Unigraphic Nx và bài tập 3D

Author
Nhìn thấy được một số khó khăn của các bạn mới tìm hiểu và đang nghiên cứu và thậm chí là đang "âm mưu" cưa cẩm "cô bé" Unigraphic NX này :3:, nhưng không có được nhiều bài tập cũng như những tutorial thật rõ ràng để hướng dẫn cách sử dụng lệnh và cách dựng hình trong NX.

Và điều quan trọng hơn hết là những topic chúng ta chỉ mới nói đến "Unigraphic và sản phẩm" tức là chỉ mới show sản phẩm chứ chưa có một topic thật rõ ràng và chuyên sâu nghiêng về hướng dẫn cách vẽ hay về phần bài tập cho các member, (Nói hơi nhiều rồi thì phải :39:)

Nên hôm nay mình lập topic này với mong muốn các cao thủ về NX ủng hộ và cố gắng dành một chút thời gian để chia sẻ những bài tập và hướng giải quyết bài tập đó để giúp đỡ mọi người nhé.

Và topic này với những tiêu chí sau :

Về mục đích của topic này sẽ là các thành viên sẽ upload lên những bài tập rồi để các bạn tìm hiểu một hoặc hai ngày gì đó , rồi sẽ tự soạn và upload lên phần hướng dẫn trình bày cách sử dụng Unigraphic Nx để dựng chi tiết đó , ngoài ra các bạn cũng được quyền post lên những chi tiết nào mà các bạn vẽ không được hoặc không hiểu điểm nào ,lệnh nào để các cao thủ có thể giúp đỡ các bạn chi tiết hơn.

Về ý nghĩa của topic này là sẽ gom được nhưng topic hỏi về lỗi khi sử dụng lệnh ( những topic này thường rất ngắn gọn) và sẽ giảm thiểu đi được phần nào nhưng topic với nội dung như "lỗi khi sử dụng lệnh..." , "xin giúp vẽ chi tiết A..." , "giúp đỡ vẽ (cách dựng) hình B" , .v.v....

Về kết quả không thể phủ nhận là trong một thời gian ngắn sẽ giúp các bạn mới học nhanh chóng nắm bắt được những điều cơ bản nhất trong Nx , và trong thời gian dài có thể các bạn có thể phục vụ được cho công việc và thời gian dài hơn nữa thì các bác sẽ thành pro.

Mong các bác ủng hộ và tham gia cùng mọi người nhé:3:

Thân!
Nguyenthanh.
 
Author
Ðề: Unigraphic Nx và bài tập 3D

Và đây, mình mở màn bằng một số bài tập đầu tiên nhé , bắt đầu từ cơ bản nhé các bác:3:
Bài 1

Bài 2

Bài 3

Bài 4

Bài 5


Các bác tham khảo và làm thử những bài tập trên rồi upload lên cho anh em tham khảo nhé.
Nếu có gì thắc mắc khi vẽ thì cũng nêu lên để mọi người có thể dể dàng giúp đỡ cho các bạn nhé.:3:

Thân!
Nguyenthanh.
 
N

ndmtn

Ðề: Unigraphic Nx và bài tập 3D

-mình nghĩ nếu cao thủ nào dùng ngay cái quay phim trong NX để vẽ lại cái ô tô hay điện thoại hay cái gì đó thật là phức tạp vào ( làm từ đầu đến cuối ) rồi dùng 7zip nén lại , up lên cho mọi người tham khảo thì quá tốt ^^, học qua cast thì cũng chỉ là học các chức năng lệnh riêng thôi, ko có ví dụ tổng hợp gì cả (cái quan trọng nhất)
cơ mà bao nhiêu kỹ năng thủ thuật tích hợp có thể học dc qua cái video đó, nhưng mà thấy các pro toàn show hàng thôi. :77:mad:@
nếu các pro chịu share thì thật là công đức vô lượng, :21:
thanks!
 
