Tỹ số nén quá cao thì sẽ như thế nào?

  • Thread starter QuangDucMobile
  • Ngày mở chủ đề
em thấy có một cái bơm đễ đưa xăng vào bình xăng con hoạt động dựa vào một cái ống nhỏ đưa thẵng tới ống truyền nhiên liệu vào buồng đốt ..chắc là đễ lấy áp suất hút . dây ga dẫn tới bướm ga chỉ là một dồng tiền đễ đóng kín( hoặc mở)cho xăng đi đến buồng đốt, ko gắn với kim xăng như xe số! Còn kim xăng thì cũng hình trụ ko khác kim xăng thông thường nhưng ở trên lại có giống như là cái bơm ( chắc vì vậy gọi là bình xăng gia bơm????!) có điều kim xăng ko gắn với cái gì bên ngoài cã vậy thì giở lên như thế nào???! và một cái bơm khác nhỏ xíu khi trã ga về thì tác động lên trụ bơm này! Tác động liên tục thì thấy xăng bơm lên ướt hết trụ bơm và kim xăng! nếu cái bơm này ko hoạt động thì xe vẫn chạy! ....em biết chỉ có vậy ! nếu bác nào biết về bình xăng tăng tốc ( hoặc gia bơm) của Pi thì chỉ giáo thêm cho em biết ! Cám ơn các bác rất nhiều!(Trong khi chờ đủ đồ chơi đễ ráp máy chỉ biết .....''làm phiền'' các bác đễ học hỏi thêm thôi! :21::21::21:
Thân ái!
Chào bác,em cũng thik xem bổ máy ra lắm mà ko có cơ hội xem nhiều.Đọc qua em thấy bác chắc cũng là thợ sửa xe chắc giờ ngày càng nhiều "rược sĩ"(chỉ mấy ông thợ vườn nhà quê ý mà-ông già em là dân buôn xe hay đùa vậy:21:),nên bác chuyển sang bán điện thoại à,mà em thấy khổ cho con X9 của bác chắc là tã lắm rùi,hehe :D,bao nhiu lần bổ máy ra thế mất hết giá trị của xe,giờ liệu được mấy củ,xe thì to đùng ra,uống xăng như nước lã,đi con này khéo ko đủ tiền để nhậu nữa,bác nên chuyển sang độ con 67 hay con Simson(jo mua tầm 1 củ độ thêm 4-5 củ là ngon) nge chừng còn nhẹ đô hơn,chứ cái con X9 của bác kiếm đồ độ đâu ra giờ.
Con X9 của bác chắc bình xăng đặt thấp nên cần có bơm hút xăng đến bộ chế hòa khí(bình xăng con).Còn cái ống nhỏ mà bác nói để truyền thẳng nhiên liệu tới buồng đốt đấy là cái ống của hệ thống khóa xăng tự động,khi máy nổ thì xăng mới xuống BCHK,cái ống ấy truyền áp suất đóng mở 1 cái van để xăng liên tục xuống đến BCHK khi xe hoạt động,còn khi tắt máy thì xăng xuống BCHK bằng niềm tin:24:.Nhiều xe cái ống này bị hỏng(thủng,nứt) xe ko thể nổ đc hay nổ đc tí là chết vì xăng có xuống đc BCHK đâu.hãng SYM,suzuki và Yamaha dều có bộ phận này(tùy xe).Con xe sirius bây giờ cái ống đó lại nối với ống xả cơ chứ ko nối với cổ hút nữa(hôm nọ vừa ngó xe mãi mới ngẫm ra,cứ tưởng là ống làm mát xupap xả nữa chứ:78:).Cái đồng xu mà bác nói đến gọi là bướm ga,những xe ăn xăng như thế phải dùng đến bướm ga chứ kim ga(như dòng xe phổ thông) thì ko đủ.Còn cái bơm tăng tốc bác nói đến thì em chịu chửa đc nhìn ngó bao giờ.
À,có cách tăng tỉ số nén nữa đấy là đôn biên,thay cái tay biên mới dài hơn tí,còn giảm thì bác có thể tiện bớt đầu piston đi tí có làm sao,dân độ xe 67 toàn chơi thế thôi.Em sợ mấy con xe to to như của bác lắm rồi,hồi nọ em có mượn đc con Avernis mấy hôm,đổ xăng mà cứ gọi là méo mặt,mà được cái lướt sướng,ngã 1 quả cũng sướng,giờ vẫn còn cái sẹo to ở đầu gối lẫn mắt cá chân,mất 1 tháng cơ mà:68:.mà sao mấy con xe ga phân khối 125 như thế mà tốc độ tối đa chưa đến 100 vậy,như con wave ghẻ của em lên cao tốc kéo hết ga vẫn lên đc 90km/h,chả lẽ còn đi nhanh hơn cả mấy con tay ga cao cấp à,cái này em hơi thắc mắc
Bác bán điện thoại gì vậy,cửa hàng ở đâu lúc nào em đến xem phát:67:
 

