Top các tính năng hàng đầu của SOLIDWORKS 2021

Author
Chia sẻ với mọi người bài viết trên mạng về tính năng mới của Solidworks 2021

Cải tiến chế độ Drawing Detailing mode
Được giới thiệu trong SOLIDWORKS 2020, chế độ Drawing Detailing mode cung cấp cách mở các bản vẽ lớn chỉ trong vài giây, nhưng không giới hạn ở việc chỉ xem bản vẽ. Chế độ xem nhanh hơn nhờ các cải tiến hiệu suất được bổ sung trong SOLIDWORKS 2021. Chế độ Drawing Detailing mode cho phép bạn thực hiện các thao tác trên bản vẽ, chẳng hạn như chỉnh sửa, thêm kích thước và chú thích. Dữ liệu từ mô hình 3D sẽ không được tải vào khi mở bản vẽ ở chế độ này, vì vậy việc chia sẻ các file bản vẽ rất dễ dàng, nhưng hãy yên tâm, các hình chiếu trong bản vẽ vẫn nguyên vẹn và không bị mất chi tiết.
Các tính năng mới bao gồm:
  • Cải thiện hiệu suất của chế độ Drawing Detailing mode giúp tăng tốc độ làm việc với bản vẽ hơn nữa.
  • Cải tiến về tính năng của lệnh Hole Callouts, chỉnh sửa kích thước và chú thích, đồng thời trong chế độ này bạn sẽ thực hiện được các lệnh như Detail, Break và Crop views.
Lợi ích: Làm việc nhanh hơn trên các bản vẽ lắp ráp lớn với nhiều cải tiến hơn ở chế độ Detailing Mode.

Cải tiến chế độ làm việc với các bản lắp ráp
Khi bạn dành thời gian làm việc với các mô hình lắp ráp trong SOLIDWORKS 2021, bạn sẽ tìm thấy các công cụ được sắp xếp hợp lý hơn để giúp bạn lắp ráp nhanh chóng và phân tích các cụm lắp ráp của mình dễ dàng.

Để cải thiện khả năng làm việc với các Component ở chế độ Lightweight, hiện nay cũng có một cách để làm việc với các Component này. Chỉ cần mở rộng thanh Feature Manager Tree, phần mềm sẽ tự động tải dữ liệu và thông tin của Component đó, cho phép bạn làm việc với các Sub-Assembly hoặc Part dễ dàng. Điều này ngăn chặn việc tải dữ liệu của các cụm lắp ráp lớn không cần thiết, nhưng cho phép bạn nhanh chóng truy cập và làm việc với các đối tượng bạn đang cần làm việc.

SOLIDWORKS cung cấp sự linh hoạt để thay đổi cấu hình của từng thành phần trong lệnh Pattern. Tuy nhiên, đôi khi bạn muốn tất cả các Component trong lệnh Pattern đều thay đổi theo đối tượng gốc. Điều này có thể tốn thời gian để thực hiện một lần.

Tính năng mới trong SOLIDWORKS 2021 là một tùy chọn để đồng bộ cấu hình của tất cả các Component được tạo ra trong lệnh Pattern. Tùy chọn mới này cũng giúp tránh việc vô tình thay đổi cấu hình của bất kỳ Component bằng cách khóa chế độ thay đổi cấu hình từ menu sổ chọn và trong hộp thoại Component Properties. Điều này đảm bảo rằng khi bạn thực hiện bất kỳ thay đổi cấu hình nào đối với các Component gốc, những thay đổi đó sẽ được cập nhật đồng bộ cho các Component liên quan.

Cuối cùng, Interference Detection là một công cụ mạnh mẽ để nhanh chóng tìm ra các vấn đề trong thiết kế của bạn. SOLIDWORKS 2021 hiện cung cấp tùy chọn lưu danh sách các vị trí va chạm thành file excel. Bạn thậm chí có thể chọn chụp ảnh màn hình từng vị trí va chạm để chia sẻ với những người khác trong tổ chức của bạn.

Tóm tắt những tính năng mới trong SOLIDWORKS 2021 là:
  • Tùy chọn để tự động thao tác với các Component ở chế độ Lightweight khi mở rộng thanh Feature Design Tree.
  • Tính năng Chain Pattern Along Path cho phép tham chiếu theo chiều dài đường Curve.
  • Xuất bản kết quả từ tính năng Interference-detection sang Excel
Lợi ích: Thiết kế các tổ hợp với quy trình làm việc được sắp xếp hợp lý.