Last edited by a moderator:
N

ndmtn

Ðề: Unigraphic Nx và bài tập 3D

-ah, mình cũng mới tập mà, nhưng mình thấy thì học và làm theo những gì trên video thì nó hiệu quả cao hơn nhiều so với luyện cái cast training
vì học theo cái video nó cho mình biết thêm dc nhiều thứ lắm, ngày trước mình học AutoCAD toàn nhìn bọn nó làm rồi học theo mà, biết thêm nhiều cái hay mà trong sách ko có nói, các lệnh nào hay dùng, dùng thế nào cho hiệu quả, vẽ nhanh, quan trọng là biết thêm 1 số các skill v.v...
có vậy thôi mà mấy bạn ném đá mình khiếp quá, ~__~
mình công nhận đây là vấn đề về chất xám, là cái kến thức mọi người tích lũy dc qua nhiều lần training, nhưng mà nếu có thể share dc thì càng tốt chứ sao,
cơ mà mình thấy tài liệu NX này ít quá, ngoài cái document và cast là dễ kiếm, còn mấy cái video training của hãng kiếm khó lắm, mà có thì ai chịu share free đâu, mình có cái CD video training NX6 full ( từ cad/cam/cae + pdf 99mb), cơ mà nó bằng tiếng nga, chịu luôn, sang bên khựa thì có uggs, nhưng mấy cái pdf, video training của nó cũng toàn tiếng tàu @@, lên youtube thì cũng ko nhiều, google thì toàn phải mất $ để học online,...
khi mà trình độ lên nhanh hơn, thì mọi người sẽ biết đến và thích dùng NX nhiều hơn, thấy rằng dùng nó để vẽ sẽ nhanh, tiện lợi hơn catia, solid, pro-E thấy dc các điểm mạnh của nó một cách thiết thực,
nếu mà luyện cái này khó, lại ít tài liệu thiết thực thì mấy ai dám theo nó, theo catia, solid, pro-e cho nó lành,
khi mà với cách luyện nhanh nhất để đạt dc hiệu quả cao nhất thì tốt chứ sao,
chứ tài liệu nó mà nhiều như catia, solid thì mình cũng chả cần phải ý kiến nhiều như vậy, ^^
chào thấn ái và quyết thắng!
 
Last edited by a moderator:
Ðề: Unigraphic Nx và bài tập 3D

nào bắt đầu học lớp vỡ lòng với Unigraphics.
bài đầu tiên.

bài số 5 luôn.

mình muốn hỏi các bạn là nếu mình muốn thay đổi màu ở 1 mặt nào đó thì làm thế nào?
ngày xưa dùng Inventor hay Solid Works đơn giản lắm, Anh NX này mò mãi ko ra hjhj.
thanks các bác nha.
 
Last edited:
Author
Ðề: Unigraphic Nx và bài tập 3D

Cách 1
Chọn Face trong bộ lọc Filter của Nx để lựa chọn mặt cần tạo màu.

Click chuột phải vào mặt và chọn Edit Display

Trong hộp thoại Edit Object Display ta click chuột vào vùng màu trong hàng color

Sẽ hiện ra bảng màu , chọn màu cần đổi , Click Ok và đây là kết quả


Cách 2
Click vào công cụ Object Display trên thanh tool Utility

Trong hộp thoại Class Selection click vào vùng khoanh tròn màu đỏ ở hàng Type Filter

Trong hộp thoại Select by type , chọn Face nhấn Ok

Chương trình sẽ chuyển về hộp thoại Class Selection , chúng ta chọn mặt cần đổi màu nhấn Ok

Trong hộp thoại Edit Object Display ta click chuột vào vùng màu trong hàng color

Sẽ hiện ra bảng màu , chọn màu cần đổi , Click Ok và đây là kết quả


Thân!
Nguyenthanh.
 
Ðề: Unigraphic Nx và bài tập 3D

Mình cũng mới luyên NX, MÌnh nghĩ phần Cast chỉ dẫn khá đầy đủ những phần cơ bản tuy là tiếng anh nhưng có phần hướng dẫn từng bước cũng dễ hiểu cái nào không hiểu thì Prodic, Vdic... ra ngay thôi, phần nâng cao thì mình chưa biết chắc chưa mò tới, tụi mình nên tự mò mẫm lấy sẽ nhớ lâu, còn những chỗ nào chưa hiểu thì comment mọi nguoi ai biết thì chỉ, phần nào không có trong cast thi hỏi thế mới mau, còn về giao diện và công cụ đã có bài và có cả file tiếng việt huơng dẫn rồi. Đây là ý mình nha, có gì nói để mình biết
 
Author
Ðề: Unigraphic Nx và bài tập 3D

@maxnice79
"Mấy bài thế này toàn extrude, simple! chỉ chưa quen với ai sử dụng Acad 3d, hay Rhinoceos thôi"

Để vẽ hết những chi tiết máy thì theo mình thấy chỉ một vài lệnh cơ bản như Extruded , Revolve Fillet , Chamfer là đã có thể vẽ gần hết được rồi nhưng điều chúng ta thiếu là những kỹ thuật dựng hình và kỷ năng dùng lệnh hợp lý và nhanh gọn , những điều này thì trong phần Cast , cũng như Documents không hề nhắc tới , vì nó chỉ hướng dẫn xoáy vào một lệnh chứ không hướng dẫn vẽ những chi tiết cần dùng những tổ hợp lệnh.

