TẠI SAO DOANH NGHIỆP NÊN THAM GIA HỘI CHỢ TRIỂN LÃM

Saharia

New Member
#1
Logo OMG 2020.png

Hội chợ triển lãm là một hoạt động xúc tiến thương mại đem lại nhiều lợi ích cho mọi doanh nghiệp. Hội chợ triển lãm luôn là một cách hữu hiệu để quảng bá hình ảnh cũng như trao đổi thương mại nói chung. Hơn nữa, nó còn đóng vai trò nòng cốt trong việc giúp phát triển doanh nghiệp, gặp gỡ và học hỏi những điểm ưu việt của các tên tuổi lớn trong ngành. Đây cũng là một cơ hội tốt để nghiên cứu phản hồi của khách hàng cho những sản phẩm mới tung ra thị trường. Hội chợ triển lãm đem đến cho doanh nghiệp nhiều lợi ích điển hình như:
1. GIA TĂNG DOANH SỐ
Mục đích đầu tiên khi các doanh nghiệp tham gia hội chợ triển lãm chính là nhằm gia tăng doanh số. Nếu một ngày cửa hàng của doanh nghiệp chỉ tiếp khoảng vài chục lượt khách ghé qua thì tại đây có tới vài nghìn đến hàng chục nghìn lượt khách đến tham quan, mua sắm. Lượng khách hàng tiềm năng tiếp cận tăng đột biến trong thời gian ngắn đương nhiên dẫn đến xác suất mua, số đơn hàng thành công sẽ cao hơn gấp nhiều lần. Ở hội chợ triển lãm, tất cả mặt hàng từ các thương hiệu khác nhau đều chỉ cách vài bước chân. Sự tiện lợi này khiến khách hàng có cảm giác muốn mua và thử nhiều hơn.
Các phiên chợ cuối tuần hay các hội chợ theo mặt hàng nở rộ trong vài năm gần đây tại Việt Nam là một minh chứng rõ nét nhất cho thấy các doanh nghiệp Việt đã nhận thức được lợi ích mà hình thức marketing này mang lại.
Hiếm có cơ hội nào mà tất cả các thương hiệu trong ngành công nghiệp & sản xuất lại tụ họp lại cùng một địa điểm như Triển lãm VIMF, VIAF. Trong vô vàn những lựa chọn, chắc chắn mỗi người tham gia đều sẽ tìm được cho doanh nghiệp mình ít nhất một sản phẩm thích hợp. Hay ít nơi nào mà khách tham quan có thể chiêm ngưỡng nhiều dây chuyền sản xuất, máy móc đến từ hàng chục thương hiệu khác nhau và được thuyết trình về từng sản phẩm một cách chi tiết như tại các triển lãm Công nghiệp & Sản xuất Việt Nam.
VIAF---ĐN-&-HP.png


2. ĐỂ LẠI ẤN TƯỢNG LÂU DÀI
Mục đích tiếp theo của hội chợ triển lãm là để phô diễn tất cả những cái tinh túy nhất của thương hiệu đến người tham dự, từ hình ảnh đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Nhà doanh nghiệp có thể tham gia các hội chợ triển lãm với tư cách trong ban tổ chức hay cũng có thể chỉ là một người tham dự thông thường.
Với tư cách đơn giản là một người tham gia, việc nhân viên mặc đồng phục của doanh nghiệp và dạo quanh các gian hàng khác cũng là một cách để các khách hàng tiềm năng biết đến thương hiệu của mình.
Nếu là một trong những nhà tổ chức, thì các gian hàng được trang trí bắt mắt, bày trí sinh động cùng với các phần quà hấp dẫn chắc chắn sẽ khiến các thương hiệu ghi lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khách hàng.
Ngoài ra, một số cách để mở rộng độ nhận diện của doanh nghiệp có thể kể đến như: chủ trì một phiên đào tạo trong sự kiện hay làm nhà tài trợ cho một chương trình hoặc tổ chức một sự kiện giải trí nhằm thu hút sự chú ý của người tham gia.

