TRUNG TÂM THỬ NGHIỆM – VIỆN CÔNG NGHÊ Ô TÔ VINFAST TUYỂN DỤNG

#1
Hiện tại phòng thử nghiệm độ bền (Durability team) của mình có nhu cầu tuyển dụng Kỹ Sư và Kỹ thuật viên ngành ôtô, cơ khí.
I. CƠ HỘI KHI THAM GIA VINFAST:
  • Lương cạnh tranh, rất hấp dẫn + tháng 13 + thưởng cuối năm + các qui chế thưởng khác.
  • Được nhận 2 gói bảo hiểm VinMec và Bảo Việt.
  • Làm việc tại một trong những nhà máy có hệ thống công nghệ hiện đại bậc nhất tại Việt Nam.
  • Được đào tạo về kỹ năng lái xe, kiến thức trong bộ phận thông qua các chuyên gia nước ngoài.
  • Được đi công tác nước ngoài và thử nghiệm xe ở nhiều quốc gia.
  • Các phúc lợi khác: hỗ trợ ăn trưa, xe đưa rước trong HN, HP, khám sức khỏe định kì, …
II. NHU CẦU TUYỂN DỤNG:
  • Kỹ sư: 1 ng
  • Mô tả: Đo lường và phân tích dữ liệu thu thâp trên xe, quản lí và lên kế hoạch cho quá trình chạy thử nghiệm và thiết bị. Hỗ trợ trưởng phòng thử nghiệm bền.

  • Kỹ thuật viên: 1 ng
  • Mô tả: Tháo rắp các bộ phận và chi tiết máy của oto, hỗ trợ tháo lắp các cảm biến gằn trên xe và vận hành xe. Quán lí thiết bị dụng cụ và hỗ trợ đội thử nghiệm xe.

  • Địa điểm làm việc: Tòa nhà Vinhome Symphony, Long Biên, Hà Nội (Văn phòng) và Nhà máy VINFAST ở đảo Cát Hải, TP. Hải Phòng.
III. ĐIỀU KIỆN ỨNG TUYỂN – VỊ TRÍ KỸ SƯ
  • Nam, tuổi 25-40, có sức khỏe tốt, có bằng lái xe oto là một lợi thế (có thể đăng kí học lấy bằng sau).
  • Tốt nghiệp đại học chuyên ngành oto, cơ khí với kinh nghiệm >= 2 năm.
  • Tiếng Anh: Tốt (giao tiếp vs viết – Bắt buộc) vì môi trường làm việc với người nước ngoài. Bằng cấp (nếu có).
  • Kiến thức cơ bản về oto, các tính năng bộ phận trên xe là lợi thế.
  • Kiến thức về phân tích dữ liệu (Excel, Matlab), có kiến thức về vật liệu (thép vs nhôm) và phân tích bền, độ mỏi (fatigue analysis).
  • Kiến thức về các loại cảm biến lực (force transducer), strain gauge, hệ thống thu thập dữ liệu. Có kinh nghiệm sử dụng là 1 lợi thế, không thì sẽ được đào tạo.
  • Có kỹ năng giải quyết vấn đề (problem solving), biết phân tích vấn đề và đánh giá rủi ro.
  • Khả năng quản lí dụng cụ thiết bị, lên lịch giao nhận hang, bảo trì.
  • Năng động và giao tiếp với các nhóm, nhà thầu, dịch vụ để quản lí đôn đốc tiến độ.
  • Nhanh nhẹn, trung thực, có ý thức kỷ luật tốt.
III. ĐIỀU KIỆN ỨNG TUYỂN – VỊ TRÍ KỸ THUẬT VIÊN
  • Nam, tuổi 25-40, có sức khỏe tốt, có bằng lái xe oto là một lợi thế (có thể đăng kí học lấy bằng sau).
  • Tốt nghiệp cao đẳng, trường nghề chuyên ngành oto với kinh nghiệm >= 2 năm. Làm việc trong gara là một lợi thế.
  • Tiếng Anh: Tốt (giao tiếp – bắt buộc) vì môi trường làm việc với người nước ngoài. Bằng cấp (nếu có).
  • Kiến thức cơ bản về oto, các tính năng bộ phận trên xe là lợi thế.
  • Kinh nghiệm sử dụng các dụng cụ, đồ nghề tháo lắp xe oto.
  • Có kinh nghiệm tháo lắp các bộ phận, phụ tùng của xe oto.
  • Biết quản lí, sắp xếp và bảo quản các dụng cụ, thiết bị.
  • Nhanh nhẹn, trung thực, có ý thức kỷ luật tốt.
CHÚ Ý: MỌI NGƯỜI GỬI HỒ SƠ-CV VỀ EMAIL: v.thinhlt5@vinfast.vn với tiêu đề.
  • ỨNG TUYỂN + [VỊ TRÍ].
Qui trình: nhận hồ sơ -> Chọn lọc -> Nhân sự PV -> Trưởng phòng PV -> Deal lương -> Chốt, Đi làm.
 

