Vẽ cánh quạt trong ProE và thực tế sản xuất?

vetnon

New Member
@matt: có thể là cái cánh quạt Cty bạn sản xuất đòi hỏi khắt khe hơn. Nhưng tôi tin là có thể ép nhựa ăn ngay mà ko cần CB. Mà nhân thể bạn có thể cho biết Cty bạn CB bằng chất DREAM WEIGHT như thế nào ko? Tôi rất muốn biết ???
@hai1978: Theo tôi làm khuôn chi tiết nhựa xe máy ko khó, vì các chi tiết đó dày, dễ điền đầy sản phẩm. Lại sơn phủ bề mặt --> càng dễ cho ép nhựa và TK khuôn. Cái khó của mấy chi tiết này là đòi hỏi máy và dao
 

Đặt mua Tài liệu Thiết kế & Phát triển sản phẩm với giá ưu đãi

Liễu Ngân Đình

Điều hành viên
Nếu bác còn làm việc với Quạt thì bác nên tìm cách nào sáng tạo ra loại cánh mới chứ để ý tới việc lấy mẫu để sao chép làm gì, với thâm niên lâu năm, bác hoàn toàn có thể làm 1 cái Hao hao giống, đố ông nào kiểm được bằng Camera sinh học. ;D
 

matt

New Member
@vetnon : tui cũng đang muốn biết . Như tui đã ghi là DW A + DW B = Dream Weight dùng cân bằng . Như vậy nó đã dấu rồi . Để tui hỏi dò xem sao đã . Nó canh cân bằng bằng 1 cái đèn chớp chớp hay lắm . Tiếc là chưa có $ mua máy chụp hình nên đành bó tay mấy năm nay . Không thì cũng có nhiều tài liệu hay cho anh em đọc rồi .
 

Liễu Ngân Đình

Điều hành viên
Thiết kế tuabin gió dựa trên cá voi và cá heo
Các động vật biển đã tiến hóa trong hàng triệu năm để tối ưu hóa hiệu quả chuyển động trong nước; trong khi đó con người mới cố gắng hoàn thiện thiết kế khí động học trong khoảng một thế kỷ.

Vì vậy nên chăng chúng ta cần chú ý hơn đến các chuyên gia lão luyện của tự nhiên? Đó chính là việc mà các nhà sinh vật học và kỹ sư Hoa Kỳ đang thực hiện.

Bằng cách nghiên cứu chân chèo, vây cũng như đuôi của cá heo và cá voi, các nhà khoa học đã phát hiện một số đặc tính về cấu trúc của chúng mâu thuẫn với các lý thuyết kỹ thuật lâu đời. Tiến sĩ Frank Fish (đại học Tây Chester) đã phát biểu về tác động thú vị mà các khám phá này đem lại cho ngành công nghiệp thiết kế truyền thống vào thứ ba ngày 8 tháng 7 trong buổi họp thường niên của Hội sinh vật học thực nghiệm tại Marseille.

Một số quan sát của ông đã được áp dụng vào các vấn đề kỹ thuật thực tiễn, đó là khái niệm được gọi là phỏng sinh. Hình dáng chân chèo của cá voi với gờ mấp mô là cảm hứng để sáng tạo ra một thiết kế hoàn toàn mới lạ cho cánh quạt gió tuabin. Thiết kế này có hiệu suất cao hơn và chạy êm hơn, nhưng không tuân theo các lý thuyết kỹ thuật truyền thống.

Tiến sĩ Fish đưa ra lời khuyên: “Các kỹ sư đã từng cố gắng thực hiện mô hình dòng ổn định trên các bề mặt nâng cứng và đơn giản, ví dụ như cánh máy bay. Bài học từ vật phỏng sinh là dòng thiếu ổn định và các hình dạng phức tạp có thể tăng áp lực nâng, làm giảm sự kéo lê đồng thời trì hoãn 'chết máy', tình trạng đột ngột mất áp lực nâng, nằm ngoài khả năng của hệ thống kỹ thuật hiện hành. Thậm chí, có khả năng rằng công nghệ này có thể được áp dụng cho các thiết kế hàng không ví dụ như cánh máy bay lên thẳng trong tương lai”.

