TỔNG QUAN VỀ PHẦN MỀM MASTERCAM 2021

Author
Phần mềm MasterCAM được công ty CNC Software, Inc phát triển. Là một trong những nhà phát triển (CAD/CAM) lâu đời nhất. Họ là những công ty đầu tiên giới thiệu phần mềm CAD/CAM cho cả người thiết kế và gia công.. Mastercam, là phần mềm 2D CAM chính với các công cụ CAD giúp người lập trình thiết kế các chi tiết ảo trên màn hình máy tính, và hỗ trợ máy CNC để gia công các chi tiết đó. Từ đây Mastercam phát triển vượt bậc và trở thành gói CAD/CAM được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. CNC Software, Inc. hiện nay được đặt ở Tolland, Connecticut., nước Mỹ.
Các thiết lập đường chạy dao hoàn chỉnh của Mastercam bao gồm contour, drill, pocketing, face, peel mill, engraving, surface high speed, advanced multiaxis, và nhiều tính năng khác giúp người vận hành có thể cắt chi tiết một cách nhanh và chính xác. Người dùng Mastercam có thể tạo và cắt các chi tiết thông qua nhiều hệ điều hành và loại máy CNC, hoặc họ có thể dùng các công cụ cao cấp của Mastercam để tạo ra các ứng dụng tùy chỉnh.
Mastercam cũng có tính linh hoạt thông qua các ứng dụng của bên thứ 3 và gọi là C-hooks, dùng cho các máy chuyên biệt và các ứng dụng riêng. Mastercam là tên kết hợp giữa master (chuyên gia) và cam là lập trình gia công.
Với phiên bản Mastercam 2021, là ứng dụng mới nhất hiện nay với giao diện mới mẻ, khả năng thiết kế CAD cũng được cải thiện đáng kể so với các phiên bản trước, hỗ trợ nhiều loại máy gia công, với từng cấp chức năng cũng như các add in cho phần thiết kế khối, gia công 4-axis, và 5-axis.
Phần mềm MasterCAM - Các giải pháp và Modul được cung cấp
1. Modul Design:
Tạo các hình học 3D, lên kích thước, nhập và xuất các file không phải của Mastercam CAD ( như AutoCAD, SolidWorks, Solid Edge, Inventor, Parasolid, NX, Creo,…), các dữ liệu trung gian khác như file : STEP, IGES, Parasolid …vv.

Với phiên bản MasterCAM 2021 hiện nay khả năng thiết kế và chỉnh sửa mô hình CAD 3D cũng khá dễ dàng và linh hoạt hơn so với các phiên bản trước. Nhưng thông thường người dùng sử dụng dữ liệu CAD 3D không thiết kế trên MasterCAM mà nhập từ các phần mềm khác như Inventor, Solidworks, NX …vv vì khả năng thiết kế CAD trên MasterCAM không được linh hoạt so với các phần mềm khác.
2. Modul Mill Entry:
Ứng dụng cho lập trình gia công phay 2D với các dữ liệu từ AutoCAD là hiệu quả nhất. Bao gồm Design, và thêm một số loại đường chạy dao tool path, posting, backplot, verify.

3. Modul Mill:
Khả năng gia công phay 2D, 2.5D 3D ( gia công thô và tinh bề mặt đơn ). Cho phép tạo các đường chạy dao 2D (drill, contour, Pocket, circle mill,…) ngoài đường chạy dao cổ điển còn hổ trợ gia công cao tốc với công nghệ Dynamic , đây là kỹ thuật chạy dao mới giúp tăng năng xuất cắt gọt, rút ngắn thời gian gia công, nâng cao hiệu quả sản xuất so với các kiểu chạy dao truyền thống, đồng thời đòi hỏi máy móc và thiết bị phù hợp mới áp dụng hiệu quả được.

4. Modul Mill 3D:
Bao gồm khả năng gia công phay 2D, 2.5D, 3D ( full ), hiệu quả cho lập trình gia công chi tiết 3D đặc biệt là khuôn mẫu với nhiều bề mặt 3D và công nghệ gia công cao tốc Dynamic, giúp gia công khuôn hiệu quả hơn.