Một người có thể biết hết tất cả các lệnh trong phần Cast nhưng ít thực hành , thì chắc chắn khả năng dựng hình và thủ thuật sử dụng lệnh hợp lý sẽ không bằng một người chỉ biết những lệnh căn bản.

"tụi mình nên tự mò mẫm lấy sẽ nhớ lâu, còn những chỗ nào chưa hiểu thì comment mọi nguoi ai biết thì chỉ, phần nào không có trong cast thi hỏi thế mới mau"
Học đi đôi với hành mà , nếu bạn không làm bài tập nhiều ,kể cả căn bản lẩn nâng cao , quan trọng nhất là phần căn bản , thì làm sao bạn biết chổ nào mình không hiểu , không biết mà mò hả bạn? , và biết phần nào trong cast không có để "thì hỏi thế cho mau" đây?

Một lần nữa chứng minh thực tế là những bạn tìm hiểu và nghiên cứu về một phần mềm đa số đều nghiêng về phần học lướt lệnh , ví dụ chỉ biết sử dụng Extruded để đẩy khối lên theo một phương thẳng góc với một kích thước cố định , mà chưa hiểu hết được tất cả những tùy chọn trong lệnh này , ví dụ để đẩy khối đó với mặt kết thúc là một mặt cong thì sao? (cái này gọi là lệnh trong lệnh) , hay các bạn phải đẩy khối thành một hình lập phương trước rồi lại tạo một khối khác cắt khối đó để có thêm một cong?

Sau đó lại tiếp tục tìm hiểu cách sử dụng những lệnh nâng cao , khi biết được các lệnh thì đã nghĩ mình đã biết nhưng khi vẽ một hình gì đó phức tạp thì liệu có vẽ được không ? các bạn tự suy ngẫm lại nhé , đừng quên là những hình phức tạp đôi khi lại sử dụng những lệnh căn bản để tạo thành.

Vài lời góp ý cùng bạn.

Thân!
Nguyenthanh.
 
Last edited:
Ðề: Unigraphic Nx và bài tập 3D

Thanks NguyenThanh!
Tùy mỗi người nghĩ và cách làm khác nhau thôi bạn à đường nào cũng về La Mã, làm tư từ cách nào về La Mã gẫn bạn sẽ nhận ra thôi, với những tùy chọn kiẻu bạn nói nó cũng như pro/e thôi có điễu nó có thể nhiều hơn chút và đơn giản hơn pro/e.

Mình đã nói là không quen với những ai sử dung Acad va Rhinocoes mà. phần mêm nào cũng thế không làm nhiều sao nhớ, bạn tưởng đầu LÊ QUÝ ĐÔN SAO? :), bài tập làm sao nhiều tùy chọn, mỗi bài kết hợp 3 4 lệnh mới mau hiểu, mấy bài bạn đưa mình thấy extrude ko đủ rồi. Không biết bạn coi hết phần Cast chưa mĩnh cung coi được chút nhưng mỗi phần activity họ có chỉ cần dung bao nhiêu lệnh đó thôi

Phần mềm nào mình cũng thấy phân style khó nuốt nhất thôi,
 
Last edited:
Ðề: Unigraphic Nx và bài tập 3D

Bạn Thanh giận mình không cho bài tập các bạn làm sao? mình góp ý thôi mà, bạn cứ úp bài tập cho các bạn cùng làm :D, mình cũng làm luôn :3:, hay là mắc chơi Noel nên quên đây ta? ;-?
 
Author
Ðề: Unigraphic Nx và bài tập 3D

@maxnice79
Hehe , đâu có giận gì đâu , cùng góp ý thì mới cùng nhau tiến bộ chứ nhỉ , mình rất thích những người có tính cách thẳng thắn và chịu khó góp ý như bạn.:3:

Tại mấy hôm nay bận quá nên chưa có thời gian soạn hướng dẫn cho mấy bài tập trên , và up bài tập mới , mấy hôm nay chỉ có một ít thời gian rảnh , và thời gian đó chỉ đủ để soạn mấy bài hướng dẫn bên box Solidworks và bài tập ,bạn có thể tham khảo thêm một số bài tập ở bên box này nhé http://meslab.org/mes/threads/20623...i với nhé. Thanks ! Thân! Nguyenthanh.
 