lddung

Chuyên gia cao cấp
Xe tay ga thường không có tốc độ tối đa cao và hiệu suất như xe số (cùng thể tích buồng đốt hoặc thậm chí xe ga có buồng đốt lớn hơn!) là điều hiển nhiên thôi mà! Hiệu suất động cơ có thể ngang nhau nhưng hiệu suất truyền động của xe tay ga thấp hơn xe số.Chính vì vậy xe tay ga thường có dung tích buồng đốt cũng như công suất lớn hơn hẳn xe số mới có thể vận hành tương đương với xe số ...Hơn nữa người ta sản xuất ra xe ga không phải hướng tới khách hàng ưa tốc độ mà là sự tiện nghi và sang trọng....
 
Last edited:
Q

QuangDucMobile

Author
sao mấy con xe ga phân khối 125 như thế mà tốc độ tối đa chưa đến 100 vậy,như con wave ghẻ của em lên cao tốc kéo hết ga vẫn lên đc 90km/h,chả lẽ còn đi nhanh hơn cả mấy con tay ga cao cấp à,cái này em hơi thắc mắc
Bác bán điện thoại gì vậy,cửa hàng ở đâu lúc nào em đến xem phát:67:
Xe tay ga thì đi êm hơn do xác xe nặng hơn nhiều thậm chí gấp đôi như xe em chẵng hạn ! Nên hao xăng và chậm hơn Wave (đối với cùng dung tích buồng đốt) là phãi rồi....nhưng wave bác gặp X9 emthì ngữi khói nhé ....hiện nay đổ xăng A95 đàng hoàng thì vi vu 130km/h còn đối với A92 thì chỉ 119km/h trong khoãng 250m .......tỹ nén đễ nguyên là 13,5 luôn! hì hì ,....... tiêu hao trung bình 29km/lit
đối với xăng A92 máy lỳ max speed lên quá chậm nhưng ko yếu ....cở 200mvẫn lên 110~115km/h đặc biệt là nếu chở thêm một người cở ~50kg thìko thay đỗi gì ....chắc do tỹ nén cao ! Còn đỗ xăng A95 thì đã lém 120km/h trong 200m bốc cực kỳ ........
ĐÂY LÀ HÌNH ÃNH EM ĐANG PHẤN ĐẤU ĐỄ CÓ ĐƯỢC !
còn hiện nay thì chỉ như thế này:

X9 chạy rất đầm tốc độ an toàn tối đa 97km/h ( khá cao đấy chứ).....giãm tốc nhanh (ABS) còn tiện nghi trên xe thì chỉ thiếu cái máy lạnh là bằng oto thì cũng đáng đễ chỡi x9 lắmchứ hơn nữa em tạm thời là hội trưỡng hội x9 nên ko thễ bán xe đâu!
Thân ái!
 
Last edited by a moderator:
Cái này bác nhầm không, nói xác xe nặng hơn thì đi êm hơn?:57:
tuy có vẻ nghe nó thiếu cơ sở nhưng đó lại là thực tế bác ạ. Nó cũng dễ giải thích nhưng cũng khó hiểu. Nhưng có cái bác thử so sánh: bác đi xe máy không chở ai và bác chở thêm 1 người trọng lượng tương đương bác, coi trường hợp nào xe nó đầm ( êm ) hơn, điều kiện các lốp xe phải bơm căng!
 
