Tự học vận hành máy CNC với phần mềm Nanjing Swansoft 6.4

iPumpkin

<center><b>CAM Programmer</b></center>
Author
Hi. Mình giới thiệu với các bạn cách sử dụng phần mềm Swansoft để tự học vận hành máy CNC. Phần mềm mình down về là bản 6.4 thì thấy thiếu nhiều thứ – và phần mềm chưa hoàn thiện mình nghĩ. Tuy nhiên cũng có nhiều chức năng cơ bản để vận hành máy.

Mình thấy có bạn thái hùng & 1 bạn nào đó có viết hai bài về cách vận hành cho máy Fanuc. Mình trực quan hóa nó bằng cách thao tác trên phần mềm và ghi hình lại. Mình thêm vào phần : gọi dao và offset dao, gọi phôi & kẹp phôi, lấy 1 chương trình G-Code có sẳn từ máy tính, soạn thảo 1 CT từ máy CNC, sau set điểm Zero…phim quay chưa được đẹp lắm tuy nhiên tạm đủ cho Fanuc. Mình sẽ tìm hiểu thêm và share với các bạn một ngày gần đây.

[video=youtube;eT1lWB2dBuM]http://www.youtube.com/watch?v=eT1lWB2dBuM&feature=youtu.be[/video]
 
Ðề: Tự học vận hành máy CNC với phần mềm Nạning Swansoft 6.4

Cảm ơn bác iPumkin nhiều vì video, nhưng mà video đã không có Audio mà bác còn không quay con chuột nữa, làm liếc mỏi mắt, chỗ nào nháy nháy sáng sáng là ngó qua chỗ đó :D. Mặc dù coi chưa hiểu gì nhưng mình thấy giao diện của máy rất giống máy mình đang học, chỉ khác cái cơ cấu thay dao tự động.hjhj Mình phải tải về vọc thử mới được.
 
M

mazak.jp

Ðề: Tự học vận hành máy CNC với phần mềm Nanjing Swansoft 6.4

Bác có link down phần mềm này chưa ah!
cho em xin với .Thank bác trước
 
Ðề: Tự học vận hành máy CNC với phần mềm Nanjing Swansoft 6.4

Cái này hay, học CNC phần lập trình chạy mô phỏng trực tiếp trên đây, khi xuống thực hành máy chỉ cần học kinh nghiệm thôi, không cần phải làm quen bàn phím hay các thao tác vận hành nữa. Thanks chủ top.
 
Ðề: Tự học vận hành máy CNC với phần mềm Nanjing Swansoft 6.4

Theo kinh nghiệm bản thân học CNC vơi tiếng anh (nói chung là ngoại ngữ) có những điểm hoàn toàn giống nhau, tất cả được mô tả bằng 2 từ= THỰC TẾ.


Học CNC hay học ngoại ngữ bằng phương pháp tự học, học chay, học vẹt cực kì khó chịu và như người trên mây vậy. Nếu giao tiếp tốt bạn phải có cơ hội giao tiếp thực thụ với một người nước ngoài nói tiếng nước ngoài xì xồ mới mong nói và nghe tốt được. CNC cũng chả kém phần long trọng bạn lập trình Cam, tay nhoay nhoáy và mô phỏng như phim TOM&JERRY cũng sẽ gặp nhiều hạn chế khi được va với một con máy thực. Và thực tế có người vẫn nói bản chất như nhau chỉ khác nhau về hệ thống. Tuy nhiên với một cái máy cụ thể bạn làm nhanh tay nhanh mắt nhưng chuyển sang máy khác hoặc thế hệ khang khác một chút gần như 70 -80% sẽ có sự hạn chế nhất định.



Với tính chất công việc tôi hay lọ mọ nhìn ngó lung tung, lúc nào cũng lăm lăm cái máy ĐT C3 đi chup tía lia vì nhiều lúc tham quan hay đến một cơ sở nào đó có hoạt động cơ khí mang máy ảnh có khi họ còn nhốt vào ấy chứ lỵ. Nên thi thoảng có cơ hội cứ giả vờ có ai gọi rồi rút điện thoại ra nghe nghe ngóng ngóng chụp chộm cái và nghiên cứu từ từ rồi khắc hiểu :D
 
Last edited:
cái phần mềm này e đã thử nhưng chưa làm được. Em đưa đoạn mã vừa viết vào 1 bài có trong thư mục cài đặt của swansoft nhưng khi cho chạy thì nó báo chưa đăng kí. Vậy phải làm sao?
 
Ðề: Tự học vận hành máy CNC với phần mềm Nanjing Swansoft 6.4

4r mình có ai rành về cái này chỉ em với ạ, e có rất ít tài liệu về phần mềm này, có ghé qua 1 số topic thấy các anh nói có tài liệu nhưng chắc mấy a ấy bận nên chưa thấy gửi. Ai có tài liệu về phần mềm này cho em xin với ạ, em đang muốn tìm hiểu sâu về phần mềm này. Cảm ơn tất cả các anh
p/s: mail của em là boyprohy89@gmail.com
 
Top