Xe đẩy hàng

Nova

MES Lab. Founder & C.E.O
Ðề: Xe đẩy hàng

Hehe, vẫn còn có người muốn cãi nhau với thanhddec, kể cũng vui.

Nhưng đừng quá đà nhé các bạn trẻ.
 
Last edited:

Sơn MDC

<b>Quản lý | Manager</b></br><b>Giải Nhì vòng 4 cu
Author
Ðề: Xe đẩy hàng

Qua sự tranh luận của mọi người thì mình có ý kiến như sau:
- Mình xin thu nhận và tâm đắc với ý kiến về việc cải tiến tay đẩy để chân không bị vấp. Tuy nhiên, với hàng nặng như yêu cầu của khách hàng (~100kg) thì nếu chân bị vấp thì liệu có đẩy được hàng không ? :p.
- Việc đẩy hay kéo xe đều như nhau, vì phần tay đẩy có thể gập được sẽ được luồn vào trong ống - phần hàn chặn với đế. Còn cái chốt (gần như) không chịu lực trong quá trình đẩy hàng. Nó chỉ có tác dụng trong lúc nâng/gập cho gọn mà thôi. :)
- Mình cũng không ngờ được việc vô tình (và cũng có phần có chủ ý) dùng tất cả các chân đều tự xoay đã trở thành vấn đề tranh luận của mọi người. Vì đó là ý kiến chủ quan của mình nên mong mọi người tiếp tục đóng góp quan điểm để sản phẩm hoàn thiện hơn :)
- Vì sản phẩm hoàn thành sau khoảng thời gian nhận "hợp đồng" khá lâu, cùng với việc có một số bước gia công chi tiết phải phụ thuộc, phải "vụng trộm", phải tranh thủ ở nơi khác nên có một chỗ khá quan quan trọng nhưng lại ... phải cho qua. Những vấn đề do phần này gây ra sẽ được cho vào phần hậu mãi khách hàng. :p.
Mình rất muốn tự tay làm ra những sản phẩm tự mình nghĩ ra, và cũng rất vui khi biết có nhiều người cùng sở thích :D. Đó có thể là cảm giác của con "ngựa non háu đá", hoặc cũng có thể là giác cảm của một sinh viên mới ra trường thích khám phá một khi có điều kiện.
Mình mạn phép bỏ ngỏ vấn đề này để mọi người tiếp tục bình luận (mong mọi người đừng nghĩ gì khác ). Và nếu không chê, mình sẽ có một bữa nhậu nếu như ai đó nói đúng vấn đề.



P/S:
- Sơn MDC (không biết xưng hô như thế nào) biết đã có các bậc tiền bối, các bậc cha/chú có bỏ chút thời gian xem topic, mong các bậc tiền bối bỏ quá sau khi đọc xong những dòng này, và đừng trách móc hay mắng mỏ "con ngựa non"
- Có thể đây là lý do của một vụ offline nho nhỏ nào đó chăng.
- Hôm nay hơi có chút men vì vừa đi sinh nhật bạn thân về. :D
- Sẽ không edit bài viết để sau này xem lại lúc có hơi men mình phát biểu như thế nào -> lời hứa về vụ nhậu sẽ không bao giờ edit :)
 
Ðề: Xe đẩy hàng

Hi mọi người

Mình thì ít đụng chạm đến thiết kế máy nên cũng không rành mấy cơ cấu này lắm.Tuy nhiên mình nghĩ là dụng cụ gì, cho dù có đa năng đến đâu cũng phải có những hạn chế của nó, chỉ là để đáp ứng với 1 số công dụng nhất định, ngoài còn liên quan đến các vấn đề khác nữa như giá thành, công nghệ chế tạo...

