Vẽ ổ lăn

  • Thread starter hungauto2301
  • Ngày mở chủ đề
H

hungauto2301

Author
có bác nào biết cách vẽ ổ lăn bằng catia chỉ em với :6:
 
Vẽ ổ lăn trong catia :
Bạn load 2d ổ lăn trong mechanical desktop rồi dùng lệnh revole.
Hòn bi trong ổ lăn bạn chỉ cần vẽ 1 cái khi vào môi trường assemly bạn insert nó ra thôi. Hiện mình không có thời gian làm thử cho bạn.
Mình chỉ cho bạn biết định hướng bạn làm thử đi nha. Có gì cần mail cho mình.
 
D

dangthanh_spk

Author
Nói như bạn thì load luôn cả ổ lăn trong Mechanical Desktop ra cho rồi, vẽ làm gì cho mệt. Thời gian đó nghiên cứu thêm cách chế tạo ở lăn và chế độ nhiệt luyện cho nó sẽ hay hơn.
 
Chắc bạn muốn thiết kế vòng bi để mô phỏng chuyển động trên catia,điều đầu tiên là bạn phải thiết kế 3 chi tiết riêng biệt đó là vòng trong,vòng ngoài và bi. Cách tốt nhất là bạn sử dụng thiết kế ngược. Tức là bạn xây dựng bản cad ngay trên môi trường Assembly.Thiết kế vòng trong hay vòng ngoài,bi chỉ việc xoay biên dạng . Quan trọng nhất là bạn phải vẽ được vòng tròn lăn trên từng chi tiết thì mới có thể mô phỏng.Điều thứ 2 là khi bạn thiết kế trên assembly thì bạn không phải băn khoăn về việc lắp giáp các chi tiết đó thành vòng bi hoàn chỉnh(mặc dù có thể lắp giáp được). Bạn sử dụng lệnh extract để chiếu lấy bề mặt ,sau đó dùng lệnh Intersection để lấy giao của hai bề mặt ,mục đích là tạo ra vòng tròn lăn . Các lệnh này có trong Surface của catia .Chúc bạn thành công.
 
V

vanphuong52

Author
Vẽ trong Catia rất trìu tượng, đề nghị anh em không chỉ nêu định hướng mà hãy là ví dụ luôn để mọi người được rõ.
 
Mình cũng muốn làm tutor về phần này quá, nhưng để hôm khác nhé, bây giờ phải về đi xưởng rồi.





================================================
[marquee] Learn - Learn More - Learn Forever[/marquee]
 
Top