Ứng dụng in 3D trong ngành sản xuất phụ trợ ô tô như thế nào?

Author
Hệ thống truyền động
Việc ứng dụng công nghệ in 3D tạo ra các mô hình khái niệm và nguyên mẫu chức năng của hệ thống truyền động. Nhờ đó, giúp các nhà thiết kế xác minh thiết kế của bộ ly hợp và các thành phần động cơ trong quá trình phát triển xe hơi. Hãng xe thể thao châu Âu Lamborghini, sử dụng in 3D để chế tạo ống động cơ cho những chiếc xe thể thao của mình. So với phương pháp truyền thống, công nghệ in 3D có thể tiết kiệm thời gian xác minh thiết kế và giảm thiểu cho phí lỗi.
timthumb (1).jpg

Hệ thống khung gầm
Các nhà sản xuất xe sử dụng các sản phẩm từ 3D Printing như một công cụ sản xuất lắp ráp và kiểm tra chức năng. Đó là hai trong số những ứng dụng phổ biến của in 3D trong việc phát triển và sản xuất các hệ thống gầm xe ô tô. Hãng xe Lamborghini cũng sử dụng nhựa nhiệt dẻo cấp kỹ thuật để tạo ra các nguyên mẫu khung, gầm ô tô có độ bền cao và sử dụng nhựa kỹ thuật hiệu suất cao để tùy chỉnh các công cụ lắp ráp.
285384958_3185326058401791_7219230470720622036_n.jpg
Nội thất ô tô
Nhờ có khả năng đa dạng hóa vật liệu in, cho ra các sản phẩm có tính cơ học khác nhau, sau khi thiết kế nội thất bằng công nghệ scan 3d, các nhà sản xuất dùng công nghệ in 3D tạo ra các thiết bị nội thất bên trong xe như: bảng điều khiển, quạt hút điều hòa, vô lăng ô tô. So với phương pháp sản xuất truyền thống, in 3D vừa tối ưu về mặt chi phí lỗi trong thiết kế, vừa có thể linh hoạt điều chỉnh. Toàn bộ khía cạnh có thể được đánh giá và sửa đổi nhanh chóng để đưa ra thị trường.
Thinksmart-oto-1.jpg
Ngoại thất ô tô
Nhiều bộ phận như bảng, đèn xe, logo xe hơi cũng có thể được sản xuất bằng công nghệ in 3D. Nhà sản xuất ô tô sử dụng công nghệ in 3D, bao gồm đồ đạc, bộ phận sử dụng cuối và tạo mẫu chức năng, để đơn giản hóa chu trình sản xuất ngoại thất ô tô. Đồng thời giảm trọng lượng của các công cụ sản xuất ô tô và giảm chi phí sản xuất, cải thiện hiệu quả sản xuất.
BUCK.png

Bài viết liên quan:
Máy in 3D FDM và SLA
Ứng dụng của in 3D
Lịch sử ngành in 3D
Vai trò của in 3D

Thinksmart Group:
  • Trụ Sở Chính HCM: Số 5, Đường số 4, Khang An, P. Phú Hữu, Khu Công Nghệ Cao, Tp Thủ Đức.
  • Thinksmart Address: Hanoi, Haiphong, Hue, Danang, HCM, Cantho, Vungtau, Japan & US.
  • Tư vấn công nghệ: 0286 2715 968
  • Mail: info@thinksmart.com.vn
  • Web: https://thinksmart.com.vn

MAP-THINKSMART-US-demo.png
 
Top