Tổn thất lưu động

  • Thread starter theblacktulipknight110
  • Ngày mở chủ đề
T

theblacktulipknight110

Author
Em có học về động cơ diezel buồng xoáy lốc có nghe nhắc đến tổn thất lưu động nhưng không hiểu rõ lắm mong mọi người chỉ giáo thêm.
 
U

ubuntu

Author
Tôi thì không rành lắm về động cơ "Diezel buồng xoáy lốc" như của bạn nêu. Nhưng tôi biết chút ít về tổn thất "lưu động".
Nói nôm na là thế này: Trong quá trình dẫn xuất của một môi chất trong một môi trường nhất định thì hình dáng, vật liệu v.v sẽ ảnh hưởng tới các giá trị về áp suất, vận tốc của môi chất đó.
Vậy cái tổn thất lưu động của bạn theo tôi được hiểu như sau: Bạn mất một năng lượng A để đẩy một khối B đi từ điểm 1 sang điểm 2. Vậy thì kích thước, vật liệu của quãng đường từ 1 tới 2 quyết định tới năng lượng A bạn tác động vào vật B để đi được quãng đường đó.
Trong không khí và môi chất là khí thì "khối lượng riêng" kích thước hình học của dòng lưu chất ảnh hưởng rất lớn tới "tổn thất lưu động" mà bạn đang hỏi.
Nếu muốn cụ thể hơn bạn phải đưa ra cái mà bạn đang quan tâm và càng chi tiết thì mọi người càng dễ trả lời hơn cho bạn.
Chúc bạn thành công.
 
Tổn thất lưu động trong trường hợp này được hiểu là do vận tốc dòng xoáy quá lớn làm ảnh hưởng đến đặc tính tia phun nhiên liệu ---> hòa trộn kém ---> sự đốt cháy không tốt ---> giảm hiệu suất động cơ. Mặt khác tổn thất lưu động còn kể đến quá trình mất nhiệt do truyền vào nắp máy (vận tốc xoáy càng lớn thì trao đổi nhiệt giữa lưu chất trong buồng cháy phụ với vách buồng cháy càng lớn).
Đối tượng chịu "Tổn thất" ở đây là hiệu suất động cơ. Nguyên nhân là do tính chất dòng chảy (lưu động) của khí nén trong buồng cháy.
 
Last edited:
Top