Đơn giản hóa lắp ráp
Tính năng Silhouette Defeature, được giới thiệu trong SOLIDWORKS 2019 cho phép bạn tạo một mô hình đơn giản hóa cho các Assembly hoặc để bảo vệ thông tin thiết kế của mô hình. Silhouette Defeature cung cấp quy trình làm việc từng bước trực quan để xây dựng mô hình đơn giản hóa bằng cách sử dụng nhiều công cụ đơn giản hóa hình học.

Điểm mới đối với Silhouette Defeature trong SOLIDWORKS 2021 là khả năng lưu mô hình đơn giản hóa dưới dạng cấu hình trong cùng một cụm mà nó đã được tạo ra. Điều này giúp loại bỏ sự cần thiết phải quản lý một tệp riêng biệt có chứa mô hình đơn giản hóa. Khi sử dụng các mô hình được tạo ra bởi defeature trong các lắp ráp khác, giờ đây việc đơn giản chỉ là nhấp chuột phải vào Component và chọn sử dụng phiên bản đơn giản.

Các cụm Defeature lưu dưới dạng cấu hình cung cấp một cách để vừa đơn giản hóa các cụm phức tạp một cách trực quan và cũng tăng hiệu suất trong những trường hợp không muốn hiển thị chi tiết của các Component không cần thiết.

Với những cải tiến mới:
  • Các mô hình được tạo bởi tính năng Defeature có thể được lưu dưới dạng Cấu hình.
  • Dễ dàng chuyển đổi đầy đủ giữa các phiên bản thông thường và chế độ đơn giản hóa.
  • Làm việc bình thường trong bản lắp như những cấu hình khác.
Lợi ích: Làm việc tốt hơn với các cụm được đơn giản hóa.

Cải tiến hiệu suất
Hàng năm Dassault Systèmes SOLIDWORKS tập trung vào các cải tiến, chất lượng và hiệu suất. Năm nay SOLIDWORKS dành 58% nguồn lực của mình cho điều quan trọng nhất mà khách hàng yêu cầu là hiệu suất.

Các cải tiến về hiệu suất bao gồm xây dựng bản vẽ nhanh hơn, chế độ Detailing Mode được cải tiến với nhiều khả năng chỉnh sửa hơn nữa. Các thao tác lựa chọn, Pan và Zoom nhanh giúp công việc hàng ngày của bạn nhanh hơn. Thao tác với mô hình nhanh, chuyển đổi cấu hình và chế độ Lightweight tự động giải quyết tất cả các cụm phức tạp nhất.

Nếu bạn đang sử dụng SOLIDWORKS PDM, bạn biết phần lớn tốc độ của bạn đến từ hiệu quả của cơ sở dữ liệu. 2021 cung cấp các cải tiến về hiệu suất giúp hầu hết các thao tác làm việc trên file nhanh hơn đáng kể chẳng hạn như Check in, Add files, Change State, Open, Save, Delete…

Tóm tắt về các cải tiến hiệu suất là:
  • Cải thiện hiệu suất cho việc xử lý, chuyển đổi cấu hình nhanh chóng.
  • Cải thiện hiệu suất đáng kể trong mở, lưu và đóng các file Assembly.
  • Thêm tệp vào SOLIDWORKS PDM vault nhanh hơn đáng kể.

Linh hoạt hơn cho thiết kế Part
Những tính năng mới trong SOLIDWORKS 2021 có nhiều cải tiến để mở rộng khả năng mạnh mẽ khi làm việc với các file Part. Các cải tiến về khả năng thiết kế chi tiết bao gồm tính năng cho phép Redo áp dụng được trên hơn 60 lệnh khác nhau, Edge Flanges trên các cạnh không phẳng, Equations trong File Properties và khả năng sử dụng công cụ chọn màu ở mọi nơi:
  • Tính năng Redo có sẵn trên hơn 60 lệnh khác nhau.
  • Edge Flanges trên các cạnh không phẳng trong sheet.
  • Trải phẳng các chi tiết phức tạp.
  • Khả năng thêm và đánh giá các Equation trong File propertie và Cut List Propertie.
  • Vật liệu của chi tiết có thể được đồng bộ khi Insert hoặc Mirror Part, Derived Component Part, Mirror Component Part
Lợi ích: Có được nhiều tùy chọn hơn và tính linh hoạt cho thiết kế Part.
 
Top