Về gia công HST trên Fanuc OM đời cũ

  • Thread starter hpti
  • Ngày mở chủ đề
H

hpti

Author
Máy ở bên mình là Toyama Fanuc OM đời 199x, do không có điều kiện nên cũng ráng cho chạy HST để giảm thời gian và lợi dao, tuy nhiên lại phát sinh vấn đề là chạy ra sản phẩm dễ lỗi( hên xui), chẳng biết do là do post xuất từ mastercam ra khiến máy đọc không hiểu hay là do bản thân máy không nội suy kịp. Thường tình trạng gặp ở các cung tròn, máy nội suy cung tròn nhưng sẽ chạy luôn cả đường tròn.
Mong các bác khai thông giúp.
 
Chào bạn,
Mình có thể support tình huống này. Vui lòng cung cấp thông tin cty, version đang sử dụng.
 
H

hpti

Author
bạn thử chỉnh sửa phần dung sai xem tn .
Mình đã bật dung sai là 1:1 check luôn cả các mặt phẳng XY,XZ,YZ
Có thể hình dung lỗi như thế này, hình thứ 2 là chạy bị lỗi.
Tình trạng này xảy ra khi mình cho phay area highspeed và pocker surface rough( step over 50% là lỗi, 60% là ok)
 

Attachments

  • 23,5 KB Lượt xem: 127
mình nghĩ bạn dùng x5 tuy bản chỉnh vậy nhưng khi xuất ra mã nc vẫn là các đoạn thẳng rất nhỏ lối vào nhau sẽ dẫn đến khả năng phản hồi của máy kém .
bạn thử dùng X9 và sửa như vậy, rồi kéo phần LINE/ARC lên tối đa 95% . sẽ thấy các mã nc mượt hơn . mình đã làm như vậy mà thấy ok.
 
H

hpti

Author
Mình bị cả trên bản 2018 luôn, chắc là do máy nội suy kém. Hình bên dưới máy sẽ chạy theo hướng mũi tên đỏ cho đến khi quá hành trình. Lỗi ở 2 toạ độ X lệch nhau có 0.001, nếu sửa là X107.499 sẽ không lỗi.
Nên giờ mình chỉnh file post cho xuất ra chỉ đến phần dung sai 0.0X chứ 0.00X hay 0.000X vẫn có lỗi. Vẫn đang chờ có sản phẩm để chạy thử, nếu vẫn bị nữa thì có lẽ do máy bên mình không đủ khả năng.
 

Attachments

  • 329,6 KB Lượt xem: 130
Top