại ngữ 1 tí) nhưng đọc sẽ hiểu lờ mờ ý nghĩa của nó. Thậm chí trên cốc cốc cũng sẵn trình dịch từng từ một nếu kích đúp vào 1 từ bất kì
 
Lượt thích: Nova

umy

Well-Known Member
#3
Trong bài toán bù quán tính (Inertial Relief) ta có thể dùng SUPPORT/SUPPORT1 để ngàm đến 6 bậc tự do của mô hình. Em vẫn chưa rõ về cách lựa chọn vị trí đặt cũng như chọn bậc tự do khi dùng Card này? Và khi ngàm mô hình với 6 bậc tự do thì bài toán có gì khác với bài toán tĩnh thông thường. Mong các cao nhân giúp đỡ!
Theo ngu ý:
1) Inertial Relief (IR) : có nghỉa làm giãn dị điều kiện biên (Gối), cả vùng Lực tác dụng cho gần với thực tiển hơn.(Support , BC: Boundary Conditions )
Áp dụng cho RADIOSS, MotionSolve, and OptiStruct

Thí dụ: Mô phỏng Impact cho Ô tô, va chạm ngang
Hình trên: kháng trượt IR nơi vùng trục bánh xe. kết quả gần đúng với thực tế hơn.
Hình dưới :Theo SBVL điều kiện biên lý tưởng đặt ở nút chống trượt , Như dầm trên 2 Gối chịu tác dụng lực trãi ở thân dầm! kết quả ứng suất cục bộ rất lớn.
Nên vận dụng chất xám để biết được cần thiết phải giử mấy bật tự do cho có cân bằng !!!
upload_2019-7-21_9-2-36.png



2) dịch bù quán tính (Inertial Relief) : có vẻ "cờ lờ mờ vờ" hơi chuối với công nghệ 4.ko quá !!
Nên tìm hiểu cách áp dụng thực tiển để hiểu đúng hơn xem tự điển dịch thuật tiếng việt thiếu từng từ kỹ thuật chuyên môn !
- 1.ko : kém ngoại ngử
- 2.ko. thiếu căn bản SBVL
- 3.ko là lười tìm kiếm
- 4.ko là ít đọc kỷ các bài viết.
Cách mạng 4.ko thế nầy là triết lý luận trung cấp để làm quan liêu hàm vị mà thôi, đi vào thực tiển tranh đua với người sao nổi !

Giúp sơ cho một lần, ko được tự ái dông mất, cố đóng góp nhiều vào Dđ thì mới giúp thêm cho thành ks giỏi !

Bài tập giúp cho các bạn trẻ tư duy thực tiển hơn thêm:
upload_2019-7-21_9-20-46.png

Cánh phi cơ nầy phải đặt điều kiện biên IR thế nào ? ở đâu ? và Lực tác dụng gì ? nơi nào ?
Trả lời đúng có thưởng !



 
Last edited:

mpv

New Member
#4
Khi bạn nói "Và khi ngàm mô hình với 6 bậc tự do thì bài toán có gì khác với bài toán tĩnh thông thường"
có nghĩa là bạn chả biết nó sinh ra để làm gì, song bạn lại cố ép vào bài toán của mình.

cái gì sinh ra cũng có mục đích sử dụng, trước khi định dùng 1 cái gì đó thì nên đọc qua xem nó sinh ra để làm gì.
Hỏi anh gú gồ anh bảo như này:
"Inertia Relief analysis is the analysis of unconstrained structure e.g. a plane in flight. The applied loads are balanced by a set of translational and rotational accelerations (automatically determined by the solver) instead of reaction forces (as with "classic" boundary conditions)."

Gú gồ thường thì k tính phí khi bạn muốn tìm bất kì cái gì. thậm chí anh ý còn sẵn sàng dịch thuật(dù hơi ngu ngoại ngữ 1 tí) nhưng đọc sẽ hiểu lờ mờ ý nghĩa của nó. Thậm chí trên cốc cốc cũng sẵn trình dịch từng từ một nếu kích đúp vào 1 từ bất kì
Em cảm ơn phản hồi của anh ạ. Em cũng có tìm đọc ở 1 số tài liệu nhưng thường chỉ nói qua chứ không kĩ. Lần sau em sẽ cố đào sâu hơn nữa trước khi post bài.
2) dịch bù quán tính (Inertial Relief) : có vẻ "cờ lờ mờ vờ" hơi chuối với công nghệ 4.ko quá !!
Nên tìm hiểu cách áp dụng thực tiển để hiểu đúng hơn xem tự điển dịch thuật tiếng việt thiếu từng từ kỹ thuật chuyên môn !
- 1.ko : kém ngoại ngử
- 2.ko. thiếu căn bản SBVL
- 3.ko là lười tìm kiếm
- 4.ko là ít đọc kỷ các bài viết.
Cách mạng 4.ko thế nầy là triết lý luận trung cấp để làm quan liêu hàm vị mà thôi, đi vào thực tiển tranh đua với người sao nổi !
Cháu cảm ơn bác umy đã phản hồi. Cháu đã đọc nhiều bài viết của bác, rất tâm huyết ạ. Cháu sẽ note lại 4.0 này cho cháu, thế mới thấy còn quá nhiều thứ phải cải thiện. Nhưng có nhiều cơ hội vì cháu chỉ mới bắt đầu!
Cánh phi cơ nầy phải đặt điều kiện biên IR thế nào ? ở đâu ? và Lực tác dụng gì ? nơi nào ?
Trả lời đúng có thưởng !
Về câu hỏi này thì khá khó đối với cháu. Cháu chỉ tạm đưa ra phương án: đặt áp suất hướng lên tại mặt dưới của cánh, khối lượng của nửa thân máy bay lên phần tiếp xúc với thân. Điều kiện biên thì để tự do theo bài toán IR. Áp suất có thể tính bằng: K.lg máy bay chia tổng diện tích 2 cánh. Cháu chỉ mới nghĩ đc như vậy. Nếu có sai sót bác chỉ thêm cho cháu ạ. Cháu cảm ơn!
 