Bảng thể hiện khả năng tối ưu khi gia công cao tốc với Dynamic:

5. Modul Multi-Axis:
Mastercam cung cấp đa dạng các kiểu chạy dao áp dụng cho các dạng gia công nhiều trục. Đây là các chương trình gia công đặc thù, ngoài ra Mastercam còn cho phép người dùng biến đổi các đường chạy dao 2D sang 4 trục. Hầu như các toolpath 2D đều có những tùy biến này, tùy theo đặc điểm của chi tiết mà chúng ta có sự tính toán cho phù hợp. Lập trình gia công nhiều trục thường liên quan đến surface rất nhiều.
Một số các kiểu biên dạng đặc thù như: Curve5ax/Drill5ax, Swarf, ProDrill , Port Expert, Blade Expert .

6. Modul Lathe:
Cung cấp các chiến lược lập trình tiện cho các máy 2 trục, 3 trục (C axis), 4 trục, 5 trục kết hợp với các lệnh gia công phay được hỗ trợ.

7. Modul Mill-Turn:
Các chiến lược ứng dụng lập trình cho hệ Mill-Turn thường được thực hiện trên môi trường Mastercam Lathe kèm với một số ứng dụng Mill.

8. Modul Wire EDM:
Bao gồm tạo hình học 2D và 3D, ghi kích thước, đường cắt dây 2-axis và 4-axis, thư viện tùy chỉnh, tabs.

9. Modul Router:
Cung cấp các giải pháp phục vụ cho việc lập trình gia công gỗ, các chi tiết dạng tấm. Mastercam Router cũng chứa đầy đủ các ứng dụng gia công như Mastercam Mill, tuy nhiên cũng cung cấp thêm những mã lệnh hổ trợ riêng cho lĩnh vực này.

10. Modul MasterCAM Art:
Thiết kế nhanh 3D, chuyển từ 2D sang 3D, shape blending, chuyển các file thiết kế nghệ thuật 2D thành các hình học có thể gia công, kèm theo là cách tạo dao nhanh, chiến lược chạy dao thô và tinh, mô phỏng gia công. cutting.

Video mô phỏng lập trình trên MasterCAM 2021:


Trong thế giới hiện nay, việc cạnh tranh về tính công nghệ, chi phí đầu tư giữa các giải pháp phần mềm cực kỳ khó khăn. Nhưng điều quan trọng nhất là phần mềm đáp ứng được các tiêu chí trong công việc của khách hàng thì việc chi phí cao hay thấp điều đó trở nên không quan trọng lắm, nhưng điều này lại quan trọng với một số công ty vì các công ty khác nhau đều có cách phát triển hoạt động hoặc tiêu chí riêng nên chi phí đầu tư lại là việc họ đặt lên hàng đầu ngoài việc đáp ứng công việc.
Để đưa đến khách hàng nhiều giải pháp lựa chọn thông thái hơn chúng tôi có thể nói thêm về một giải pháp của bên hãng Autodesk, một hãng công nghệ lớn trên thế giới.
Bộ sản phẩm giải pháp Autodesk Product Design & Manufacturing Collection 2022 (PDMC): Đây là một giải pháp tổng thể bao gồm thiết kế, mô phỏng, lập trình gia công và quản lý dữ liệu thiết kế.
Gói phần mềm Thiết kế Autodesk Product Design & Manufacturing Collection 2022 bao gồm các phần mềm nổi bật nhất như Inventor Professional, AutoCAD Mechanical, AutoCAD Electrical, Autodesk Nastran-In-CAD, Inventor HSM, HSMWorks, AutoCAD Architecture, AutoCAD MEP, AutoCAD Map 3D, AutoCAD Plant 3D, Inventor Nesting, Factory Design Ultilities, 3Ds Max, Navisworks Manager, Fusion 360…vv