Author
Ðề: Unigraphic Nx và bài tập 3D

Bài 1

-Create một Model mới như hình



-Click lệnh Sketch trên Feature Toolbar



-Trong thanh Resource Bar, trong trường Select Planar Face or Plane chọn Top Plane
là mặt phẳng để tạo Sketch 1



-Trên Sketch 1 , click lệnh Line trong thanh Profile và vẽ biên dạng phác thảo sau



Chú ý : Điểm khác nhau giữa lệnh Line trong thanh Profile và lệnh LineSketch Toolbar
*Lệnh Line trong Profile có thể vẽ nhiều đường thẳng liên tục
*Lệnh Line trong Sketch Toolbar thì không liên tục , chỉ vẽ một đường thẳng , muốn vẽ tiếp đường thẳng tiếp theo thì phải bắt điểm lại.

-Click Lệnh Inferred Dimension trên Sketch Toolbar , đặt những kích thước cho biên dạng vừa vẽ ở trên như hình sau



-Click lệnh Mirror Curve trên Sketch Toolbar để Mirror biên dạng với tùy chọn sau





Hoặc có thể Click lệnh Mirror Curve trong Menu Insert



-Click biểu tượng Isometric trong thanh công cụ View để trở về hướng nhìn Isometric và Click Finish Sketch.



-Click lệnh Extrude trên Feature Toolbar , với các tùy chọn sau



Chú ý:
*Tùy chọn Section : Select Curve (Chọn đối tượng)
*Tùy chọn Direction : hướng của khối
*Trong tùy chọn Limit chia làm 2 mặt , mặt Start (bắt đầu) và mặt End (kết thúc) , nếu ta đặt giá trị cho Distance là 0 thì mặt phẳng Start của chúng ta chính là mặt phẳng chứa biên dạng
Và có các lựa chọn sau :
Value : nhập giá trị (tạo khối đẩy về một hướng)
Sysmetric Value : giá trị đối xứng (đẩy đều về hai hướng , và dĩ nhiên mặt phẳng chứa Sketch của chúng ta sẽ là mặt phẳng đối xứng)
Until Next : đến đối tượng kế tiếp (nghĩa là đẩy khối tới những mặt phẳng trước mặt thì kết thúc)
Until Selected : đến đối tượng đã chọn (tạo khối bằng cách đẩy đến một mặt phẳng bất kỳ đã chọn)
Through All : xuyên suốt (thường dùng cho Extrude ở chế độ cắt)
*Trong tùy chọn Boolean
Unite : kết hợp (tạo khối với tùy chọn công khối)
Subtract : trừ (tạo khối với tùy chọn cắt khối)
Intersect : giao khối (tạo khối bằng cách tìm khối giao)
*Trong tùy chọn Setting
Body Type dùng với tùy chọn Solid dùng để tạo khối đặc , với tùy chọn Sheet dùng để tạo tấm kim loại

-Click lệnh Sketch trên Feature Toolbar để tạo Sketch trên mặt phẳng sau

H


-Click lệnh Circle trên Sketch Toolbar vẽ hình tròn và gán kích thước như sau (tâm đường tròn là trung điểm của đoạn thẳng)



-Click Finish Sketch và trở về hướng nhìn Isometric



-Click lệnh Extrude với những tùy chọn sau :



Chú ý : Boolean với tùy chọn Unite (công khối)

-Tạo Sketch trên mặt phẳng này



-Sử dụng các lệnh trong Sketch Toolbar vẽ biên dạng sau và Click Finish Sketch .



-Click lệnh Extrude với tùy chọn sau



Chú ý : Boolean với tùy chọn Subtract (trừ khối)

-Tạo Sketch trên mặt phẳng sau



-Vẽ biên dạng với kích thước sau , click Finish Sketch.



-Click Extrude với tùy chọn sau:



Chú ý : Boolean với tùy chọn Subtract.

-Tạo Sketch trên mặt phẳng sau



-Vẽ biên dạng , với kích thước như hình , và Finish Sketch



-Click Extrude với tùy chọn như hình


Chú ý : Boolean với tùy chọn Subtract

-Và bài tập đã hoàn thành.



Thân!
Nguyenthanh.
 