Q

QuangDucMobile

Author
tuy có vẻ nghe nó thiếu cơ sở nhưng đó lại là thực tế bác ạ. Nó cũng dễ giải thích nhưng cũng khó hiểu. Nhưng có cái bác thử so sánh: bác đi xe máy không chở ai và bác chở thêm 1 người trọng lượng tương đương bác, coi trường hợp nào xe nó đầm ( êm ) hơn, điều kiện các lốp xe phải bơm căng!
Đúng rồi bác ah! em thấy dễ mà xe nặng thì phãi dùng lò xo mạnh hơn + ty nặng hơn => dập xung dao động dễ hơn......vd: khi rớt ỗ gà dù lò xo rất mạnh nhưng cũng ko chịu nỗi trọng lượng xe nên co lại - hết chiều đi xuống lò xo bung ra lại nhưng do trọng lượng xe lớn nên lực bung ko thễ nhanh +mạnh được ( ko bị xóc mạnh vào đít người ngồi)...có thễ nói nò từ từ dãn về vị trí củ khiến xe rất ê mái!...còn một lợi thế nữa là đối với đường đủ tiêu chuẫn xe dừng lại rất nhanh do nặng và ko bị sàng-bê ở tốc độ cao trong trường hợp bất khã kháng có thễ hất văng chướng ngại vật nhỏ hơn!...tất nhiên ko phãi là ôtô.. hi hi.........hồi nãy em nhấn mạnh trong điều kiện đường tiêu chuẫn vì nếu đường ko đủ độ bám : đường đất, đường trơn thì xe càng nặng càng mất độ bám đường nếu bị sàng thì càng nặng càng văng xa ! Riêng X9 em lại có hai phuộc trước thiết kế ko đưa về trước như xe Wave, dream mà đưa về sau làm tay lái lướt đi .....nếu mất thăng bằng hay ví dụ tuột tay lái khi gặp chướng ngại vật thì xe sẽ mặc định lấy lái thẵng về trước !!!...sao các loại xe khác lại ko thiết kế thế này cà??? Hay đấy chứ! giãm rất nhiều sự cố giao thông ...không mong muốn!
Thân ái!
 
"hồi nãy em nhấn mạnh trong điều kiện đường tiêu chuẫn vì nếu đường ko đủ độ bám : đường đất, đường trơn thì xe càng nặng càng mất độ bám đường nếu bị sàng thì càng nặng càng văng xa ", cái này sai rồi bạn, không phải xe càng nặng càng mất độ bám và càng nặng càng văng xa thì phải tính thêm lực quán tính và lực ly tâm nữa. Nếu đường trơn trượt hay độ bám thấp đảm bảo xe càng nhẹ lỡ bị lạc tay lái hay bị xìa ( trượt ) thì nó quăng ra hơi bị xa so với xe nặng ( nếu cả hai cùng vận tốc )
PS: hok biết có khi nào có cơ hội thử chiếc xe bác không nữa! nghe mà thèm quá.
 
Q

QuangDucMobile

Author
Cái này bác nhầm không, nói xác xe nặng hơn thì đi êm hơn?:57:
Bác này cũng như em là fan của MJ ah? Thần tượng của em đóa lúc 18~ 20 em nhãy như Mj luôn he he ....giờ có cái bụng bia rồi ko nhãy nhót nữa ....mà cái hình này già rùi và hơi quái quái em thích hình lúc mới lột da hoặc lúc còn da đen thã mấy lọn tóc xoăn xoăn ấy!
 
T

thanhddec

Author
Bác này cũng như em là fan của MJ ah? Thần tượng của em đóa lúc 18~ 20 em nhãy như Mj luôn he he ....giờ có cái bụng bia rồi ko nhãy nhót nữa ....mà cái hình này già rùi và hơi quái quái em thích hình lúc mới lột da hoặc lúc còn da đen thã mấy lọn tóc xoăn xoăn ấy!
Bác bụng bia rồi đi đường cẩn thận, bác nên chọn xe nặng mà đi, tốt hơn bác chọn xe ô tô ý, xe này càng nặng càng êm theo ý của bác, lỡ có xa ổ gà thì ruột trong bụng bia của bác không bị quấn vào nhau rồi lại rối ruột, nếu phải đi xa bác có thể chọn tàu hỏa đi cho an toàn, tàu nó nặng lắm bác ah.
 
Ðề: Tỹ số nén quá cao thì sẽ như thế nào?

hehe,bác Quangducmobile,trên cao tốc thì em ngửi khói bác thật nhưng trên đường ngắn chửa chắc bác đã ăn đc em đâu,đề pa xe của bác sao nhanh đc = xe của em,vì xe ga hiệu suất truyền động thấp,mà em đố bác bốc đầu đc xe của bác đấy,kekeke
 
Top