Theo đó,mình thấy kết cấu 4 bánh tự lựa của Sơn khá hay. Ví dụ như trong trường hợp chở phôi lớn và dài,qua không gian hẹp, có thể xoay và đẩy theo nhiều kiểu,như hình bên dưới (xoay gang xe và dùng tay - hoặc chân để đẩy trực tiếp lên phôi :D )



Lúc trước mình có làm bên khuôn,trong các xưởng khuôn người ta vẫn dùng các loại xe đẩy như vậy để vận chuyển phôi. Lúc này kết cấu tay cầm như vậy là khá chắc chắn, so với các loại tay cầm có thể xoay gì đó...
 

hacoi

New Member
Ðề: Xe đẩy hàng

Hi mọi người

Mình thì ít đụng chạm đến thiết kế máy nên cũng không rành mấy cơ cấu này lắm.Tuy nhiên mình nghĩ là dụng cụ gì, cho dù có đa năng đến đâu cũng phải có những hạn chế của nó, chỉ là để đáp ứng với 1 số công dụng nhất định, ngoài còn liên quan đến các vấn đề khác nữa như giá thành, công nghệ chế tạo...

Theo đó,mình thấy kết cấu 4 bánh tự lựa của Sơn khá hay. Ví dụ như trong trường hợp chở phôi lớn và dài,qua không gian hẹp, có thể xoay và đẩy theo nhiều kiểu,như hình bên dưới (xoay gang xe và dùng tay - hoặc chân để đẩy trực tiếp lên phôi :D )



Lúc trước mình có làm bên khuôn,trong các xưởng khuôn người ta vẫn dùng các loại xe đẩy như vậy để vận chuyển phôi. Lúc này kết cấu tay cầm như vậy là khá chắc chắn, so với các loại tay cầm có thể xoay gì đó...
- Chính vì đa năng như vây nên tự nó ( 4 bánh tự lựa) lại mạng lại một điều khá bất tiện là khó " lái". Điều chỉnh cho 4 cái bánh thẳng hàng nếu không quen thì hơi khó. Nhất là chở hàng nặng.
Mình xin thu nhận và tâm đắc với ý kiến về việc cải tiến tay đẩy để chân không bị vấp. Tuy nhiên, với hàng nặng như yêu cầu của khách hàng (~100kg) thì nếu chân bị vấp thì liệu có đẩy được hàng không ? :p.
- Việc đẩy hay kéo xe đều như nhau, vì phần tay đẩy có thể gập được sẽ được luồn vào trong ống - phần hàn chặn với đế. Còn cái chốt (gần như) không chịu lực trong quá trình đẩy hàng. Nó chỉ có tác dụng trong lúc nâng/gập cho gọn mà thôi. :)
Việc đẩy hay kéo khác nhau đấy Sơn. Cái khác:
1. Nếu kéo gặp khách hàng cao thấp khác nhau. Tức là chiều cao tay cầm khác nhau. Kết cấu của Sơn có thể nâng lên hạ xuống tay cầm rất phù hợp cho việc kéo. Ngoài Bắc có xe ba gác của các chú ngày xưa. Ai từng một thời kéo thử xe là biết :D
2. Việc đẩy: Việc để chốt vuông góc 90 độ với mặt bàn tất nhiên là khó đẩy hơn rồi. Đặc biết khi hàng nặng 100Kg thì lại càng khó đẩy nữa. ( VÌ vậy Dần mới có ý kiến nên bẻ cong tay cầm phần trên).
Dần(hacoi) cũng như Sơn thôi. Đều ra sinh viên mới ra trường 1, 2 năm. Vẫn còn nhớ Sơn tốt nghiệp cùng Dần. Và tại cuộc thi năm 2010 Sơn giải nhì. Dần giải ba. Nick cũ của Dần nhjkjeu đã bi mất pass. Mất yahoo. Nên mới sài nick mới này.
 

ngochoi

<center>Thành viên<c/enter>
Ðề: Xe đẩy hàng

Mình mạn phép bỏ ngỏ vấn đề này để mọi người tiếp tục bình luận (mong mọi người đừng nghĩ gì khác ). Và nếu không chê, mình sẽ có một bữa nhậu nếu như ai đó nói đúng vấn đề.

