Tạo thói quen sử dụng SOLIDWORKS chuyên nghiệp và hiệu quả

Author
Trong khi tiến độ công việc gấp rút và yêu cầu hoàn thành các dự án thiết kế kịp tiến độ, dễ hình thành một số thói quen xấu trong cách thức sử dụng phần mềm SOLIDWORKS.

SOLIDWORKS DS đã tiến hành khảo sát một số người dùng xem điều gì đã giúp họ phá bỏ những thói quen xấu và giúp tăng hiệu quả công việc.

5 thói quen tạo nên thành công của Người dùng SOLIDWORKS:

1. Đạt được chứng chỉ quốc tế SOLIDWORKS

Vượt qua các kì thi của SOLIDWORKS và đạt được chứng chỉ SOLIDWORKS không chỉ giúp gọt giũa các kỹ năng của bạn, mà còn giúp bạn nổi bật hơn trong số lượng khổng lồ người dùng SOLIDWORKS. Việc này có thể giúp bạn có được một công việc tốt.




2. Quản lý tập tin

Quản lý tập tin có thể là phần yêu thích nhất của bạn trong công việc, nhưng nếu bạn giữ nó gọn gàng và đơn giản, bạn có thể tập trung thời gian vào những việc thú vị hơn – đó là: Thiết kế!

Nếu bạn đã từng mở một lắp ráp và được chào đón bằng một thông báo lỗi, vì các tập tin bị mất một chi tiết, và sau đó bạn nhận ra do việc quản lý tập tin của mình kém. Hãy nhớ sử dụng các tập tin duy nhất, tránh trùng lặp và nhớ kiểm tra các chi tiết có được sử dụng trong các lắp ráp hay không, trước khi di chuyển chúng. Chúng tôi khuyên bạn nên đặt tiêu chuẩn như một công ty. Nếu bạn thực sự muốn loại bỏ sự thất vọng và kiểm soát việc quản lý dữ liệu của bạn, hãy cân nhắc việc mua SOLIDWORKS PDM.

3. S-Key

SOLIDWORKS là một phần mềm rất mạnh mẽ có thể rất khó để bạn nhớ được tất cả các phím tắt. Tuy nhiên, điều quan trọng là không quên những phím cơ bản. S-Key là một tính năng mạnh gấp hai lần và có thể là một công cụ giúp tiết kiệm thời gian khá lớn.

Sử dụng phím S-Key để kéo lên một danh mục các tính năng thường được sử dụng cho thuộc tính cụ thể của lắp ráp, phác thảo hoặc bất cứ điều gì bạn đang thiết kế. Nó cũng có thể được tùy biến hoàn toàn.

S-key cũng hữu ích trong việc tìm kiếm các lệnh. Rất nhiều lệnh có sẵn trong Command Manager, nhưng vì có một số tính năng được ẩn trong các menu phụ, bạn có thể sử dụng phím S-key để tìm kiếm các tính năng mà bạn cần. Phím tắt này sẽ lưu lại một bước nữa vì thanh tìm kiếm chỉ mặc định tìm kiếm trên các mục trợ giúp chứ không phải là các lệnh. Vì vậy, cho dù bạn đang tìm kiếm một tính năng bị ẩn, hoặc không nhớ vị trí của nó, S-key là phím tắt mà bạn nên sử dụng.
Ngoài ra, đừng quên phím S-key cũng có thể tùy chỉnh để tiết kiệm thời gian hơn nữa!

4. Mouse Gestures

Mouse Gestures là một công cụ tùy chỉnh tuyệt vời các lệnh được sử dụng thường xuyên cho từng người dùng. Đơn giản, chỉ cần nhấp chuột phải và kéo để truy cập và thao tác của chuột tại vị trí con trỏ của bạn. Bạn có thể chọn bốn hoặc tám lệnh có ngữ cảnh cụ thể, có nghĩa là bạn có thể chọn các lệnh khác nhau cho lắp ráp, phác thảo,… Khả năng của việc tùy biến giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian!

5. Breadcrumbs

SOLIDWORKS 2016 giới thiệu một giao diện người dùng mới và một công cụ mới được gọi là Breadcrumbs. Breadcrumbs giúp làm giảm đáng kể việc di chuyển chuột trên màn hình, cho phép bạn truy cập vào một hệ thống phân cấp và toàn bộ các tính năng mà không cần phải mở cây quản lý tính năng và Comand Manager. Bằng cách sử dụng phím D - bạn có thể mang theo đường dẫn trực tiếp vào con trỏ của bạn để tiết kiệm thời gian. Là một sự bổ sung thêm, phím D cũng đưa Confirmation Corner - Góc xác nhận đồ họa trực tiếp vào con trỏ của bạn.

Đăng ký tham gia các khóa học SOLIDWORKS tại ViHoth Corporation để nâng cao kỹ năng thiết kế SOLIDWORKS của bạn. Bạn sẽ có cơ hội được hướng dẫn thiết kế 3D SOLIDWORKS, sử dụng các tính năng mô phỏng SOLIDWORKS để đánh giá thiết kế, quản lý dữ liệu thiết kế hiệu quả, thi chứng chỉ quốc tế SOLIDWORKS và khám phá nhiều kiến thức, kỹ năng quan trọng để trở thành một kỹ sư thiết kế chuyên nghiệp.

Nguồn: SOLIDWORKS DS
Giới thiệu: ViHoth Corp., - Đại lý ủy quyền SOLIDWORKS, SolidCAM, 3D QuickTools tại Việt Nam
 
T

tekapro

Mọi người cho em hỏi với ạ, có cách nào để lấy lại cây Feature khi mirror components không break links không ạ, nhiều khi make vitrual để chỉnh sửa mà assembly mirror chỉ hiện toàn solidbodies thôi. Phải bỏ đi để Mirror lại. Mong mọi người giúp đỡ để tiện cho công việc với ạ. Thanks
 
Top