Bí mật của hãng có thể đúng như các bác nói.Tuy nhiên ở VN, nơi thị trường dễ tính như như Ngố thì có lẽ lại khác. Mấy cái chi tiết quan trọng thì ta ko bàn tới, nhưng mấy cái chi tiết như vỏ nhựa, càng nhôm thì có hãng nào quản lý chặt đâu. Chẳng biết thực hư thế nào, 1 cty ở Trại Gà - HN còn làm cả Vành đúc cho Nhật, vì có người Nhật xuống tận nơi xem xét và được coi là của HonDa. Đúc rót, đúc xong đem tiện CNC là xong, sơn 1 lớp đen thùi lùi là kết thúc và giao hàng.
Khuôn đi thuê làm ở TQ, vậy chất lượng nó nằm ở Đâu?
Mấy ông tư nhân lớn tướng làm hàng nhựa xe Ware và Dream thì lấy khuôn ở đâu mà làm hì hụi và cũng nói là xuất cho honda?
Bây giờ em mới thấy ông Cannon thuê ai gia công thì đem khuôn đến cho làm, trên khuôn có đánh mã số và khí hiệu của khuôn. Sau khi dùng xong lại tái nhập về, trong quá tình sản xuất có gì sai hỏng thì phải được sự đồng ý của Cannon thì khách hàng mới được phép thay thế và sửa chữa theo tiêu chuẩn của Cannon.
Nếu ông Honda làm ăn ngon lành thế sao để tình trạng xe nhập khẩu vẫn cứ ngon hơn xe sản xuất tại VN, đơn cử như cái lò xo của tay ga, tại sao xe nhập khẩu ga lên rồi nhả tay là lò xo kéo dây ga về hết còn hàng làm tại VN thì từ từ về và về ko hết?
Cái mà ai cũng nhìn thấy là cái vỏ nhựa trong suốt của đèn chiếu, tại sao sau 3 năm đã bị ố, dấu hiệu của lão hóa? trong khi xe nhập khẩu thì đến 5 năm, thậm chí 9 năm vẫn trong vắt?
Còn nhiều vấn đề lắm các bác ạ. Tiêu chuẩn lớn toàn cầu ở đâu chứ ở VN, cái gì cũng phải xem xét lại, lang thang trong nghề cũng được khoảng 5 năm nay, em chẳng tin ai được, chỉ có tự mình kiểm tra mới giám tin là đúng thôi.
Cảm ơn các bác đã nhẹ dạ cả tin, em mong sau này làm cái gì đó có thể lừa được nhiều người như các bác, chẳng mấy lúc em giầu tiền, he he he ;D