Nghiên cứu tập trung vào quá trình hình thành xoáy nước hay dòng nước dạng vòi rồng, được tạo ra bởi quá trình chuyển động của động vật. Tiến sĩ Fish giải thích: “Trong trường hợp cá voi lưng gù, xoáy nước được hình thành từ các bướu trên gờ trước của chân chèo để tạo ra thêm áp lực nâng mà không bị chòng chành, đồng thời củng cố tính linh hoạt cũng như tốc độ”.

“Trong trường hợp đuôi cá heo, xoáy nước được hình thành cuối các nhịp bơi lên xuống. Các xoáy nước này tham gia vào quá trình hình thành tia nước theo sau cá heo tạo ra những cú đẩy mạnh. Bằng cách hình thành các xoáy nước, cá heo có thể tối ưu hóa hiệu suất bơi của nó”.

Theo Trà Mi
 

worm

Well-Known Member
Moderator
Liễu Ngân Đình viết:
để làm hàng hao hao giống hay tương tự hay đại loại là thế như hiện nay, em ko cần làm. Alo 1 cái sang TQ hay hỏi thẳng Honda xem có khuôn cũ ko để mua cho nhanh mà lại giống chính hãng đến phát sợ, bên cạnh đó thời gian lại ngắn cũn cỡn, đố ông đại gia nào làm nhanh bằng và giống bằng.
Nổ nó ít thôi ông bạn. Liệu có biết quy định về quản lý khuôn mẫu, sản phẩm không phù hợp (lỗi, hỏng, tồn đọng khi ngừng sản xuất xe tương ứng) của các công ty xe máy như Honda, Yamaha hay không mà phát biểu liều thế? Những cái đó dù nó có cũ nát ra rồi cũng phải được phá hủy hoàn toàn để ngăn ngừa việc lọt ra ngoài thành hàng giả, hàng nhái làm mất uy tín của công ty gốc. Do đó, lấy đâu ra chuyện alo 1 cái là có ... trừ phi của mấy thằng maker con lưu manh.
 
worm viết:
Liễu Ngân Đình viết:
để làm hàng hao hao giống hay tương tự hay đại loại là thế như hiện nay, em ko cần làm. Alo 1 cái sang TQ hay hỏi thẳng Honda xem có khuôn cũ ko để mua cho nhanh mà lại giống chính hãng đến phát sợ, bên cạnh đó thời gian lại ngắn cũn cỡn, đố ông đại gia nào làm nhanh bằng và giống bằng.
Nổ nó ít thôi ông bạn. Liệu có biết quy định về quản lý khuôn mẫu, sản phẩm không phù hợp (lỗi, hỏng, tồn đọng khi ngừng sản xuất xe tương ứng) của các công ty xe máy như Honda, Yamaha hay không mà phát biểu liều thế? Những cái đó dù nó có cũ nát ra rồi cũng phải được phá hủy hoàn toàn để ngăn ngừa việc lọt ra ngoài thành hàng giả, hàng nhái làm mất uy tín của công ty gốc. Do đó, lấy đâu ra chuyện alo 1 cái là có ... trừ phi của mấy thằng maker con lưu manh.