P/S:
- Sơn MDC (không biết xưng hô như thế nào) biết đã có các bậc tiền bối, các bậc cha/chú có bỏ chút thời gian xem topic, mong các bậc tiền bối bỏ quá sau khi đọc xong những dòng này, và đừng trách móc hay mắng mỏ "con ngựa non"
Thank Sơn đã đưa ra một chủ đề khá hay, những comment đầu góp ý để Sơn mau chóng hoàn thiện thiết kế của mình, nhưng tới comment này thì tớ hoàn toàn thất vọng về cậu, tớ không mắng mỏ hay trách cậu, cậu hacoi có những quan điểm thiết kế sơ khai chưa hoàn thiện nhưng tớ vẫn trao đổi với cậu ta, vì một thiết kế sai một cách hiểu sai cũng là cội nguồn cho những cái đúng tiếp theo, thế nhưng Sơn không trân trọng điều đó mà phán một câu: "mình sẽ có một bữa nhậu nếu như ai đó nói đúng vấn đề."

Điều này làm tớ thật thất vọng về bạn, tớ vốn là người không nghĩ nhiều, trên mạng thì kệ thôi có gặp nhau đâu mà lo, nhưng tớ thật ái ngại về điều này nếu Sơn xử sự đúng như điều Sơn nói ở ngoài đời.
Trân trọng!
 
Ðề: Xe đẩy hàng

Trong xưởng của em có nhiều loại xe đẩy có 4 bánh tự chọn như của Sơn MDC, chẳng hạn như cái này đẩy cũng rất tiện:



Em làm phụ việc nên hay đẩy xe này nên có chút kinh nghiệm :4:.

Theo em thiết kế như anh Sơn là tạm ổn,lại có thêm phần xếp gọn cái tay kéo nữa mới hay làm sao:4:! Có ý kiến cho là nên làm cần kéo (hay đẩy) nghiêng ra để khói đụng chân. Thật ra khác với khiêng đồ vật, tay của ta sẽ bị duỗi thẳng xuống nên khi khiêng đồ đi thường bị vướng chân. Còn khi kéo hay đẩy thì tay ta sẽ duỗi thẳng ngang tạo nên khoảng cách với xe thừa chổ cho các bước chân.

Nếu có thể được, đề nghị anh Sơn thử thêm các chi tiết như sau:

1/Thêm các thanh ngang ở tay kéo vì thanh dọc dài quá sẽ không đủ mạnh.

2/Luồn vào phần rãnh chốt một ống nhỏ rồi hàn lại để tăng độ cứng vững (rãnh xuyên cả hai ống). Để ý thì thấy do thiết kế để có thể xếp nên có độ hở giửa ống trong và ống ngoài chổ rãnh chốt. Khi kéo hay đẩy trên đường phẳng thì không sao nhưng đường gập ghềnh hay lên dốc thì lực kéo sẽ tác dụng vào tay cầm như lực đòn bẫy ngay tại chổ tiếp xúc có rãnh. Lâu ngày tay kéo sẽ gấp cong ngay tại đây, dĩ nhiên nó cũng sẽ phình ngang làm ảnh hưởng đến chức năng của khớp nối. Có thể sẽ không tháo lắp được nữa.

3/Anh Sơn khổ công thêm cái tay kéo có thể xếp để lợi chổ chứa. Rất hay cho đóng gói và vận chuyển tới khách hàng. Nhưng nếu đặt trong xưởng thì thật tế chẳng lợi gì cả vì nếu không xếp thì tay kéo cũng chẳng tốn bao nhiêu không gian. Trừ khi xếp lại rồi dựng lên, nhưng cũng phải dựa vào tường chứ không thể để ở vị trí bất kỳ vì nó sẽ ngã.
Vậy thì thêm một cái chân chống có thể xếp dưới gầm xe khi cần dựng lên thì mở ra cho nó chống cho vững, vậy thì để ở đâu cũng được rồi.

