thép cán

Author
chào các bác.
nhà em mới sản xuất được 2 mẻ đầu, những mác thép nấu ra soi vào tiêu chuẩn không vào giải của mác nào cả. nhưng gần trăm tấn phôi không thể cắt phế được vì kiểm tra ngoại quan đo độ cong vênh vẫn oke. theo một số anh em nên đánh vào chuyển mác. em là người chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực nào bác nào đã trải qua rồi tư vấn giúp em nhé. thành phần mác thép như sau: C= 0,19% Sĩ= 0,22% Mn= 1,366% P=0,039% S= 0,025%. bác nào biết giúp em với nhé, em cảm ơn!
 

vantrongck2

Active Member
các bác làm ăn kiểu này dễ mất uy cho hàng việt quá, sao mà phát triển được. làm không được thì phải làm lại chứ.
e không đồng tình với cách làm này!
 
Author
Ðề: Re: thép cán

thời buổi kinh tế thị trường mà, mình có lừa ai đâu. vấn đề này sẽ được nêu ra và giá cả thì thỏa thuận giữa hai bên. điều này hoàn toàn hợp tình và lý vantrongck2 ạ
 
Ðề: thép cán

Chuyện nấu sai mác cũng bình thường thôi. Có rất nhiều thị trường "dễ tính" chuyên nhập phôi phế về cán miễn sao giá rẻ là được.
Chủ thớt thử xin hải quan chuyển qua mác C350 theo tieu chuẩn AS 1450 (1983) dùng để cán ống. Nếu không được thì nấu mác SD390 rồi cắt nhỏ ra bỏ vào mỗi mẻ vài tấn.
 
Ðề: thép cán

Hehe. Vui quá ha.
Các bạn ạ. có một đáp án đơn giản nhất là đem cán nó lên rồi thử cơ lý vào mác nào xếp mác đó. Mình hơi bạo gan cho là SD390 hoặc SS 540 nhưng cũng hơi non một chút.
 
Top