Chẹp, hỏi về thiết bị đo, cân chỉnh thì biết bao nhiêu mà kể. Với lị, có nhiều thiết bị chẩn đoán rất đắt tiền, chỉ nghe mà chưa thấy bao giờ, nói gì sờ mó, vận hành.
Thiết bị đo áp suất nén trong buồng đốt thì tôi biết, nó là cái này đây:
[LEFT]
Tùy vào kiểu động cơ, nhà sản xuất mà gắn mấy cái đầu chuyển vào lỗ cắm bugi xông máy hoặc vòi phun cho phù hợp. Nguyên tắc hoạt động khá đơn giản: Đầu dò có gắn một cái cảm biến áp điện. Khi mình quay động cơ, áp suất nén sẽ tác động lên cảm biến này tạo ra điện áp. Sau đó sẽ đựoc xử lý, qui đổi thành giá trị áp suất hiển thị trên đồng hồ.
[/LEFT]