Bác Phuc Linh à! Để vẽ được bánh răng côn các loại không khó, hôm nay em xin sửa lại cách vẽ bánh răng côn ,răng thẳng cho đúng như sau:
Sử dụng phương pháp tìm giao của 2 solid để tạo 1 nửa khối solid thân khai
1.Đầu tiên ta dựng chiều cao răng, ở đây răng giảm đều theo độ côn nên vẽ 2 khối nón giao nhau tương ứng với đường kính đáy là đường đỉnh và chân răng ,rồi trừ 2 khối cho nhau ta được một mặt nón ứng với chiều cao răng giảm dần theo đường sinh
Chú ý vẽ đúng độ côn theo góc côn đỉnh, côn chân răng thì 2 khối nón mới có chung đỉnh
2.Dùng lệnh slice tách 2 nửa ra, chỉ dùng một nửa để tạo 1 nửa thân răng
3.Giả sử đã có profile thân răng rồi, nằm trên đường chân, ta extrude theo path là đoạn nối từ đỉnh côn với một đỉnh của răng ở phần solid mà ta sử dụng
4.Sau đó dùng lệnh Interfere tìm giao của 2 khối đó với nhau ta được một nửa khối thân khai của răng, dễ dàng mirro để được toàn bộ răng
5.Sau đó vẽ lại khối côn theo đường chân răng và move khối thân khai về nằm trên đó, 3dArray đi để được số răng như ý ,chú ý uni để cộng các khối lại làm một
từ khối nón đó có thể cắt xén và tạo dáng để được bánh răng côn như ý