Em bạo gan góp ý, cũng sợ bị cười thối mũi nhưng cũng tập phát biểu cho quen :4:

À mà cái ý tưởng dùng chốt và rãnh để gấp xếp thấy quen quen:4:
 

ngochoi

<center>Thành viên<c/enter>
Ðề: Xe đẩy hàng




[TD="width: 100%"] mrgiang99 - 06:09 PM 25-01-2013
Bác phán vòng vo... đến em cũng chẳng hiểu!
[/TD]





[TD="width: 100%"] mrgiang99 - 06:12 PM 25-01-2013
Sao bác không trình bày thẳng tính ưu việt theo thiết kế của bác?
[/TD]






[TD="width: 100%"] mrgiang99 - 06:13 PM 25-01-2013
Thay vì muốn người ta theo ý mình thì nói trắng ra mình muốn gì cho rồi!
[/TD]


Nếu bác đọc comment trao đổi giữa Hacoi và tớ thì bác chắc đã không hỏi điều này, dựa trên thiết kế của cậu Sơn, vài thành viên lên tiếng góp ý, trong đó có tớ, và ắt hẳn chủ topic hiểu được những gì tớ nói và ấn nút cảm ơn đã góp ý, thiết kế của Sơn tớ góp ý trên quan điểm kĩ thuật, và hoàn toàn không liên quan tới sự tiện lợi thực tế mà chiếc xe được sử dụng do tớ không biết rõ yêu cầu thực tế và yêu cầu này cũng không được Sơn đưa ra rõ ràng.
Đề không vòng vo tớ xin nhắc lại quan điểm của tớ đã góp ý với Sơn, chiếc xe thiết kế 4 bánh tự lựa, về nguyên tắc thiết kế tổng thể chung của xe cũng phải đạt được yêu cầu này, tức là người đẩy (kéo) khi thực hiện động tác có thể đứng các vị trí khác nhau của xe để thực hiện việc đẩy(kéo) chiếc xe, do vậy tay đẩy phải được thiết kế bố trí hợp lý cho người sử dụng, hợp lý với chức năng tự lựa của 4 bánh xe.
Bác Giang 99 được biết đến là một người biết nhiều về tự động hóa, nhưng về cơ khí bác chưa chuyên sâu, tớ còn nhớ 1 comment của bác là mong muốn vào đây để trau nhồi thêm kiến thức về ngành cơ khí, tớ rất thán phục bác vì tinh thần học hỏi, thế nên tớ nghĩ bác cần đọc kĩ và chăm chú hơn nữa để biết nhiều thêm về ngành cơ khí này.
 

nhjkjeu

Giải Ba cuộc thi CAD CAM & Thiết kế 2010 [SV]
Ðề: Xe đẩy hàng






mrgiang99 - 06:09 PM 25-01-2013
Bác phán vòng vo... đến em cũng chẳng hiểu!






mrgiang99 - 06:12 PM 25-01-2013
Sao bác không trình bày thẳng tính ưu việt theo thiết kế của bác?







mrgiang99 - 06:13 PM 25-01-2013
Thay vì muốn người ta theo ý mình thì nói trắng ra mình muốn gì cho rồi!