Author
Ðề: Unigraphic Nx và bài tập 3D

Bài 2

-Create một Model mới như hình



-Click lệnh Sketch trên Feature Tool



-Trong thanh Resource Bar, trong trường Select Planar Face or Plane chọn Front Plane
là mặt phẳng để tạo Sketch 1



-Trong Sketch 1 , sử dụng các lệnh trong Sketch Tool để vẽ biên dạng sau và click lệnh Inferred Dimension để gán kích thước cho biên dạng như hình sau ,và click Finish Sketch.



-Click lệnh Extrude trên Feature Tool với tùy chọn như hình



Chú ý:
*Tùy chọn Section : Select Curve (Chọn đối tượng)
*Tùy chọn Direction : hướng của khối
*Trong tùy chọn Limit chia làm 2 mặt , mặt Start (bắt đầu) và mặt End (kết thúc) , nếu ta đặt giá trị cho Distance là 0 thì mặt phẳng Start của chúng ta chính là mặt phẳng chứa biên dạng
Và có các lựa chọn sau :
Value : nhập giá trị (tạo khối đẩy về một hướng)
Sysmetric Value : giá trị đối xứng (đẩy đều về hai hướng , và dĩ nhiên mặt phẳng chứa Sketch của chúng ta sẽ là mặt phẳng đối xứng)
Until Next : đến đối tượng kế tiếp (nghĩa là đẩy khối tới những mặt phẳng trước mặt thì kết thúc)
Until Selected : đến đối tượng đã chọn (tạo khối bằng cách đẩy đến một mặt phẳng bất kỳ đã chọn)
Through All : xuyên suốt (thường dùng cho Extrude ở chế độ cắt)
*Trong tùy chọn Boolean
Unite : kết hợp (tạo khối với tùy chọn công khối)
Subtract : trừ (tạo khối với tùy chọn cắt khối)
Intersect : giao khối (tạo khối bằng cách tìm khối giao)
*Trong tùy chọn Setting
Body Type dùng với tùy chọn Solid dùng để tạo khối đặc , với tùy chọn Sheet dùng để tạo tấm kim loại

-Create Sketch 2 trên Face sau



-Trong Sketch 2 , sử dụng các lệnh trên Sketch Tool vẽ biên dạng sau và click lệnh Inferred Dimension để gán kích thước cho biên dạng như hình sau ,và click Finish Sketch.



-Click lệnh Extrude với tùy chọn sau



Chú ý : Boolean với tùy chọn Subtract (trừ khối)

-Create Sketch 3 trên Face này



-Trong Sketch 3 tạo biên dạng sau với kích thước như hình ,và click Finish Sketch



-Click lệnh Extrude trên Feature Tool với tùy chọn như hình



Chú ý : Boolean với tùy chọn Unite (cộng khối)

-Click lệnh Mirror Feature trên Feature Tool , trong lệnh với tùy chọn sau :





-Click lệnh Unite trên Feature Tool với tùy chọn như hình để cộng các Solid thành một Body thống nhất





-Create Sketch 4 trên Face này



-Sử dung các lệnh trong Sketch tool vẽ biên dạng sau với kích thước như hình ,và click Finish Sketch



-Click lệnh Extrude trên Feature Tool với tùy chọn như hình



Chú ý : Boolean với tùy chọn Subtract (trừ khối)

-Và chi tiết hoàn thành.





Những bài tập đầu tiên trong Topic này được trình bày khá kỹ với cách dựng hình sơ khai và chưa hề đụng đến một trong những lệnh nâng cao nào vì chúng ta đang đi từ những bài tập căn bản , như vậy sẽ giúp các bạn mới tìm hiểu NX dễ hiểu hơn.

Lâu lâu mình không ghé Topic thì Topic này cũng không có member nào Post bài gì mới cho anh em tham khảo nhỉ , chia sẻ là một cách học hỏi kiến thức từ người khác tốt nhất.

Mong các member quan tâm và đang theo dõi Topic này sẽ phát huy nhiều hơn.

Thân!
Nguyenthanh.
 
A

anhcdt44

Ðề: Unigraphic Nx và bài tập 3D

Mình thấy nên đăng kí một khóa học thì sẽ nhanh hơn mình tự mò nhiều. Vì chỉ khoảng 5-6 buổi là mình nắm vững được cơ bản. Sau đó thì mình sẽ tự học sâu lên.
 
