Thắc mắc về răng trong????

Discussion in 'Sự cố kỹ thuật' started by wildgrass, Feb 20, 2009.

  1. wildgrass

    wildgrass New Member

    Joined:
    Sep 25, 2008
    Messages:
    23
    Likes Received:
    0
    Công ty tôi có sản xuất các loại hàng taro răng trong.Trong quá trình tạo ren,chúng tôi kiểm tra răng bằng cách vặn thử vào bộ tiêu chuẩn kiểm tra răng,đồng thời thử độ sâu răng bằng bù lon thông thường..Trong suốt quá trình đó,tất cả sản phẩm đều đạt yêu cầu khi kiểm tra răng..Nhưng sau khi qua giai đoạn xi mạ về thì cứ 10 sản phẩm thì có từ 2 đến 3 sp không văn vào được bộ tiêu chuẩn,đối với bù lon thì không sao...:39:
    Các bác có ai biết vấn đề nằm ở đâu chỉ giúp tui với.:45:
     
  2. TYA

    TYA Well-Known Member

    Joined:
    Nov 13, 2008
    Messages:
    1,476
    Likes Received:
    27
    Giai đoạn "xi mạ" là gì vậy ? Có phải là mạ không ?

    Khi kiểm tra bằng bộ dưỡng (gauge qua và không qua) , có kiểm hết toàn bộ chiều dài ren (số vòng ren) không ?
     
  3. DCL

    DCL <b>Hội đồng Cố vấn</b>

    Joined:
    Nov 17, 2007
    Messages:
    1,949
    Likes Received:
    75
    Đương nhiên sau khi xi mạ thì kích thước sản phẩm không còn được như ban đầu, do chiều dày lớp xi mạ được đắp thêm vào gây nên. Để đảm bảo sau khi xi mạ, sản phẩm đạt được các kích thước theo yêu cầu, thì cần có bộ dưỡng kiểm trước khi xi mạ, sao cho sau khi xi mạ, sản phẩm qua được bộ dưỡng chuẩn tinh cuối cùng.

    Việc quyết định kích thước bộ dưỡng chuẩn thứ nhất khác bộ chuẩn thứ hai thế nào, căn cứ vào chiều dày lớp xi mạ, rất dễ xác định.
     
  4. worm

    worm Well-Known Member

    Joined:
    Aug 1, 2007
    Messages:
    1,913
    Likes Received:
    88
    Vấn đề này bác DCL đã trả lời rồi, nhưng xin bổ sung tí chút.
    Theo như vấn đề bạn trình bày, các bạn đã sơ suất bỏ qua một khâu: kiểm tra chiều dày lớp mạ ---> không chú ý đến tiêu chuẩn mạ (vì bản thân trong quy ước ghi tiêu chuẩn đã có yêu cầu về chiều dày) ---> sau khi mạ, kích thước trong giảm, kích thước ngoài tăng ---> sản phẩm không đạt.
    Theo quy ước, các ký hiệu về mạ đều quy ước chiều dày tối thiểu của lớp mạ (VD: MFZn5 = lớp mạ kẽm có chiều dày tối thiểu 0.005mm). Trong thực tế, chẳng có ai dại gì mạ dày hơn yêu cầu kỹ thuật quá nhiều do vấn đề kinh tế, chiều dày mạ thực tế thường chỉ cao hơn yêu cầu kỹ thuật khoảng 0.001 ~ 0.002 mm. Do đó, bộ dưỡng kiểm trước mạ của bạn phải có dung sai âm với kích thước ngoài, và dung sai dương với kích thước trong (nhỏ hơn so với tiêu chuẩn sản phẩm hoàn chỉnh khoảng 1~2%). VD: sản phẩm có lỗ D30±0.05, mạ MFZn5 thì kích thước kiểm trước mạ vào khoảng D29.9+0.03.
    Ngoài ra, nếu sản phẩm của bạn có yêu cầu về nhiệt luyện, thì tùy thuộc vào chiều dày và kích thước sản phẩm, sau khi nhiệt luyện cũng có sự thay đổi kích thước (do giãn nở nhiệt, do ảnh hưởng của chất thấm ....)
     
  5. thanhmx06

    thanhmx06 New Member

    Joined:
    Mar 18, 2012
    Messages:
    5
    Likes Received:
    0
    Ðề: Thắc mắc về răng trong????

    Thân mến!
    Mình từng gặp trường hợp như bạn rồi, ở xưởng mình đưa coupling 1/2NPT đi mạ kẽm về thì tất cả phải taro lại ren.
    Vì:
    +Như ở trên mays bác cũng nói, đó là độ dày lớp kẽm bề mặt tạo ra.
    +Do khi mạ thì chi tiết của mình nhwngf vào bể làm sạch và bễ dung môi với nhiệt độ rất là cao, nên phần ren của mình có thể bị cháy.
     
  6. giang88888

    giang88888 New Member

    Joined:
    Jul 29, 2011
    Messages:
    3
    Likes Received:
    0
    Ðề: Thắc mắc về răng trong????

    Thân mến,

    Mình cũng xin bổ sung thêm là, nguyên công kiểm tra là nguyên công cuối cùng trong công nghệ để đảm bảo rằng hàng sx là Ok trước khi đóng gói. Còn các bước kiểm tra trước là kiểm tra trung gian và việc chọn cấp chính xác của mũi taro để gia công phụ thuộc nhiều vào lắp ghép, do vậy cần tính đến cả lượng dư sau khi mạ!
     
  7. abc_bka

    abc_bka New Member

    Joined:
    Aug 7, 2009
    Messages:
    35
    Likes Received:
    0
    Ðề: Thắc mắc về răng trong????

    Bên mình làm có làm hàng xi mạ của Shimano nên mình cũng có biết chút ít nguyên nhân thì đúng như là các bác bên trên bảo là chuẩn rồi. Nhưng theo mình thấy nguyên nhân chính là do công đoạn xi mạ các bác ko yêu cầu chứ bên Shimano họ yêu cầu bên mình toàn bộ bề mặt ren phải đc bảo vệ bằng cách vặn buloong vào trước khi xi mạ sau khi mạ xong thì tháo buloong ra!
     

Share This Page

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)

Loading...