Ứng dụng IoT trong văn phòng sẽ như thế nào?

Author
IoT-Powered-Smart-Office-1024x683.jpg
IoT văn phòng là việc lắp đặt thiết bị cảm ứng trong văn phòng, cố gắng làm cho những dữ liệu thu thập được trở nên hiệu quả trong toàn bộ văn phòng làm việc. So sánh với công xưởng chế tạo, IoT văn phòng có thể ứng dụng dễ dàng, vì vậy từ năm 2016 hoạt động đưa IoT vào văn phòng đã được phổ cập hơn.

Đây là IoT sử dụng linh hoạt dữ liệu từ thiết bị cảm ứng được lắp đặt trong các sản phẩm, thiết bị. IoT được sử dụng chủ yếu trong ngành công ngiệp cũng có thể ứng dụng trong văn phòng.

  1. IoT trong phòng họp và bàn làm việc
Group web đời kế tiếp “mitoco” được Terrasky đưa ra ngoài thị trường vào tháng 7/2016 cung ứng được các dịch vụ tự chọn có thể nắm bắt trạng thái sử dụng của các phòng họp trong công ty, lắp đặt các thiết bị cảm ứng trên cửa của các phòng họp có thể cảm nhận được “Cửa phòng đang đóng hay đang mở?”, “Có người ở trong phòng họp hay không?”. Những dữ liệu thu được có thể xác nhận bằng mitoco.

Trong công ty thường xuyên xảy ra các trường hợp “Trên Group web phòng họp đó đã được đặt lịch trước, nhưng thực tế vào thời gian đó phòng họp lại không hề được sử dụng. Tuy nhiên nếu có mitoco, nếu nhân viên khác muốn sử dụng thì có thể ngay lập tức mở phòng họp.

Ông Satou- giám đốc Terrasky thuyết trình về bối cảnh ứng dụng IoT trong văn phòng rằng “So sánh với công xưởng ngành chế tạo hay bên ngoài văn phòng thì văn phòng là một không gian ổn định, vì vậy thực chất rất dễ dàng để ứng dụng IoT. Đám mây để thu thập cảm ứng và dữ liệu có thể thu mua với giá thành rẻ, trung bình 200 nghìn 1 tháng”.

Ngoài ra, tháng 12/2015, QUANTUM kết hợp cùng cơ sở chế tạo Okamura đã lắp ráp thiết bị IoT trên bàn làm việc văn phòng có gắn bảng. Với ứng dụng trên điện thoại thông minh có thể thay đổi chiều cao của bảng này.

  1. Tiện lợi hơn bằng sử dụng beacon (đèn báo hiệu)
Kỹ thuật thực hiện IoT văn phòng không chỉ có thiết bị cảm ứng. Beacon gửi định kỳ sử dụng kỹ thuật truyền tin không dây bluetooth cũng rất được chú trọng. Nếu gửi sóng điện này bằng điện thoại thông minh thì có thể tìm kiếm thông tin vị trí.

Recruit Technologies là công ty hệ thống của nhóm Recruit từ tháng 4/2016 đã phân phát beacon cho 500 nhân viên để sử dụng trong thời gian làm việc. Trước đó cũng đã tạo ra ứng dụng điện thoại chuyên dụng. Dựa vào thông tin beacon của nhân viên để tự động tìm kiếm tên và sơ lược tiểu sử của các nhân viên đang ở xung quanh. Ông trưởng phòng bộ phận nhân sự Nishimura cũng nói rằng “Công ty đang tăng lượng nhân viên cần tuyển, vì vậy số lượng nhân viên tăng lên rất nhiều. Nhờ có thiết bị này có thể trao đổi, nói chuyện dễ dàng hơn với những nhân viên làm việc lần đầu.”

Môi trường để tạo ra ứng dụng IoT văn phòng sử dụng beacon cũng luôn được chuẩn bị. Filemaker- công ty con của Apple, tháng 5/2016 đã đưa ra thị trưởng bản mới của môi trường thực hành phát triển “Filemaker 15 platform” có thể chế tạo một cách đơn giản ứng dụng chuyển động bằng iphone hoặc ipad. Hơn nữa, còn được thêm vào chức năng có thể phát triển ứng dụng công việc văn phòng sử dụng “iBeacon” của Apple.

Trưởng phòng quản lý cấp cao bộ phận marketing của Filemaker đã đưa ra ví dụ cụ thể “Nếu lắp đặt “iBeacon” trong văn phòng thì có thể xác nhận được tình trạng làm việc của các nhân viên. Vì có thể sử dụng ứng dụng quản lý thời gian làm việc nên có thể thay thế cho time cart”.
Nguồn: Tạp chí Nike
 

Attachments

Last edited:
Lượt thích: Nova
Top