Triển khai IoT dành cho doanh nghiệp, được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng trong 5G, đặt ra những thách thức mới (Phần 2)

Author
CÁC BƯỚC CẦN THIẾT ĐỂ TRIỂN KHAI IoT AN TOÀN CHO DOANH NGHIỆP

internet-of-things-iot--xu-huong-cong-nghe-cua-tuong-lai-14.jpg

Việc chuyển sang các ứng dụng IoT mang đến những rủi ro bảo mật mới, với mỗi thiết bị được thêm vào mạng đại diện cho một điểm cuối dễ bị tấn công. Nghiên cứu từ các nhà phân tích của IDC dự đoán rằng số lượng thiết bị IoT sẽ tăng lên 41 triệu vào năm 2025, theo một bài đăng trên blog của Telit, một công ty truyền thông IoT có trụ sở tại London.

ĐẢM BẢO MÃ HÓA DỮ LIỆU: Nhóm CNTT doanh nghiệp phải đảm bảo tất cả dữ liệu được mã hóa theo cả hai hướng từ mọi điểm cuối, sử dụng các phương pháp mã hóa tiêu chuẩn. Voicu nói: “Nhiều điểm cuối hơn có nghĩa là nhiều điểm vào hơn cho những kẻ xấu. “Bất kỳ thiết bị kết nối internet nào cũng có bề mặt tấn công có thể khai thác được.”

GIẢM THIỂU CÁC MỐI ĐE DỌA BẢO MẬT VẬT LÝ ĐỐI VỚI CÁC THIẾT BỊ HIỆN TRƯỜNG: Xác định nhân viên nào có quyền truy cập, cách họ có quyền truy cập và cách thu hồi các quyền này khi cần thiết. Có sẵn các biện pháp để đảm bảo chỉ những người dùng được ủy quyền mới có thể truy cập vào các thiết bị để đảm bảo chúng không bị xâm phạm hoặc đánh cắp.

BẢO MẬT THÔNG TIN LIÊN LẠC TỪ ĐẦU ĐẾN CUỐI: Điện toán biên giới thiệu các lỗ hổng bảo mật mới, chẳng hạn như không thể thay đổi mật khẩu mặc định và người vận hành không quen thuộc với bối cảnh an ninh mạng IoT đang phát triển. Các nhà khai thác cần nghiên cứu các phương pháp hay nhất bao gồm mã hóa đầu cuối, kế hoạch dài hạn để triển khai điện toán biên, bảo mật thiết bị bằng mật khẩu mạnh, khóa mã hóa và thậm chí cả hệ thống xác thực sinh trắc học.

THEO DÕI CÁC THIẾT BỊ IOT: Ít hơn 20% số người được hỏi trong cuộc khảo sát gần đây của Viện Ponemon và Đánh giá được chia sẻ có thể xác định hầu hết các thiết bị IoT của tổ chức họ. Hơn nữa, 56% báo cáo không giữ kho thiết bị IoT.

“Nghiên cứu này nêu bật một vấn đề nghiêm trọng,” Voicu nói. Phần sụn và phần cứng phải được cập nhật với các bản vá bảo mật mới nhất và các tính năng bổ sung để duy trì mức độ bảo mật tối ưu. Theo thời gian, các thiết bị có thể yêu cầu thay pin, sửa chữa hoặc bảo trì khác. Ông nói: “Nếu bạn dành thời gian để xem xét cách quản lý các nhiệm vụ này trước khi triển khai, bạn có thể giảm thiểu rủi ro bảo mật.

Nick Earle, Giám đốc điều hành của Eseye, một nhà cung cấp kết nối IoT, cho biết việc lập kế hoạch triển khai IoT cho doanh nghiệp là cực kỳ quan trọng. Thành tích triển khai IoT cho đến nay không được tốt lắm. Cisco Systems phát hiện ra rằng hơn 75% triển khai IoT không thành công và Microsoft ước tính rằng 30% dự án IoT thất bại ở giai đoạn Bằng chứng khái niệm (PoC – Proof of Concept), theo một tài khoản từ tin tức IoT .

Earle khuyên nên đầu tư vào thiết kế thiết bị, tạo nguyên mẫu và thử nghiệm trước khi triển khai. Thiết kế thiết bị phải xem xét nhu cầu tiêu chuẩn hóa và đơn giản hóa việc sản xuất và triển khai. Ông nói: “Các thiết bị gia dụng phải được chứng minh trong tương lai, đồng thời gợi ý rằng các thiết bị IoT có một đơn vị lưu kho duy nhất và một SIM phù hợp với việc triển khai toàn cầu.

Earle nói: “Chìa khóa thành công là đảm bảo rằng thiết bị của bạn hoạt động theo cách có thể dự đoán được. “Các thiết bị không chỉ cần kết nối với bất kỳ mạng nào mà còn phải tự động thích ứng với các phương sai của mạng và duy trì kết nối.”

HẾT!

Chi tiết hơn, quý vị và các bạn đọc bài viết tại đây: https://internetofbusiness.com/iot-...-spurred-by-growth-in-5g-pose-new-challenges/

Nguồn: Internet of Business
 
Top