Thiết kế và mô phỏng đúc

Author
Xin chào mọi người. Em đang làm thiết kế và mô phỏng đúc. Em dạo này cũng có nhiều thời gian vì em chỉ theo dõi sản xuất đúc thôi mà công ty em chỉ đúc hàng truyền thống cho mấy mặt hàng sản xuất tại công ty. Em muốn nâng thực hành thêm về phần thiết kế đúc cũng như mô phỏng. Vậy em mạo muội lập topic này xem bác nào cần mô phỏng sản phẩm đúc của mình hay không em mô phỏng cho. Em làm vừa giúp em thực hành vừa giúp các bác (Giúp em nhiều hơn :4: ). Các yêu cầu cần cho mô phỏng.
+ Công nghệ đúc: Khuôn cát nền (cát-đất sét), Khuôn CO2 (cát - nước thủy rinh).
+ Mô hình đúc: Toàn bộ hệ thống đúc mà các bác định đúc bao gồm hệ thống dẫn, đậu ngót, đậu hơi...
+ Thông số đúc: Mác kim loại, nhiệt độ rót, nhiệt độ khuôn, có sơn khuôn hay không?, Vật liệu khuôn.
Ngay sau khi có kết quả em sẽ up nên Forum để mọi người cùng xem xét, đánh giá kết quả cũng như thiết kế của các bác nếu không yêu cầu về tính bảo mật của chi tiết đúc. Còn nếu bác nào yêu cầu không post nên diễn đàn thì em gửi vào mail cho các bác. Nếu bác nào chưa thiết kế được công nghệ thì cũng cứ gửi bản vẽ chi tiết cho em để hai bên cùng nhau thiết kế công nghệ đúc cũng được.
Các bác có thể gửi mail cho em theo địa chỉ mail: phamdinhphuc12a5@gmail.com. Em làm free nhé chứ không có công cáng gì đâu các bác.
Nhân đây em cũng muốn các bác đi trước có nhiều kinh nghiệm đúc cùng nhau chia sẻ về cách thiết kế đúc để cho thế hệ đi sau cùng nhau học tập.
 
Ðề: Thiết kế và mô phỏng đúc

bạn có phần mềm mô phỏng đúc khuôn cát sét ko? mình tìm nhiều mà ko thấy, mình xem thấy nhiều video mô phỏng quá trình rót, mê quá mà chưa có! :4:
 
Author
Ðề: Thiết kế và mô phỏng đúc

Mình có Procast và Novacast. Bạn lấy phần mềm nào thì liên hệ vào Mail của mình nhé mình gửi cho.
 

TAMAC

Active Member
Ðề: Thiết kế và mô phỏng đúc

@mrphuccctm2: chủ đề này rất hay, (nếu không bí mật công nghệ) bạn thử cho một vài VD thực tế đi, có so sánh giữa tính toán lý thuyết và sản phẩm thực tế thì càng hay.
 