Nếu bác đọc comment trao đổi giữa Hacoi và tớ thì bác chắc đã không hỏi điều này, dựa trên thiết kế của cậu Sơn, vài thành viên lên tiếng góp ý, trong đó có tớ, và ắt hẳn chủ topic hiểu được những gì tớ nói và ấn nút cảm ơn đã góp ý, thiết kế của Sơn tớ góp ý trên quan điểm kĩ thuật, và hoàn toàn không liên quan tới sự tiện lợi thực tế mà chiếc xe được sử dụng do tớ không biết rõ yêu cầu thực tế và yêu cầu này cũng không được Sơn đưa ra rõ ràng.
Đề không vòng vo tớ xin nhắc lại quan điểm của tớ đã góp ý với Sơn, chiếc xe thiết kế 4 bánh tự lựa, về nguyên tắc thiết kế tổng thể chung của xe cũng phải đạt được yêu cầu này, tức là người đẩy (kéo) khi thực hiện động tác có thể đứng các vị trí khác nhau của xe để thực hiện việc đẩy(kéo) chiếc xe, do vậy tay đẩy phải được thiết kế bố trí hợp lý cho người sử dụng, hợp lý với chức năng tự lựa của 4 bánh xe.
Bác Giang 99 được biết đến là một người biết nhiều về tự động hóa, nhưng về cơ khí bác chưa chuyên sâu, tớ còn nhớ 1 comment của bác là mong muốn vào đây để trau nhồi thêm kiến thức về ngành cơ khí, tớ rất thán phục bác vì tinh thần học hỏi, thế nên tớ nghĩ bác cần đọc kĩ và chăm chú hơn nữa để biết nhiều thêm về ngành cơ khí này.
Thế theo Ngochoi: Bố trí hợp lý là như thế nào? Hợp lý với chức năng tự lựa của 4 bánh xe như thế nào?
Bản vẽ phác thảo của Ngochoi đâu rồi.
Đừng nói chuyện cái kiểu chỉ tay năm ngón đấy nữa. Thử đặt bút chì vẽ vài nét xem rồi nói.
Nhìn cái video tôi đưa lên mà còn cố cãi.
 
Ðề: Xe đẩy hàng





.......
mrgiang99
- 06:12 PM 25-01-2013
Sao bác không trình bày thẳng tính ưu việt theo thiết kế của bác?


.......

Đề không vòng vo tớ xin nhắc lại quan điểm của tớ đã góp ý với Sơn, chiếc xe thiết kế 4 bánh tự lựa, về nguyên tắc thiết kế tổng thể chung của xe cũng phải đạt được yêu cầu này, tức là người đẩy (kéo) khi thực hiện động tác có thể đứng các vị trí khác nhau của xe để thực hiện việc đẩy(kéo) chiếc xe, do vậy tay đẩy phải được thiết kế bố trí hợp lý cho người sử dụng, hợp lý với chức năng tự lựa của 4 bánh xe.
........
Thật tình thì tớ không hiểu cái đoạn trên của bác!

Mong bác giảng giải thêm nhé!
(vì tớ không biết về cơ khí nên không thể thiết kế được xe đẩy "đạt được yêu cầu này"

Tớ chỉ hiểu là cậu Sơn muốn chia sẽ về kết cấu gập của cái tay đẩy, còn 4 bánh tự lựa thì
cảm ơn mọi người đã đóng góp ý kiến.
.....
Còn việc dùng đồng loạt đều tự lựa thì là ... do khi đi mua đồ. Hàng dễ lấy, dễ chọn, và vì có thể lắp lẫn nên lúc gia công cũng đỡ lăn tăn :).


Tôi từng làm mấy chục chiếc xe đẩy - kéo cho một công ty JP, nó chỉ đơn giản thế này thôi:

(không học cơ khí, nên phải dùng MS excel để vẽ)



Kéo đẩy đều dùng được, 2 bánh sau tự lựa hay cả 4 bánh đều dùng được....


Còn ý bác là cái tay đẩy phải quay được để có thể kéo hoặc đẩy cho dễ thì mời bác cứ phân tích.

Tôi thấy bác là người làm trong ngành có dính dáng đến cơ khí và có kinh nghiệm nên rất hoan nghênh việc bác chia sẻ về kiến thức.

Là người biết chút chút, tôi thực hiện theo nguyên tắc giảng giải cho người biết ít hơn sao cho họ dễ hiểu, tránh quan trọng hóa vấn đề làm khó hiểu thêm!
 
