Tùy chỉnh Inventor Drawing Template (Phần 1): Styles and Standards

Author
Trong quá trình thực hiện các công việc liên quan đến xuất bản vẽ (drawing) đôi khi chúng ta sẽ cần tạo mới, cập nhật hoặc chỉnh sửa các bản vẽ mẫu (drawing template). Các công việc này chỉ thực hiện một lần và chúng ta sẽ có thể sử dụng lâu dài.
Có một lưu ý trước khi thực hiện việc tạo mới các bản vẽ mẫu (templates) là chúng ta không nên ghi đè lên các tiêu chuẩn mặc định của Inventor và luôn sao chép các tiêu chuẩn này trước khi thực hiện chỉnh sửa để đảm bảo khi cần chúng ta vẫn còn có thể tham khảo các tiêu chuẩn mặc định trước đó.
Ở series bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn từng bước thực hiện việc tạo mới và chỉnh sửa từ các tiêu chuẩn có sẵn trong inventor.
Đầu tiên các bạn cần mở 1 bản vẽ theo một tiêu chuẩn phù hợp (các bạn lưu ý chúng ta nên chọn bản vẽ theo tiêu chuẩn ISO và đơn vị là mm vì nó phổ biến ở Việt Nam)
Sau khi mở bản vẽ, các bạn vào tab Manage -> Styles Editor
1667106428993.png
Hộp thoại Styles and Standard Editor hiện lên, các bạn chọn tiếp phần Default Standard (ISO) -> New và đặt tên cho tiêu chuẩn của bạn. Ở bước này các bạn đã sao chép và tạo mới một tiêu chuẩn dựa theo tiêu chuẩn mặc định hiện tại của bản vẽ này (cụ thể là ISO mm)
Sau đó bạn có thể áp dụng cho tất cả tiêu chuẩn còn lại, với những tiêu chuẩn bạn không muốn tạo mới hay chỉnh sửa thì bạn có thể để mặc định
Ví dụ mình sao chép và đặt tên mới cho các tiêu chuẩn như Text, Balloon, Center Mark,... là H2SO4

1667107241298.png
Sau đó các bạn chọn vào mục Object Defaults để lựa chọn các tiêu chuẩn mặc định cho các mục mình đã chỉnh sửa, ở đây mình đã chọn tên cho các mục này là H2SO4

1667107448000.png
Cuối cùng các bạn chọn Save and Close, và từ giờ các đường kích thước hay các kí hiệu trên bản vẽ của bạn sẽ được update tự động theo các tiêu chuẩn mà bạn đã thay đổi.
 

Attachments

NPT

Active Member
Anh ơi tại sao chúng ta không nên ghi đè lên các tiêu chuẩn mặc định của Inventor ạ
 
Top