Author
Ðề: Thiết kế và mô phỏng đúc

Xin lỗi mợi người nhé hôm nay mình mới trả lời được. Về vấn đề ví dụ thực tế như anh TAMAC nói thì em cũng đã mô phỏng nhưng hầu hết các sản phẩm đã đi vào ổn định, không thấy khuyết tật gì để có thể dựa vào maGma để đánh giá được chính vì vậy em mới cần những sản phẩm lỗi để từ đó kiểm chứng kết quả mô phỏng của em.
Hiện nay mình có gần 5gB video hướng dẫn mình mua từ TQ, Mình muốn chia sẻ với các bạn nhưng khổ lỗi mình mua từ trang mạng (http://item.taobao.com/item.htm?spm=a230r.1.14.27.VLNpbC&id=21135596900 mình mua cái này) muốn xem thì phải có key của nó mà loại key này đi kèm với máy và chỉ được có 3 key (mình đã sử dụng hết cho 02 máy của mình và 1 máy cơ quan) đây làm video chủ yếu hướng dẫn về đúc áp lực cao. Mình đã cố ghi lại video ( bằng phần mềm ghi lại màn hình) nhưng không được, vì vậy chỉ có ít tài liệu đi kèm với đĩa này là mình có thể chia sẻ. Mình muốn chung ta cùng nghiên cứu để phát triển nhanh hơn.
Vài điều về Magmasoft:
+ Mình đã tham gia vào mạng cộng đồng của TQ qua phần mềm chát QQ và thấy khá nhiều bạn TQ đang sử dụng phiên bản Magmasoft mình đang dùng cho công việc của họ.
+ Họ chủ yếu sử dụng nó cho các công nghệ đúc chính như: Đúc áp lực cao, đúc áp lực thấp, đúc mẫu chảy, đúc trong khuôn cát truyền thống ( Cát - thủy tinh, cát nền) và chưa thấy ai sử dụng nó cho công nghệ đúc mẫu cháy cả ( Hầu hết người ta dùng Procast cho đúc mâuc cháy vì nó có nhiều lựa chọn đúc đúng thực tế hơn).
+ Vậy nếu ai cần phần mềm và tài liệu cũng như muốn mô phỏng có thể liên lạc với mình qua địa chỉ mail.
 
Author
Ðề: Thiết kế và mô phỏng đúc

Đây là một số video mô phỏng cho công nghệ đúc áp lực cao.
[video=youtube_share;rmTjekEKRj8]http://youtu.be/rmTjekEKRj8[/video]
[video=youtube_share;O8CL7P6VAPo]http://youtu.be/O8CL7P6VAPo[/video]
[video=youtube_share;p2lE7oy118g]http://youtu.be/p2lE7oy118g[/video]
[video=youtube_share;M-CPkIzsQ1c]http://youtu.be/M-CPkIzsQ1c[/video]
[video=youtube_share;ldyb7HBljwg]http://youtu.be/ldyb7HBljwg[/video]
 
Ðề: Thiết kế và mô phỏng đúc

Thật ra với những công nghệ đúc khó như đúc áp lực và mẫu chảy thì mới cần đến mô phỏng.
Trước mình chưa biết thì ngày nào cũng mò để học mô phỏng, sau này biết rồi thì hiếm khi đụng đến nó. Vì sao? Khi bạn tiếp xúc với phần mềm mô phỏng thì bạn có thể biết được các điều kiện ảnh hưởng đến vật đúc, cách phân tích nhiệt của phần mềm, cách tính toán trên vật liệu cũng dựa vào giản đồ, ... Học phần mềm mô phỏng xong thì bạn đã nâng cao được kiến thức và kỹ năng thiết kế, công nghệ đúc lên rất nhiều đấy, nhưng lạm dụng nó chỉ làm bạn tốn nhiều thời gian mà thôi.
 