Last edited:

Sơn MDC

<b>Quản lý | Manager</b></br><b>Giải Nhì vòng 4 cu
Author
Ðề: Xe đẩy hàng

1/Thêm các thanh ngang ở tay kéo vì thanh dọc dài quá sẽ không đủ mạnh.

2/Luồn vào phần rãnh chốt một ống nhỏ rồi hàn lại để tăng độ cứng vững (rãnh xuyên cả hai ống). Để ý thì thấy do thiết kế để có thể xếp nên có độ hở giửa ống trong và ống ngoài chổ rãnh chốt. Khi kéo hay đẩy trên đường phẳng thì không sao nhưng đường gập ghềnh hay lên dốc thì lực kéo sẽ tác dụng vào tay cầm như lực đòn bẫy ngay tại chổ tiếp xúc có rãnh. Lâu ngày tay kéo sẽ gấp cong ngay tại đây, dĩ nhiên nó cũng sẽ phình ngang làm ảnh hưởng đến chức năng của khớp nối. Có thể sẽ không tháo lắp được nữa.

3/Anh Sơn khổ công thêm cái tay kéo có thể xếp để lợi chổ chứa. Rất hay cho đóng gói và vận chuyển tới khách hàng. Nhưng nếu đặt trong xưởng thì thật tế chẳng lợi gì cả vì nếu không xếp thì tay kéo cũng chẳng tốn bao nhiêu không gian. Trừ khi xếp lại rồi dựng lên, nhưng cũng phải dựa vào tường chứ không thể để ở vị trí bất kỳ vì nó sẽ ngã.
Vậy thì thêm một cái chân chống có thể xếp dưới gầm xe khi cần dựng lên thì mở ra cho nó chống cho vững, vậy thì để ở đâu cũng được rồi.
- Mình hoàn toàn bị thuyết phục bởi những ý kiến của bạn Microchip4, đặc biệt là ý kiến thứ 2. :D Mình sẽ làm ống thép đặc ở phần dưới, còn trên vẫn là ống típ cho ... đỡ tiền mua vật liệu (hình dưới)
- Còn về ý kiến của bác ngochoi thì ... mong bác bỏ chút thời gian vẽ phác thảo quan điểm để em tham khảo với ạ.
Có thể cái máy ảnh của em cùi nên chụp không rõ cơ cấu gấp nọ nên em mạn phép dựng lại trên SW để bác xem rõ hơn.
Thế này thì chắc là kéo cũng như là đẩy rồi.
Mong bác tiếp tục cho ý kiến để cho ra ngô ra khoai vụ này nhé bác :D






 
Last edited:

ngochoi

<center>Thành viên<c/enter>
Ðề: Xe đẩy hàng

- Còn về ý kiến của bác ngochoi thì ... mong bác bỏ chút thời gian vẽ phác thảo quan điểm để em tham khảo với ạ.
Có thể cái máy ảnh của em cùi nên chụp không rõ cơ cấu gấp nọ nên em mạn phép dựng lại trên SW để bác xem rõ hơn.
Thế này thì chắc là kéo cũng như là đẩy rồi.


Phương án B là của cậu, phương án A là của tớ.
 
Ðề: Xe đẩy hàng

Thực ra thì khi làm xe đẩy tay thì căn cứ trên yêu cầu thực tế để áp dụng vào công việc sao cho phù hợp nhất!

Vừa giải quyết được yêu cầu kỹ thuật, vừ đáp ứng yêu cầu tính năng, vừa phù hợp bài toán kinh tế theo hoàn cảnh thực tế.

Chứ nói về đa ứng dụng, đa địa hình, đa tiện lợi và đa ngân lượng.... thì có rất nhiều mẫu trên net cho Sơn lựa chọn...



