Tại sao không mài Gang và KL màu ?

  • Thread starter wai
  • Ngày mở chủ đề
W
Author
Khi gia công gang và kim loại màu thì người ta không mài vì: khi mài lực cắt và nhiệt cắt lớn làm hỏng bề mặt chi tiết, với lại các loại vật liệu trên có khả năng đạt độ bóng cao khi gia công xong. Các bác bảo thế có đúng không ạ?
Như vậy khi chi tiết yêu cầu độ chính xác cao thì phải tiện mỏng (tiện kim cương) . Các bác cho em biết 1 số máy thường dùng để tiện mỏng nhé. Em định dùng máy doa có được không ạ?
 
M

MTAM

Author
Nếu để gia công gang yêu cầu độ bóng bóng cao thì có gia công bằng dao ceramic hoặc CBN. Các loại dao cụ này yêu cầu máy gia công được với tốc độ cao khoảng 500 m/min với ceramic và khoảng 900 m/min với CBN.
Tương tự, để gia công kim loại màu thì xài dao PCD (kim cương đa tinh thể), phương pháp này yêu cầu tốc độ cắt khoảng 1000 m/min.
Về máy để gia công thì tất nhiên phải có độ chính xác cao hơn độ chính xác yêu cầu và đáp ứng được về tốc độ là được. Máy doa thì bạn có thể gia công lỗ chính xác tốt đó.
 

TYA

Well-Known Member
không đạt yếu tố sau không thể tiện kim cương (gọi chuyên nghành - hardturning)

1. Độ cứng vững - tối quan trọng
2.Độ chính xác (độ đảo trục chính, độ dơ vistme...).Phôi sẽ được chuẩn bị với độ cx 0.05 về hình học, +/-0.1 về kích thước chiều dài , dduwwofng kính). Lượng dư 0.1~0.2 nên máy phải cx
3.rpm trục chính phải đảm bảo tốc độ cắt tối thiểu 100m/phút
 
Top