Ðề: Thiết kế và mô phỏng đúc

I.Phần mềm mô phỏng đúc sát với thực tế hiện nay của đúc nhất là của người Đức. Họ có công nghệ phát triển từ hồi chiên tranh cộng với kinh nghiệm công nghệ cao đi trước cả các nước đó là phần mềm Magmasoft. Như vậy phần thiết kế đã Ok.
1.Tiếp theo tính đến phần vật liệu làm khuôn cát tươi, khuôn cát khô=> vật liệu cát silica Việt Nam là OK number one+ đất sét ( thường dùng đất sét Cổ Đinh, Địa phương....+ Than phấn mễ, Địa phương.....) có chất lượng Bentonit rất thấp => chất lượng khuôn cát không tốt ( Độ bền tươi, độ thông khí, độ bền nhiệt, độ ẩm.... các điều kiện này thường khó đạt được các yêu cầu tốt nhất) => chất lượng sản phẩm luôn là thấp => Khách hàng chỉ tin tưởng đặt hàng những sản phẩm giá rẻ => Luôn sản xuất sản phẩm chất lượng thấp ==> Nghành Đúc luôn đập chân tại chỗ.
2.Công nghệ nấu luyện: Bài toán kinh tế luôn đặt chi phí giảm giá thành vật liệu thấp nhất có thể. Như dùng sạn thạch anh tự trộn hoặc loại vật liệu thạch anh trộn sẵn đang có trên thị trường số mẻ nấu khoảng 50-60 mẻ đối với nấu gang dùng thạch anh hoặc 100 mẻ đối với sạn Bazo.
3. Công nghệ cầu hóa, biến tính với tỉ lệ cầu hiện tại theo mình biết là cao nhất chưa đạt được tới 80%.
Tóm lại với sự thay đổi và bắt kịp công nghệ như Việt Nam mình tin những người sống, làm trong nghành luyện kim thấy rõ điều đó =.> Qua vài ý kiến trên mình xin gửi tới các loại vật liệu mới có đặc tính kỹ thuật rất cao và đem lại giá trị kinh tế lớn( tính theo tổng giá thành sử dụng)
I.
Magmasoft là phần mềm tốt nhất hiện nay
1. khuôn cát: + cát Việt Nam là tốt nhất
+ Đất sét Amcol ( với các chỉ tiêu đạt được ở khuôn cát tươi là tốt nhất, đã được trôn sẵn Bentonit+seacoal theo tỉ lệ đối với những loại sản phẩm khác nhau => chất lượng bề mặt, khuyết tật đúc giảm.)
2.Lò luyện kim.: với vật liệu đầm lò mới Allied (Mỹ) cho sản lượng mẻ nấu lên 300-400 mẻ đối với nấu gang và thép hợp kim và sử dụng vận hànhlò theo khuyến cáo của hãng
3. Chất biến tính, cầu hóa của hãng ASK cho tỉ lệ cầu đạt 89%
Bài toán kinh tế + Chất lượng sản phẩm tăng lên rõ rật. Trong con mắt khách hàng sản phẩm của đúc Việt Nam được nâng lên rõ ràng => Cảm ơn sự theo dõi của các bạn
Nếu Bạn nào quan tâm tới các vật liệu, kỹ thuật trong nghành đúc muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm trên hãy liên hệ với mình
sdt:0936081208. email: tuyen.nguyen@carbongroup.com.vn.
Luôn luôn lắng nghe- luôn luôn chia sẻ vì ngành đúc phát triển.
 
K

khoatheman

Ðề: Thiết kế và mô phỏng đúc

chào anh. không biết anh có tài liệu về thiết kế bản vẽ vật đúc hg cho e xin với ak! em hiện là sinh viên ngành chế tạo máy và đang cần một số tài liệu về vấn đề này. thanks anh trước.
 
Author
Ðề: Thiết kế và mô phỏng đúc

Hiện tại mình đang hoàn thiện quá trình mô phỏng bằng phần mềm Magmasoft. Đã làm một số mô phỏng nhưng vẫn chưa có sản phẩm để so sánh với chất lượng sản phẩm đúc thật. Mình đang cần mộ số file để mô phỏng.
+ File cad 3D ( Casting, Gating, Inlet, Ingate, Overflow...) để mô phỏng, file *.step để catia của mình có thể đọc rễ dàng hơn.
+ Hình sảnh sản phẩm đúc thật ( có sản phẩm đúc lỗi thì tốt).
Mình sẽ mô phỏng rồi gửi kết quả lại cho các bạn, và cùng nhau so sánh những thiết kế chưa hợp lý.
Mình biết tính bảo mật về sản phẩm của khác hàng, Mình hứa sẽ không Upload lên bất kỳ đâu nếu chưa cho phép của các bạn.
Khi xong mình sẽ hoàn thiện và có một bài hướng dẫn cho các bạn nếu có bạn muốn sử dụng Magmasoft vào mô phỏng cho sản phẩm của mình.
Nếu có thể các bạn gửi vào địa chỉ mail cho mình. phamdinhphuc12a5@gmail.com.
Cám ơn các bạn đã đọc.
 
Top