Ðề: Thiết kế cánh quạt
Bạn làm mình tự ái quá chừng, cái này quan trọng là phương pháp tạo hình thôi chứ mấy lệnh cơ bản mà.
Bạn thấy mấu chốt ở đây là các biên dạng của các cánh quạt là curve 3D, tạo thành bằng cách join từ các curve 2D, mình biết cách vẻ còn nhanh hơn cách trên.
Đầu tiên bạn vẻ Arc R90, sau đó project nó xuống mặt trụ - tạo thành từ lệnh revolve ở trên. Anh DCL 'bức xạ' cái Arc này - trong Cimatron nó là Extend theo phương Y chẳng hạn - bạn có thể chọn các kiểu option của Extend như tangent hay continous hoặc thậm chí thay đổi thêm slope để cho nó cong theo ý bạn.
Sau đó nhanh hơn SolidWork là bạn join hai cái Curve này lại thành Curve 3 D, dùng lệnd Bound Surface lại thành một surface, chú ý là trong lệnh Bound Surface này bạn có thể chọn thêm các Option - Smooth hay Normal để cho nó thêm cong - theo ý bạn. Sau đó shell nó dày lên 1mm, draft...hay bo góc tương tự.
So với cách trên bỏ được hai bước là Extrude và Trim. Nếu bạn cần mình sẽ vẻ và quay video tặng bạn.
Chú ơi..cháu đang sử dụng Cimatron. Chú có thể hướng dẫn cháu vẽ bằng Cimatron được không ạ. Cháu thấy Solid và Cimatron có những chỗ khác nhau, rất khó vẽ.
Bạn thấy mấu chốt ở đây là các biên dạng của các cánh quạt là curve 3D, tạo thành bằng cách join từ các curve 2D, mình biết cách vẻ còn nhanh hơn cách trên.
Đầu tiên bạn vẻ Arc R90, sau đó project nó xuống mặt trụ - tạo thành từ lệnh revolve ở trên. Anh DCL 'bức xạ' cái Arc này - trong Cimatron nó là Extend theo phương Y chẳng hạn - bạn có thể chọn các kiểu option của Extend như tangent hay continous hoặc thậm chí thay đổi thêm slope để cho nó cong theo ý bạn.
Sau đó nhanh hơn SolidWork là bạn join hai cái Curve này lại thành Curve 3 D, dùng lệnd Bound Surface lại thành một surface, chú ý là trong lệnh Bound Surface này bạn có thể chọn thêm các Option - Smooth hay Normal để cho nó thêm cong - theo ý bạn. Sau đó shell nó dày lên 1mm, draft...hay bo góc tương tự.
So với cách trên bỏ được hai bước là Extrude và Trim. Nếu bạn cần mình sẽ vẻ và quay video tặng bạn.
Last edited: