thảo luận khi nổ xe

Author
em xem phim thời xưa, thấy anh tài đang lái oto thì dừng xe, chạy xuống ruộng múc nước lên đổ vào xe, xong chạy tiếp. khói đen nghi ngút. :) nhớ lại cái máy tuốt lúa cách đây 5 năm, bác tuốt lúa múc nước đổ vào máy tuốt liên tục, đang tuốt lúa mà chết máy- lại múc đổ vào. :)
em xin hỏi anh chị, đổ nước vào để làm gì, nguyên lý hoạt động của động cơ?, bây giờ không phải mồi nước nữa thì phải?...
 

lddung

Chuyên gia cao cấp
Ðề: thảo luận khi nổ xe

Xe ấy bị hiện tượng bó kẹt Piston khi quá nhiệt. Nghỉ tý mát máy hoặc dội nước thì không phải đợi em ạ. Tuy vậy dội vào thì nguy co cong vênh Block máy rất cao..hỏng máy! :)
 
Author
Ðề: thảo luận khi nổ xe

ộ . vậy xe thời xưa thì sao ạ , do họ chế tạo kém nên piston bó kẹt ạ.
 

lddung

Chuyên gia cao cấp
Ðề: thảo luận khi nổ xe

Máy nguyên bản thì không sao nhưng khi "lên cốt" doa rộng Xi lanh và thay Piston khác và kết cấu, chất lượng Piston có vấn đề nên khi nguội thì hở khi nóng quá thì kẹt... :)
 
Ðề: thảo luận khi nổ xe

dạ thưa các máy đó là máy nổ, nếu ai đã từng thấy công nông thì biết, nó làm mát động cơ bằng nước, khi máy chạy thì nước sẽ nóng lên mày sôi > bay hơi, cạn dần, tản nhiệt kém> tăng nhiệt động cơ > các kết cấu cơ khí bị nở ra, biến dạng > hoạt động kém, dễ bị phá hỏng >>> múc nước đổ vào là để duy trì hệ thống làm mát
 
Top