Xin hỏi Vấn đề về bộ truyền xích?

Discussion in 'Các vấn đề khác' started by khoa8523, Sep 17, 2015.

  1. khoa8523

    khoa8523 New Member

    Joined:
    Aug 29, 2015
    Messages:
    5
    Likes Received:
    0
    Em đang làm thuyết trình bài bộ truyền xích. Theo tài liệu thì xích xe máy là xích ống con lăn thuộc nhóm công dụng xích truyền động. Tuy nhiên trong lúc tìm tư liệu em thấy trong trang Honda Việt Nambảo đó là xích tải. Vậy nó là xích tải hay xích truyền động thế các anh?

    Sách cơ sở thiết kế máy của đại học quốc gia HCM phân theo công dụng thì bộ truyền xích gồm xích tải, xích kéo và xích truyền động. Nhưng củng có tài liệu trên mạng bảo xích tải là xích kéo và phân ra 3 dạng xích trục, xích tải (kéo) và xích truyền động. Cho em hỏi cái nào đúng ạ? Còn cái palnang kéo dùng xích tròn, cái đó không có bánh răng có thể tính vào bộ truyền xích hay không? Hay nó chỉ là ròng rọc Nếu có thì nó thuộc dạng xích kéo phải không ạ?

    Link Honda VN: http://www.honda.com.vn/benly/contents/frame/drivechain_sprocket/kantan-page/
     
  2. hoason

    hoason Member

    Joined:
    Nov 8, 2010
    Messages:
    70
    Likes Received:
    6
    Ðề: Vấn đề về bộ truyền xích?

    Chào bạn, theo mình ví dụ như thế này cho dễ hiểu. Xích kéo: Như bạn nói xích tời, xích neo hoặc xích chó cũng là nó. Còn xích tải là xích cần truyền công suất từ trục này sang trục kia: xích con lăn, xích ống, xích răng. Còn xích truyền động truyền công suất nhỏ: ví dụ như xích cam trong xe máy. Ngoài những loại xích trên thì còn có xích lô nữa. Hi
     
  3. khoa8523

    khoa8523 New Member

    Joined:
    Aug 29, 2015
    Messages:
    5
    Likes Received:
    0
    Ðề: Vấn đề về bộ truyền xích?

    Vậy xích xe máy không phải xích tải phải không anh? Còn công suất nhỏ cụ thể là bao nhiêu ạ?
     

Share This Page

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)

Loading...