Vẽ Cách tua bin trên Pro E

  • Thread starter minhdancdt
  • Ngày mở chủ đề
M

minhdancdt

Author
Mình thấy ProE chức năng vẽ 3D cũng khá linh hoạt.Nhưng vẽ cách tua bin khó quá.Các bác Pro có ai vẽ được không chỉ giáo em chút. Thank các bac nhiều
 
Ðề: Vẽ Cách tua bin trên ProE

cái đó khó gì ! bạn vẽ dc cánh quạt thì vẽ dc tua bin thôi mà?mình cũng mới dc thầy thực chỉ giáo mạn phép truyền lại cho bạn thế này:
cánh quạt thì dùng variable sweep để vẻ cánh còn tua bin thì dùng lệnh helical sweep để vẻ cánh ok
 
M

minhdancdt

Author
Ðề: Vẽ Cách tua bin trên ProE

Bác:"Traicokhi" có thể nói cụ thể hơn chút được không.Lệnh của Pro thì học được ngay nhung chủ yếu là tư duy của người vẽ. Bác có thể nói qua tư duy vẽ cánh tuabin được không. Thank
 
Ðề: Vẽ Cách tua bin trên Pro E

đầu tiên thì vẽ cái bầu.sau đó dung helical sweep surface để tạo một mặt phẳng theo đường xoắn.giống như bạn vẽ lò xo nhưng chỉ khác là bạn vẽ mặt phẳng thôi.
- sau đó bạn vẽ biên dạng cánh
-project biên dạng đó lên mặt phẳng mới tạo > trim nó đi >ok
 
M

minhdancdt

Author
Ðề: Vẽ Cách tua bin trên Pro E

Nghe bác nói thì có vẻ bác đã làm rồi. Bác "traicokhi" có thể vé một cánh tuabin rồi gửi file cho em xem được không. Cánh quạt thì em cũng vẽ được rồi nhưng chuyển sang cái này thì em làm không được. Thank
 
M

minhdancdt

Author
Ðề: Vẽ Cách tua bin trên Pro E

Không có ai vẽ được cánh tuabin ah. Các Pro giúp em với
 
Ðề: Vẽ Cách tua bin trên Pro E

Bên SW bạn cũng hỏi, bên này bạn cũng hỏi, mục đích cuối cùng của bạn là gì vậy?:45:
 
M

minhdancdt

Author
Ðề: Vẽ Cách tua bin trên Pro E

Bên SW bạn cũng hỏi, bên này bạn cũng hỏi, mục đích cuối cùng của bạn là gì vậy?:45:
Theo bạn thì mục đích của tôi là gì?. Tôi chỉ muốn trao đổi nhờ sự sự giúp đỡ của các bạn để vẽ chi tiết đó thôi.Nếu bạn có thể giúp thì cám ơn nhiều. Thank everybody
 
Ðề: Vẽ Cách tua bin trên Pro E

IAM_TD ơi cậu nói như thế là không được . hỏi như vậy thì có gì sai . mình cùng chia xẻ kinh nghiệm thôi mà. có khi bên SOLIDWORKS có bạn làm được cũng tốt chứ để mọi người cùng học hỏi và đưa ra giải pháp mà.
À MINHDANCDT ở mục Pro/E cũng có người POST hình ảnh cánh tuốc bin và cả bộ khuôn luôn cậu cố tim xem sao.
 
Ðề: Vẽ Cách tua bin trên Pro E

Rất xin lỗi nếu mình làm các bạn khó chịu. Nhưng bạn cũng nên xem lại cách hỏi của mình: "Không có ai vẽ được cánh tuabin ah". Mình có cảm giác là bạn đang rất vội --> thúc giục mọi người trả lời câu hỏi của mình. Theo mình như vậy là không nên. Bạn nói: "Cánh quạt thì em cũng vẽ được rồi nhưng chuyển sang cái này thì em làm không được", mình nghĩ bạn nên nêu rõ bạn đã vẽ được đến đâu, bạn đã thử những cách nào mà không được, còn vướng mắc chỗ nào ...; như vậy chẳng phải tinh thần "cùng chia xẻ kinh nghiệm" được thể hiện rõ ràng hơn sao?
Thân.
 
M

minhdancdt

Author
Ðề: Vẽ Cách tua bin trên Pro E

Cám ơn các bạn đã quan tâm tới chủ đề của tôi.Và đã cho biết ý kiến của mình về vấn đề này. Có lẽ cũng do mình hỏi không đầy đủ lắm lên bạn IAM_TD mới hỏi như vậy nhưng không sao. Vấn đề của mình cũng không vội lắm mình thấy cánh tua bin cũng hay và khó vẽ muốn vẽ để thử gia công trên CNC 5 trục. Trên kia ban "traicokhi" nói là dùng lệnh variable Sweep để vẽ bầu cánh quạt còn dùng Helical sweep để vẽ cách tuabin nên mình trả lời "traicokhi" như vậy và mong bạn ấy chỉ giúp thêm.Nhưng vẽ không sao được cánh tua bin có biên dạng chính xác nếu dùng lệnh Helical Sweep . Tức cánh của tuabin phải luôn vuông góc với thân tuabin và có hình dạng gần như hình vẽ. Nên muốn tham khảo nhờ sự giúp đỡ của mọi người trong MESLAB.Và mình cũng dùng được chút Solid Works lên muốn hỏi luôn cả diễn đàn bên đó xem sao. Các phần mềm CAD có thể xuất file cho nhau được mà.
To:"Phancuongbk2005". Theo minh nghĩ thì cánh tuabin làm khuôn rất khó ,có thể làm bằng công nghệ tạo mẫu nhanh. Rất mong các bạn trong meslab giúp đỡ để hoàn thành một đề tài nhỏ này. Cám ơn bạn
 
Last edited by a moderator:
K

kiban

Author
Ðề: Vẽ Cách tua bin trên Pro E

mình thì chưa từng vẽ cánh tuabin nhưng trên quan điểm vẽ pro thì việc các bạn dùng lệnh nào không quan trọng. Quan trọng là mục đích của các bạn. Ví dụ :
nếu bạn vẽ để thay đổi thông số theo kích thước từ gốc tọa độ thì phải vẽ tuân thủ theo bản vẽ. Vì khi đó, bạn sẽ thấy tính năng ở chỗ, khi bạn cần thay đổi đúng kích thước thì những kích thước khác không bị nhảy lung tung.
nếu chỉ đơn giản là đem lên máy gia công, tức là bạn chỉ cần biên dạng, thì bạn vẽ sao cũng được, có khi bạn chỉ cần vẽ bằng các lệnh đơn giản rồi ráp lại, vẫn đúng.Mỗi lệnh vẽ đều có ưu và nhược điểm hết.
Có thể câu trả lời hơi lang mna. Mong các bạn thông cảm.
 
Top