Vật liệt làm xilanh và piston xe máy

  • Thread starter Sỹ lường
  • Ngày mở chủ đề
S

Sỹ lường

Author
Em đang tìm hiểu cách để làm một bộ xilanh động cơ xe máy bằng nhôm cnc hoặc đúc. Để thỏa ham thích thôi ạ.
Mọi người cho e hỏi
• với phương pháp cnc thì nên dùng nhôm gì, em thấy nhôm a7075 có các tính chất rất tốt liệu nó có phù hợp không
•titanium là vật liệu cứng và nhẹ nhưng chưa thấy ai sử dụng, liệu nó có tính chất nào không phù hợp
•Lòng xilanh thường được đóng một lớp gọi là sơmi lòng bằng thép để chịu nhiệt, áp suất và mài mòn, cho em hỏi loại thép nào phù hợp nhất
• nếu em dùng vỏ xilanh cũ để làm phôi đúc cho xilanh mới thì có được không, và ai biết chỗ nào nhận đúc lẻ theo yêu cầu bản vẽ mà gia công tốt, em ở miền bắc ạ
Cảm ơn mọi nguồi rất nhiều
 

TYA

Well-Known Member
Gang xám tương đương A8 ko phải thép.
Thép sẽ gặp vấn đề ma sát, bôi trơn thể rắn.
Body nhôm nhưng có pha Mg, Ti, Sr...
Xylanh yamaha thì ko cần cốt gang (xy lanh nhôm nguyên khối, đúc)
 
S

Sỹ lường

Author
Gang xám tương đương A8 ko phải thép.
Thép sẽ gặp vấn đề ma sát, bôi trơn thể rắn.
Body nhôm nhưng có pha Mg, Ti, Sr...
Xylanh yamaha thì ko cần cốt gang (xy lanh nhôm nguyên khối, đúc)
Nhôm 7 có thể dùng làm vỏ xilanh không a, theo a với yêu cầu là làm xilanh theo ý mình thì giữa phương pháp đúc và gua công cnc, phương pháp nào dễ làm hơn và ít tốn kém hơn ạ
 
Bạn đang có bao nhiêu tiền?
Dưới 20 triệu thì đừng nghĩ đến việc tự đúc lại động cơ bạn nhé. Cam cò supap , cân chỉnh , xec măng.
Bạn ra mua máy cũ về ép lại nòng mới nó chỉ tốn tầm 5 củ là được cái máy ngon.
Còn bạn chơi tự làm từ A-Z đủ tiền bỏ 2-3 cái động cơ hãng làm nhé. bởi thả nào cũng đủ vấn đề gây lỗi hỏng
 
Lượt thích: umy
Top