Đang diễn ra: Cuộc thi thiết kế "Elite Product Designers 2020" trên MES LAB

Lượt thích: Done
#3
Mà ai ép bác phải đổi thế, mình có luật lao động, bác được đọc rồi mới kí hợp đồng mà. :rolleyes:
Trên đời này ko ai ép bác cả.:cool:
 

prosicky

Active Member
#4
Mà ai ép bác phải đổi thế, mình có luật lao động, bác được đọc rồi mới kí hợp đồng mà. :rolleyes:
Trên đời này ko ai ép bác cả.:cool:
Vào Vim mà đọc luật của Vim đi bạn. Làm công tác tuyển dụng mà giấu thế ai chơi?
Nói thật là chúa ghét thằng Vim bạn ah! Không phải chê bai j hàng VN mà là ghét thằng khốn nạn ấy ở chỗ ép nhân viên, dùng tiền mua nhà báo, vùi dập dư luận, nói 1 đằng làm 1 nẻo,... Nói thẳng là không ưa cho lắm.!
Mấy bố cứ thích Vim chứ em là em thấy chả khác j Vim nhà cầu cho lắm!
DT vẫn cứ Bom Phone cũng đc chứ Vim nhà cầu thì miễn! Hehe...
 

chau2707

Active Member
#6
Làm ở đâu vậy bác ơi? Kinh nghiệm của bác em có đủ hết mà ko biết làm ở đâu?
Vin tuyển chắc là làm ở Hải Phòng rồi đấy bác
Nghe nhiều người nói Vin không phải là môi trường tốt để làm việc nên bác cần lưu ý nhé, hiện đại thì có đấy nhưng 4 bề thì toàn địch thủ, chưa hết vào đó thì bác sẽ bị ép mua xe hoặc các sản phẩm của Vin.
 

chau2707

Active Member
#8
Em xin mạn phép trả lời câu hỏi : "KHI LẮP GHÉP NÊN LẮP VÒNG ĐỆM PHẲNG PHÍA ĐẦU BULONG HAY PHÍA ĐAI ỐC ?"
Công dụng đầu tiên của vòng đệm phẳng và là cái mà chúng ta nhận ra ngay khi lắp ghép bulong đai ốc chính là tránh làm hỏng và biến dạng bề mặt vật lắp. Vì thế cần phải lắp nó ở nơi phát sinh lực siết !
-
Khi mối lắp là bulong và lỗ ren thì đặt vòng đệm vào phía đầu bulong.
- Khi mối lắp là bulong và đai ốc thì đặt vòng đệm vào phía đầu đai ốc.
<Trường hợp lắp 2 mặt có độ không song song lớn như bề mặt lồi lõm của phôi đúc > thì dùng vòng đệm ở cả 2 đầu để khi siết bề mặt vòng đệm (vật liệu mềm) sẽ "biến dạng bù" vào bề mặt phôi nhằm tăng lực ma sát (từ ngữ diễn tả hơi chút khó hiểu).
------------------------------------------------
Mở rộng thêm vấn đề : "KHI NÀO DÙNG VÒNG ĐỆM PHẲNG, KHI NÀO DÙNG VÒNG ĐỆM VÊNH VÀ KHI NÀO DÙNG VÒNG ĐỆM CÓ RĂNG ?"
=> Dựa vào yêu cầu và điều kiện làm việc của chi tiết lắp !
1/ Vòng đệm phẳng
VDP.jpg

Công dụng như nêu phía trên và dùng ở những mối lắp không có rung động, mối ghép thường xuyên phải tháo lắp.
2/ Vòng đệm vênh
VDV.jpg

Loại này cũng giống như vòng đệm phẳng nhưng phần vênh đó khi siết sẽ tạo ra độ đàn hồi để chống lại hiện tượng tự tháo của mối ghép bulong đai ốc làm việc trong điều kiện có rung động.
3/ Vòng đệm cao su
VDCS.jpg

Loại này thì thường chỉ có 2 mục đích : mối ghép kín hơi hay giảm chấn.
4/ Vòng đệm răng (răng ngoài, răng trong)
VDR-N.jpg

VDR-T.jpg

Có rất nhiều loại vòng đệm răng, điều kiện làm việc là trong các mối ghép có rung động lớn hoặc các mối ghép không thể bão dưỡng thường xuyên.
-------------------
Chung quy lại thì rất khó đưa ra kết luận khi nào dùng loại vòng đệm nào, nó phụ thuộc vào điều kiện làm việc của chi tiết lắp, điều kiện kinh tế, điều kiện bão dưỡng...
P/S : kiến thức còn nhiều mặt hạn chế, có gì sai sót mong các cao thủ chỉ giáo thêm !
 