M

mangat06008

Ðề: Unigraphic Nx và bài tập 3D

Anh nguyenthanh2309 ơi! Cho em hỏi điều này với.
Với những bài tập 1-5 ở trên anh gởi, anh có thể tạo ra bằng cách chỉ dùng bằng phương pháp tạo các mặt rồi ghép lại thành khối được không ah?
Và cho em hỏi thêm câu này ah. Mình có thể ghi được các kích thước như trên bài tập 1-5 đó không ah. Nếu ghi được, mong anh nguyenthanh2309 chỉ giúp cho em và mọi người cùng biết với. Hoặc ai biết cách ghi kích thước trên hình chiều trục đo trong NX giống như 5 bài tập ở trên, hãy giúp đỡ với.
Chân thành cảm ơn.
 

le.son4246

Giải Nhì cuộc thi CAD CAM & Thiết kế 2010 [SV]
Ðề: Unigraphic Nx và bài tập 3D

Anh nguyenthanh2309 ơi! Cho em hỏi điều này với.
Với những bài tập 1-5 ở trên anh gởi, anh có thể tạo ra bằng cách chỉ dùng bằng phương pháp tạo các mặt rồi ghép lại thành khối được không ah?
Và cho em hỏi thêm câu này ah. Mình có thể ghi được các kích thước như trên bài tập 1-5 đó không ah. Nếu ghi được, mong anh nguyenthanh2309 chỉ giúp cho em và mọi người cùng biết với. Hoặc ai biết cách ghi kích thước trên hình chiều trục đo trong NX giống như 5 bài tập ở trên, hãy giúp đỡ với.
Chân thành cảm ơn.
câu này mình có thể trả lài thay anh nguyenthanh2309 được :D

Các bài tấp trên bạn có thể tạo bằng cách dùng phương pháp tạo bề mặt sau đó ghép lại dùng lệnh SEW để đóng khối ! giờ máy mình cũng không cài NX khí nào có thời gian sẽ làm bài tập bằng bề mặt rồi đóng khối :D

Câu hỏi thứ 2 : Hoàn toàn có thể ghi kích thước trên hình chiếu trục đo đươc bằng cách dùng lệnh như trong hình vẽ sau
biểu tường thước mầu vàng
 
M

mangat06008

Ðề: Unigraphic Nx và bài tập 3D

Bạn le.son4246 ơi. Mình biết là có thể tạo khối bằng cách tạo các bề mặt rồi Sew lại, nhưng nói thì thế, còn làm thì phức tạp hơn rất nhiều so với cách tạo khối thông thường. Nếu bạn nào làm những bài tập trên bằng cách tạo từ Sheet thì mọi người sẽ học được rất nhiều điều...trong đó có mình..hehe :)
Ah, cái bạn chỉ ở trên, ghi kích thước như thế sao mình thấy chưa rõ lắm. Không biết tại Font chữ hay tại mình chưa biết dùng nhiều. Mình làm thử mà kích thước không để được giống như ở hình bài tập tới.
Bạn le.son4246 hay bạn nào biết vui lòng chỉ rõ hơn với.
 

le.son4246

Giải Nhì cuộc thi CAD CAM & Thiết kế 2010 [SV]
Ðề: Unigraphic Nx và bài tập 3D

Ah, cái bạn chỉ ở trên, ghi kích thước như thế sao mình thấy chưa rõ lắm. Không biết tại Font chữ hay tại mình chưa biết dùng nhiều. Mình làm thử mà kích thước không để được giống như ở hình bài tập tới.
Bạn le.son4246hay bạn nào biết vui lòng chỉ rõ hơn với.
Hôm nay tranh thủ mấy ngày nghỉ cài NX ra ôn luyện lại chút ! cài máy ở nhà nhanh hơn máy công ty nhiều :D

Trả lời đồng chí mangat06008 câu số 2 : ghi kích thước trên hình chiếu trục trong NX



Câu số 1 mình chuyển sang topic cách tạo khói bằng các mặt trong NX để trả lời :D

http://www.meslab.org/mes/threads/29562-cach-tao-khoi-bang-cac-mat?p=152895#post152895

Trong NX có thể sử dụng soface để đóng khối nhưng khuyên bạn nên dùng solid sẽ nhanh và mạnh hơn nhiều :D
muốn sử dụng soface của hãng Unigraphics thì dùng NX IDEAR bạn nhé tạo khối bằng bề mặt thì không thể chê vào đâu được ! :D

Chào mừng bạn ra nhập diễn đàn meslab ! hy vọng bạn sẽ hoạt động sôi nổi trong diễn đàn
 
Last edited:
Top