3. CƠ HỘI ĐỂ KẾT NỐI
Hội chợ triển lãm còn là nơi hội tụ của nhiều ý tưởng khác nhau, từ những đối thủ cùng ngành đến những đối tác tiềm năng trong nhiều lĩnh vực khác. Mỗi doanh nghiệp đều có những triết lý kinh doanh và chiến dịch quảng bá khác nhau, và thông qua trao đổi chia sẻ, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội tham khảo và chọn lọc những ý tưởng phù hợp cho riêng mình. Bên cạnh việc trao đổi những kiến thức chuyên môn, các doanh nghiệp cũng có thể trao đổi thông tin liên lạc để mở rộng mối quan hệ trong tương lai.
Chương trình Triển lãm Công nghiệp & Sản xuất Việt Nam – VIMF 2020 với sự tham gia của hơn 250 gian hàng chắc chắn là một cơ hội mà các doanh nghiệp không nên bỏ qua. Sự kiện sẽ được diễn ra trong ba ngày liên tiếp 23 – 25 vào tháng 9 năm 2020 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp. Đây không chỉ là dịp để quảng bá sản phẩm nước nhà bên ngoài lãnh thổ Việt, mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp Việt tìm thêm các đối tác và khách hàng trên thị trường quốc tế.
VIMF---ĐN-&-HP.png


3.CƠ HỘI ĐỂ TIẾP CẬN
Tham gia triển lãm, nghĩa là mỗi ngày có hàng nghìn người đi qua, đi lại và nhìn thấy sản phẩm, thương hiệu của bạn. Khách hàng thường không muốn đi quá xa để trực tiếp mua một món đồ, vì vậy họ lựa chọn những cửa hàng, thương hiệu gần nhà, tiện đường hoặc đã mua quen.
Khách tham gia hội chợ triển lãm luôn bao gồm khách hàng hiện hữu, khách hàng tiềm năng, nhà cung cấp và đôi khi là cả những ứng viên tương lai cho doanh nghiệp. Tại đây, các doanh nghiệp có thể tiến hành những phiên phỏng vấn trực tiếp vốn mang lại hiệu quả cao hơn rất nhiều so với những cuộc phỏng vấn qua điện thoại hay qua màn hình vi tính.
4. CƠ HỘI ĐÀO TẠO
Hầu như tất cả hội chợ triển lãm thương mại đều có sự góp mặt của các chuyên gia với những chia sẻ hữu ích về kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn. Đây là một cơ hội lớn để các doanh nghiệp có thể lĩnh hội những kiến thức từ các chuyên gia đầu ngành để áp dụng cho thương hiệu của mình.
5. KHẢO SÁT THỊ TRƯỜNG VÀ ĐỐI THỦ
Hội chợ triển lãm là một cơ hội tuyệt vời để nhận biết được đối thủ trong ngành của mình là ai cũng như tầm nhìn của họ là gì, để từ đó có những chiến lược cạnh tranh hiệu quả hơn.
Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến hiệu quả khảo sát ý kiến khách hàng tại các hội chợ triển lãm. Bên cạnh cơ hội quảng bá sản phẩm đến tận tay người dùng qua các phần quà là sản phẩm mới của mình, doanh nghiệp còn có cơ hội ghi nhận trực tiếp các phản hồi và ý kiến từ khách triển lãm để
Với những tiềm năng không thể phủ nhận mà hội chợ triển lãm đem lại, có thể nói hội chợ triễn lãm là loại hình vẫn luôn chiếm vị trí quan trọng trong chiến dịch quảng bá thương hiệu của các doanh nghiệp. Ngày 23 – 25/09/202 tới đây, Triển lãm Công nghiệp & Sản xuất Việt Nam - VIMF 2020 với hàng trăm nhãn hàng đến từ nhiều quốc gia khác nhau, đặc biệt là Việt Nam, hứa hẹn sẽ là một cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp gặt hái được những thành quả nhất định trong việc mở rộng độ phủ sóng lẫn các mối quan hệ.
VMAT---ĐN-&-HP.png

Để biết thêm thông tin về sự kiện này, mọi người có thể truy cập vào website chính thức của công ty TNHH Tổ chức sự kiện OMG http://vietnamindustrialfiesta.com/, hoặc liên hệ hotline: 84 2866861210 để được tư vấn chi tiết.
 

Đang diễn ra: Cuộc thi thiết kế "Elite Product Designers 2020" trên MES LAB

Attachments

Thành viên đang online

Top