#9
Nói đến long đền không thể không kể đến công nghệ của hãng Nord-lock, google dịch:
"Nguyên tắc Nord-Lock
Vòng đệm Nord-Lock bảo đảm bu lông bằng lực căng thay vì ma sát. Hệ thống không thể nới lỏng một cách vô ý vì nó tạo ra hiệu ứng nêm bên dưới đầu bu lông hoặc đai ốc. Hệ thống này bao gồm một cặp vòng đệm khóa nêm có cam ở một bên và răng hướng tâm ở phía đối diện."

ngoài ra hãng Nord-lock còn có công nghệ bản quyền khác mang tên Supperbolt, từ việc mua lại hãng cùng tên của Mỹ, với nguyên lý thay thế lực siết một bu lông to bằng nhiều bu lông nhỏ cũng rất thú vị.
 

Attachments

bonze

Active Member
#10
Em xin mạn phép trả lời câu hỏi : "KHI LẮP GHÉP NÊN LẮP VÒNG ĐỆM PHẲNG PHÍA ĐẦU BULONG HAY PHÍA ĐAI ỐC ?"
Công dụng đầu tiên của vòng đệm phẳng và là cái mà chúng ta nhận ra ngay khi lắp ghép bulong đai ốc chính là tránh làm hỏng và biến dạng bề mặt vật lắp. Vì thế cần phải lắp nó ở nơi phát sinh lực siết !
-
Khi mối lắp là bulong và lỗ ren thì đặt vòng đệm vào phía đầu bulong.
- Khi mối lắp là bulong và đai ốc thì đặt vòng đệm vào phía đầu đai ốc.
<Trường hợp lắp 2 mặt có độ không song song lớn như bề mặt lồi lõm của phôi đúc > thì dùng vòng đệm ở cả 2 đầu để khi siết bề mặt vòng đệm (vật liệu mềm) sẽ "biến dạng bù" vào bề mặt phôi nhằm tăng lực ma sát (từ ngữ diễn tả hơi chút khó hiểu).
------------------------------------------------
Mở rộng thêm vấn đề : "KHI NÀO DÙNG VÒNG ĐỆM PHẲNG, KHI NÀO DÙNG VÒNG ĐỆM VÊNH VÀ KHI NÀO DÙNG VÒNG ĐỆM CÓ RĂNG ?"
=> Dựa vào yêu cầu và điều kiện làm việc của chi tiết lắp !
1/ Vòng đệm phẳng
View attachment 6134
Công dụng như nêu phía trên và dùng ở những mối lắp không có rung động, mối ghép thường xuyên phải tháo lắp.
2/ Vòng đệm vênh
View attachment 6135
Loại này cũng giống như vòng đệm phẳng nhưng phần vênh đó khi siết sẽ tạo ra độ đàn hồi để chống lại hiện tượng tự tháo của mối ghép bulong đai ốc làm việc trong điều kiện có rung động.
3/ Vòng đệm cao su
View attachment 6136
Loại này thì thường chỉ có 2 mục đích : mối ghép kín hơi hay giảm chấn.
4/ Vòng đệm răng (răng ngoài, răng trong)
View attachment 6137
View attachment 6138
Có rất nhiều loại vòng đệm răng, điều kiện làm việc là trong các mối ghép có rung động lớn hoặc các mối ghép không thể bão dưỡng thường xuyên.
-------------------
Chung quy lại thì rất khó đưa ra kết luận khi nào dùng loại vòng đệm nào, nó phụ thuộc vào điều kiện làm việc của chi tiết lắp, điều kiện kinh tế, điều kiện bão dưỡng...
P/S : kiến thức còn nhiều mặt hạn chế, có gì sai sót mong các cao thủ chỉ giáo thêm !

Bài của bạn khá là đầy đủ rồi, để phòng lỏng thì dùng đệm vênh và có răng cưa, nhưng trong thực tế, người ta còn dùng 2 con ốc (Nut) để giảm độ tự đề lỏng của mối ghép bulong đai ốc.
Còn triệt để nhất để phòng lỏng thì 1 là chơi đục lỗ ở thân bulong và luồn con chốt chẻ vào, 2 là dùng vòng đệm có chấu gập vào 1 cạnh của lục giác, còn 1 đầu bên trong thì có 1 cạnh ăn khớp với trục là OK (giống hệt cách phòng lỏng trong đồ án chi tiết máy ngày xưa đã học trong trường ĐH).
 

Thành viên đang online

Top