umy

Well-Known Member
#5
@cậu mpv: Xem thêm: Cách lựa chọn điều kiện biên, gối gát ... Support , các vấn đề tương tợ về BC: Boundary Conditions! Lối đặt BC có nhiều cách khác nhau, kết quả bài tính gần với thực tiển hay ko! phụ thuộc rất nhiều vào sự lựa chọn nầy > khác biệt của "ks CAE" giỏi hay gà sau nầy!

Xin hỏi sự khác nhau và cách dùng RBE2, RBE3 và MPC trong Optistruct
https://meslab.org/threads/xin-hi-s-khac-nhau-va-cach-dung-rbe2-rbe3-va-mpc-trong-optistruct.59249/

Còn tiếp ... (bận việc phải đi gấp, chiều về "thưởng" sau !) ...
 

umy

Well-Known Member
#6
Phần thưởng cho cậu mpv và các bạn trẻ muốn tìm hiểu,
Tài Liệu trong thực tiển để dần dà tự tra cứu thêm:
1) Linh kiện về Ô tô
INERTIA RELIEF ANALYSIS OF AUTOMOTIVE CONTROL ARM
https://www.irjet.net/archives/V3/i6/IRJET-V3I6566.pdf

2) Xem thêm: Tối ưu hóa hình dạng kết cấu ngay từ giai đoạn concept (ST inspire) Bài #1
https://meslab.org/threads/ti-uu-hoa-hinh-dang-kt-cau-ngay-t-giai-doan-concept-st-inspire.50510/
Các thí dụ hình ảnh trong đấy nên lấy IR, BC như thế nào ??
*) Anh thanhlh84: Chuyên gia về Hyperworks ! Tìm xem các bài viết của anh ấy có thể học thêm nhiều hơn.

3) máy bay
Hard-landing Simulation by a Hierarchical Aircraft Landing Model and an Extended Inertia Relief Technique
http://past.ijass.org/On_line/admin/files/7.(394~406)15-028.pdf
 
Last edited:

f06

New Member
#7
Trong bài toán bù quán tính (Inertial Relief) ta có thể dùng SUPPORT/SUPPORT1 để ngàm đến 6 bậc tự do của mô hình. Em vẫn chưa rõ về cách lựa chọn vị trí đặt cũng như chọn bậc tự do khi dùng Card này? Và khi ngàm mô hình với 6 bậc tự do thì bài toán có gì khác với bài toán tĩnh thông thường. Mong các cao nhân giúp đỡ!
6 bậc tự do này là rigid body modes của kết cấu, khi giữ được 6 dof này thì nó khác với bài toán tĩnh thông thường ở chỗ, các vị trí mà bạn giữ đó không hề có phản lực.
bài toán tĩnh thông thường sẽ có phản lực tại chỗ bị giữ, phản lực sẽ cân bằng với lực tác động
còn bài toán IR thì không có phản lực vì lực tác động đã được cân bằng với lực quán tính do solver phân bố trên toàn bộ node của kết cấu,
 

umy

Well-Known Member
#8
6 bậc tự do này là rigid body modes của kết cấu, khi giữ được 6 dof này thì nó khác với bài toán tĩnh thông thường ở chỗ, các vị trí mà bạn giữ đó không hề có phản lực.
bài toán tĩnh thông thường sẽ có phản lực tại chỗ bị giữ, phản lực sẽ cân bằng với lực tác động
còn bài toán IR thì không có phản lực vì lực tác động đã được cân bằng với lực quán tính do solver phân bố trên toàn bộ node của kết cấu,
Cảm ơn Anh f06 cho lời giải thích !
Xin Anh cho thêm vài thí dụ IR: có nói đến mềm nào ?, dùng tính trong lỉnh vực thực tiển gì ? giải thích ngắn cách thức áp dụng và có hình ảnh kết quả >> dể hiểu hơn !!
Xin cho biết Anh f06 làm Giãng Viên ỏ ĐH nào ?
 
Last edited:

umy

Well-Known Member
#9
Vài Thí dụ với Inertia Relief

- Một thí dụ tutorial với Ansys Workbench: Lifting Load on the Center of a Flat Plate, Exceeding the Weigh
https://www.simutechgroup.com/tips-...s-tricks-ansys-static-analysis-inertia-relief
- Tài Liệu về Lý thuyết có giải thích khá hay, rỏ ràng : A Study of Inertia Relief Analysis.pdf
10 Pages ( Lin Liao- American Institute of Aeronautics and Astronautics)

https://pdfs.semanticscholar.org/6e7c/9a0ba36d86ac73b3e2e213fa64e3b6c5b988.pdf
- Ngiên cứu tính dàn xe Ô tô SUV : Analysis and Developmentsof SUV Vehicle Chassis using Finite Element Method
http://www.ijirset.com/upload/2019/august/9_2_Analysis.PDF
 
Lượt thích: f06

Thành viên đang online

Top