Một giải pháp tổng thể với bộ sản phẩm Product Design & Manufacturing Collection (PDMC) mà các doanh nghiệp, kỹ sư khối thiết kế sản xuất nên tìm hiểu kỹ hơn để áp dụng vào công việc hiện tại nhằm đem lại giá trị và tiết kiệm chi phí đầu tư phần mềm một cách tối ưu nhất:
  • Thiết kế 2D: Sử dụng AutoCAD Mechanical, phần mềm chuyên thiết kế các bản vẽ 2D cơ khí.
  • Thiết kế 3D: Sử dụng Inventor Professional, phần mềm chuyên thiết kế 3D cơ khí bao gồm thiết kế sản phẩm 3D, thiết kế Jig, đồ gá, máy móc công nghiệp, thiết kế khuôn ép nhựa…vv
  • Mô phỏng điều kiện bền sản phẩm cơ khí: Sử dụng Nastran-In-CAD được tích hợp trên nền Inventor giúp việc đồng bộ dữ liệu linh hoạt hơn, Nastran-In-CAD bao gồm các bài toán phân tích dạng tuyến tính tĩnh và phi tuyến.
  • Lập trình gia công CAM: Sử dụng Inventor HSM được tích hợp trên nền Inventor, bao gồm các chiến lược gia công phay 2D, 3D, 3.5 trục , gia công tiện, Mill-Turn, cắt plasma, Lazer, tia nước. Sử dụng công nghệ gia công cao tốc Adaptive Clearing giúp tăng năng suất gia công và tiết kiệm thời gian đặc biệt gia công khuôn mẫu. Ngoài Inventor HSM, người dùng có thể sử dụng HSMWorks tích hợp trên Solidworks như một Add-in.
  • Giải pháp Cloud với Fusion 360: Fusion 360 là nền tảng điện toán đám mây bao gồm có CAD.CAE.CAM.
  • Quản lý dữ liệu thiết kế với Autodesk Vault Basic trong bộ PDMC, cộng tác, chia sẻ dữ liệu dựa trên dự án giữa các đội nhóm thiết kế, bảo mật thông tin, bảo mật dữ liệu, tái sử dụng dữ liệu linh hoạt hơn. Tăng năng suất làm việc thay vì quản lý dữ liệu như truyền thống.
Vậy chi phí đầu tư giữa PDMC so với MasterCAM như thế nào ?
Sau đây là bảng mô tả, tính toán chi phí đầu tư phần mềm hiệu quả về khả năng đáp ứng công việc, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp:

Tính toán chi phí trong vòng 1 năm:




Tính toán chi phí trong vòng 5 năm:



Jywsoft luôn luôn mong muốn mang đến cho khách hàng những giải pháp hiệu quả, tăng năng suất công việc, tiết kiệm thời gian & chi phí.
Các loại giấy phép bản quyền như:
  • Mua giấy phép bản quyền Product Design & Manufacturing Collection
  • Mua giấy phép bản quyền Inventor Professional, bản quyền Inventor, mua Inventor
  • Mua giấy phép bản quyền AutoCAD Mechanical, AutoCAD Electrical
  • Mua giấy phép bản quyền AutoCAD, AutoCAD LT
  • Mua giấy phép bản quyền Autodesk Vault
  • Mua giấy phép bản quyền Autodesk Nastran-In-CAD, Inventor HSM, HSMWorks
  • Mua giấy phép bản quyền Autodesk Moldflow, Autodesk CFD
  • Inventor 2022, mua Inventor 2022, bản quyền Inventor 2022, giá Inventor bản quyền, mua giấy phép inventor 2022
  • Giấy phép bản quyền MasterCAM, Giấy phép bản quyền MasterCAM Mill, Giấy phép bản quyền MasterCAM Lathe, Giấy phép bản quyền MasterCAM Mill 3D, Giấy phép bản quyền MasterCAM Multi-Axis, Giấy phép bản quyền MasterCAM Wire EDM, Giấy phép bản quyền MasterCAM ART, Giấy phép bản quyền MasterCAM Router, Giấy phép bản quyền MasterCAM Router 3D, Giấy phép bản quyền MasterCAM for Solidworks.
  • Mua giấy phép bản quyền MasterCAM Mill, mua giấy phép bản quyền MasterCAM lathe, mua giấy phép bản quyền MasterCAM Wire EDM, mua giấy phép bản quyền MasterCAM Router, mua giấy phép bản quyền MasterCAM.
  • MasterCAM 2021, mua MasterCAM 2021, bản quyền MasterCAM 2021, giá MasterCAM 2021, mua giấy phép MasterCAM 2021
Để hiểu rõ hơn & được tư vấn một giải pháp đáp ứng nhu cầu của khách hàng, tối ưu hóa chi phí đầu tư, đem lại hiệu quả công việc cho khách hàng tốt nhất. Xin vui lòng liên hệ hoặc để lại thông tin để được tư vấn nhanh & chính xác nhất.
Lưu ý: Hiện tại Autodesk cung cấp bản quyền cho các doanh nghiệp. Quý khách vui lòng cung cấp thông tin công ty khi gửi yêu cầu báo giá để được hỗ trợ giá tốt nhất. Jywsoft là đại lý cung cấp các sản phẩm, giải pháp phần mềm. Cam kết cung cấp giấy phép bản quyền nhanh nhất, giá tốt nhất thị trường.

Nguồn: https://jywsoft.com/tong-quan-ve-phan-mem-mastercam-2021.htm
 
Top