Trục phi 20/30/40 dài 6m, tiện, cán hay làm gì?

  • Thread starter teenpop
  • Ngày mở chủ đề
T

teenpop

Author
Chào các bác, hiện nay em đang cần 1 trục dài 6m để dẫn hướng mà ko biết các phương pháp truyền thống như tiện có làm được ko? Nói chung là tương đối chính xác vì dùng làm dẫn hướng mà, em định mua cây inox về dùng nhưng nó chỉ được cái nhẵn bóng nhưng đường kính và độ thẳng thì ko được.
Bác nào biết khả năng công nghệ tại TP.HCM thì chỉ em với. Và cho em địa chỉ nơi có thể làm được nha?
Nối trục 6 cây dài 1m lại thành 6m được ko các bác? Em chưa biết cách nào làm cho nó đồng trục cả, hichic
 
Trục 6m có thể gia công tiện được bình thường mà. Bạn phải cho biết đường kính bao nhiêu nữa, vì nhỏ quả cũng khó.
Bạn thử mô tả kỹ hơn xem, có thể tôi sẽ gia công được đấy.


----------------------------------------------------------------------
Phạm Công Danh
Trung Tâm Cân Bằng Động Bách Khoa
21 đường 53, Tân Tạo - Bình Tân - Hồ Chí Minh.
ĐT: 08.37540.670 - 0903.156.055
 
chao bạn.
Với đường kính và chiều dài theo yêu cầu của bạn thì đòi hỏi về độ thẳng của nó là rất khó bởi vì trong điều kiện làm việc thì trục sẽ bị võng khi nó nằm ngang (tương đối lớn đấy) nếu trạng thái thẳng đứng cũng không khá gì hơn. Đơn cử như trục chính của máy doa (loại dài) tự thân nó không thể đảm bảo độ thẳng được mà phải nhờ vào các ổ đỡ (Điều chỉnh sao cho trục máy trùng vào các điểm đã được đánh dấu trong quá trình căng tâm).Khi tiện trục này có thể dùng các luy_let và đồng hồ so để định tâm chi tiết trên máy rồi tiến hành gia công (ngày xưa mình đã thấy người ta làm vậy với trục dài, quy trình này phải gia công và định tâm làm nhiều lần vì phải di chuyển luy-let) người thợ cần có tay nghề cao và có thể tiến hành mài tròn ngoài ngay trên máy tiện.
Trong trường hợp bạn muốn chia nhỏ trục ra rồi nối chúng lại thì có thể dùng mối ghép côn tức là phần đầu của các đoạn được gia công thêm lỗ côn và đoạn côn sau đó phần côn ngoài của đoạn này nối với phần côn trong của phần kia (mối ghép côn đảm bảo độ đồng tâm rất tốt nhưng khó gia công và thích hợp với trục có đường kính to).
Mình có thể giới thiệu cho địa chỉ gia công nhưng ở miền bắc. số điện thoại là 0904516234 anh việt
 
Last edited:
Xin chào bác Teenpop Không hiểu nội dung bác cần là gia công hay chỉ là một nội dung của đồ án môn học(đồ án tốt nghiệp). Nếu bác ở HN thì và là hàng cần gia công nếu có như cầu xin bác cho yêu cầu cụ thể và số lượng là bao nhiêu chiếc, nếu có thể Mán cũng có thể "cai"vụ này xin liên hệ 0984688096(sim đang trục trặc) hoặc có thể liên hệ yopopovp@vinamech.com or Y!M hoamoclanmtt.
 
Xin chào bác Teenpop,tôi đang ở Tp HCM, bác hãy cho biết là cái trục 6m này bác cần giới hạn nó trong đồ án môn học hay là đặt hàng gia công. Nếu đặt hàng gia công sẽ khác và đồ án môn học sẽ lại khác. Bởi đồ án môn học sẽ nặng về tính kĩ thuật cần độ chính xác về kĩ thuật(lí thuyết),còn gia công sẽ nặng về thực tế, mà như bác biết thì giữa thực tế và lí thuyết khác nhau nhiều lắm(dù rằng lí thuyết là nền tảng của thực tế).
 
T

teenpop

Author
Xin cảm ơn tất cả mọi người đã chỉ bảo, em định thiết kế bằng kiểu trục dài dẫn hướng rồi mua con trượt tròn đễ làm thanh trượt (trong con trượt có bi-->ma sát lăn: chạy rất ngọt). Mà h xếp ko đồng ý vì độ võng trục sẽ lớn khi chỉ đở 2 đầu của trục--->ko làm nữa. 1 lần nữa rất cảm ơn các bác và xin lỗi nha.
 
Bác nói nặng lời rồi(!). cho Mán hỏi hình như bác tính làm băng tải của băng tải than hoặc tương tự phải không ạ:)
 
T

teenpop

Author
Ko phải, mình chỉ làm dẫn hướng đứng cho 1 loại thiết bị thôi (do tính chất công việc nên ko nói được, hihi). Xếp kêu chuyển qua làm con lăn dẫn hướng nên đành từ bỏ ý kiến, với lại ổng nói chính xác là dù có tiện được (chi phí cao đi nữa) mà chỉ làm gối đở 2 đầu thì sẽ bị võng ở giữa thôi.

hình ảnh từ: http://www.1000thuonghieu.com/?view=company&comid=52566&activetab=3&pid=1106
Cái bên tay trái đó, nhìn nó trượt mà ghiền, hihi.
 
DNTN CƠ KHÍ HOÀI NAM

--- NHÀ PHÂN PHỐI NHÔM HỢP KIM---
--- CHUYÊN GIA CÔNG CƠ KHÍ TIỆN PHAY BÀO ---
Địa Chỉ :Tổ 21C , Ấp Vườn Dừa , Phước Tân , Biên Hòa, Đồng Nai
MST : 3 6 0 3 4 5 9 4 9 4
Mail : hoaitran2982@gmail.com
Webite : htt:// cokhihoainam.com
ĐTDĐ : Giám đốc kinh doanh
- Mr.Hoài 0848 112 112 hoặc 0982 030 040
Cảm ơn quý khách đã quan tâm và ủng hộ !!!!
 
Top