Cái này thì chú Worm đúng. Thông thường khuôn của HONDA chỉ được phép dập khoảng 20000 slot là hủy , quy trình hủy khuôn cũng được kiểm tra và giám sát rất nghiêm ngặt. Tất cả khuôn liên quan đến sản phẩm của HONDA trên toàn thế giới đều có mã số quản lý và được kiểm soát trực tiếp từ trung tâm điều hành của HONDA GIKEN (HONDA Kỹ thuật Nghiên Cứu Sở) ở thành phố WAKO , Nhật. Từ trung tâm điều hành người ta có thể quản lý và biết chính xác tình trạng của khuôn, đang được sử dụng trên máy hay lưu kho, vị trí chính xác của từng bộ khuôn trên các cơ sở của HONDA trên toàn thế giới đều được cập nhật liên tục trong từng phút. Vấn đề bảo mật rất quan trọng. Ngay cả bản thân tôi có trách nhiệm cũng tương đối cao trong HONDA nhưng nếu tôi đem máy laptop riêng vào công ty thì đừng hòng bao giờ tôi có thể mang ra ngoài trở lại được. Các trung tâm thực nghiệm, thí nghiệm giống như chỗ tôi làm thì nhân viên hầu như không biết điện thoại cầm tay có máy ảnh là gì vì bị cấm tuyệt đối trong hãng. Quy định an ninh ngặt nghèo lắm chứ không phải như Đình nói đâu. Nếu mà ở VN có chuyện này xảy ra thì lớn chuyện lắm đó, đừng nói cấp Chủ nhiệm công trình mà ngay cả từ hàng từ trưởng phòng kỷ thuật đến giám đốc Honda VN đều có thể bị cắt cổ hết đó.
 

Liễu Ngân Đình

Điều hành viên
Bí mật của hãng có thể đúng như các bác nói.Tuy nhiên ở VN, nơi thị trường dễ tính như như Ngố thì có lẽ lại khác. Mấy cái chi tiết quan trọng thì ta ko bàn tới, nhưng mấy cái chi tiết như vỏ nhựa, càng nhôm thì có hãng nào quản lý chặt đâu. Chẳng biết thực hư thế nào, 1 cty ở Trại Gà - HN còn làm cả Vành đúc cho Nhật, vì có người Nhật xuống tận nơi xem xét và được coi là của HonDa. Đúc rót, đúc xong đem tiện CNC là xong, sơn 1 lớp đen thùi lùi là kết thúc và giao hàng.
Khuôn đi thuê làm ở TQ, vậy chất lượng nó nằm ở Đâu?
Mấy ông tư nhân lớn tướng làm hàng nhựa xe Ware và Dream thì lấy khuôn ở đâu mà làm hì hụi và cũng nói là xuất cho honda?
Bây giờ em mới thấy ông Cannon thuê ai gia công thì đem khuôn đến cho làm, trên khuôn có đánh mã số và khí hiệu của khuôn. Sau khi dùng xong lại tái nhập về, trong quá tình sản xuất có gì sai hỏng thì phải được sự đồng ý của Cannon thì khách hàng mới được phép thay thế và sửa chữa theo tiêu chuẩn của Cannon.
Nếu ông Honda làm ăn ngon lành thế sao để tình trạng xe nhập khẩu vẫn cứ ngon hơn xe sản xuất tại VN, đơn cử như cái lò xo của tay ga, tại sao xe nhập khẩu ga lên rồi nhả tay là lò xo kéo dây ga về hết còn hàng làm tại VN thì từ từ về và về ko hết?
Cái mà ai cũng nhìn thấy là cái vỏ nhựa trong suốt của đèn chiếu, tại sao sau 3 năm đã bị ố, dấu hiệu của lão hóa? trong khi xe nhập khẩu thì đến 5 năm, thậm chí 9 năm vẫn trong vắt?
Còn nhiều vấn đề lắm các bác ạ. Tiêu chuẩn lớn toàn cầu ở đâu chứ ở VN, cái gì cũng phải xem xét lại, lang thang trong nghề cũng được khoảng 5 năm nay, em chẳng tin ai được, chỉ có tự mình kiểm tra mới giám tin là đúng thôi.
Cảm ơn các bác đã nhẹ dạ cả tin, em mong sau này làm cái gì đó có thể lừa được nhiều người như các bác, chẳng mấy lúc em giầu tiền, he he he ;D
 
Top