 
Last edited:

Tieubu

Chuyên gia cao cấp
Moderator
Ðề: Xe đẩy hàng

Trong dây chuyền lắp ráp tớ để ý thấy thế này:

1. Xe tất cả 4 bánh tự lựa thường là xe dùng để đặt dụng cụ, xe nhỏ để đẩy và đặt vào những chỗ chật hẹp (đẩy ngang được)

2. Xe đẩy chở nặng thường 2 bánh tự lựa. Thực tế tớ cũng đã chỉ thị bên chế tạo thay 2 bánh tự lựa do xe đẩy nặng khó điểu chỉnh để đưa white body ô tô vào dây chuyền.

Còn thiết kế thế nào là đúng thì ... không có vì mỗi yêu cầu mà thiết kế phù hợp nhất với yêu cầu đó. Công việc thiết kế của tớ bây giờ cũng thế thôi, mục đích thiết kế là gì? không đưa ra thì lấy thì để mà thảo luận???

Quay lại với thiết kế của Sơn thì nếu khách hàng không có nhu cầu đẩy ngang thì thiết kế như thế là OUT rồi. Đẩy nặng như thế mà bắt đẩy ngang thì cầm vào đâu để đẩy???
 

nhjkjeu

Giải Ba cuộc thi CAD CAM & Thiết kế 2010 [SV]
Ðề: Re: Xe đẩy hàng

Tình cơ mấy hôm nay. Có anh đồng nghiệp nhờ cải tiến chiếc xe nâng.
Anh này làm ở bộ phận bảo trì khuôn. Những chiếc khuôn rất nặng lên đến 80 Kg 1 chiếc.
Lúc sữa chữa việc đưa khuôn ra và vào khỏi máy dập khuôn rất vất vả.
Anh ấy nhờ mình thiết kế hộ một máy nâng khuôn để tiện trong công việc sữa chữa.
Áp vào topic của Sơn. Có thể sẽ đẩy của Sơn không cần thiết đến cải tiến này. Nhưng tiện đây cũng post lên để mọi người tham khảo và cho ý kiến.
Bản vẽ đã được xuất xưởng. Tầm ra tết sẽ có thành phẩm. Lúc ấy mình sẽ up lên cho mọi người xem.

Hình ảnh bản vẽ lắp được chụp bằng màn hình. Nên độ phân giải rất kém. Chỉ xem được tông thể.
http://www.mediafire.com/?kqcmt1z12qeslc3
Fille PDF.


Sau một tháng đăt hàng. Xe nâng khuôn hiệu Nhjkjeu đã được sản xuất đơn chiếc duy nhất 1 cái một :D
 
Ðề: Xe đẩy hàng

Vậy khi nào anh có nhu cầu sản xuất hàng loạt thì alo em nha, bên em sẽ hỗ trợ gia công cho anh

Chúc anh thành công
 
Ðề: Re: Xe đẩy hàng

Tình cơ mấy hôm nay. Có anh đồng nghiệp nhờ cải tiến chiếc xe nâng.
Anh này làm ở bộ phận bảo trì khuôn. Những chiếc khuôn rất nặng lên đến 80 Kg 1 chiếc.
Lúc sữa chữa việc đưa khuôn ra và vào khỏi máy dập khuôn rất vất vả.
Anh ấy nhờ mình thiết kế hộ một máy nâng khuôn để tiện trong công việc sữa chữa.
Áp vào topic của Sơn. Có thể sẽ đẩy của Sơn không cần thiết đến cải tiến này. Nhưng tiện đây cũng post lên để mọi người tham khảo và cho ý kiến.
Bản vẽ đã được xuất xưởng. Tầm ra tết sẽ có thành phẩm. Lúc ấy mình sẽ up lên cho mọi người xem.

Hình ảnh bản vẽ lắp được chụp bằng màn hình. Nên độ phân giải rất kém. Chỉ xem được tông thể.
http://www.mediafire.com/?kqcmt1z12qeslc3
Fille PDF.
Anh cho em xin file CAD với ạ, e cũng đang thiết kế 1 em trolly như thế này theo ergonimics :)
nếu được a gửi qua mail cho em với nhé: nghia.dn90@gmail.com
Xin cảm ơn anh :)
 
Top