Xì nhớt trong thủy lực!

  • Thread starter whanh
  • Ngày mở chủ đề
W

whanh

Author
Các bác cho em hỏi, để khắc phục hiện tượng xì nhớt giữa pittong và xi lanh cần phải làm thế nào? Hiện tại công ty em có máy chấn 5 ben nhưng hay bị xảy ra hiện tượng trên. Mong các bác giúp em với nhé.
 
T

thanhddec

Author
Ðề: Xì nhớt trong thủy lực!

Bác cần thay lại gioăng thôi, nếu có hiện tượng cong vênh xi lanh, bác nắn lại rồi doa xy lanh, tiện lại đầu piston, sau đó làm lại gioăng
 
Lượt thích: umy
Ðề: Xì nhớt trong thủy lực!

Có phải ý bạn là bị xì nhớt ở chỗ này?



Nếu đúng như vậy thì nên nghiên cứu khả năng thay phốt ben với các điều kiện:

- Phải tìm được đúng chủng loại phốt.
- Nên được thực hiện bởi người có kinh nghiệm hoặc một cơ sở chuyên sửa chữa ben thủy lực.

Thân mến.
 
T

thanhddec

Author
Ðề: Xì nhớt trong thủy lực!

Có phải ý bạn là bị xì nhớt ở chỗ này?



Nếu đúng như vậy thì nên nghiên cứu khả năng thay phốt ben với các điều kiện:

- Phải tìm được đúng chủng loại phốt.
- Nên được thực hiện bởi người có kinh nghiệm hoặc một cơ sở chuyên sửa chữa ben thủy lực.

Thân mến.
Bác kia hỏi xì nhớt giữa piston và xy lanh mà bác, ảnh của bác nhầm sang xì nhớt giữa cần piston và xy lanh rùi, mà chỗ bác chỉ là phớt chắn bụi thôi.
 
Ðề: Xì nhớt trong thủy lực!

À, thanhddec à, hình ảnh chỉ có tính minh họa. Mình xin lỗi vì đã sơ xuất. Ý mình muốn nói là có phải xì nhớt ra chỗ đầu ti ben không? chứ không phải nói chỗ cái phốt chắn bụi ấy.
Còn xì ở bên trong piston và xylanh thì sẽ gây kết quả là yếu lực ben chứ có chảy ra ngoài được đâu.
Có gì nhờ thanhddec và các bạn hướng dẫn thêm.
Thân mến.
 
L

luongthuc

Author
Ðề: Xì nhớt trong thủy lực!

À, thanhddec à, hình ảnh chỉ có tính minh họa. Mình xin lỗi vì đã sơ xuất. Ý mình muốn nói là có phải xì nhớt ra chỗ đầu ti ben không? chứ không phải nói chỗ cái phốt chắn bụi ấy.
Còn xì ở bên trong piston và xylanh thì sẽ gây kết quả là yếu lực ben chứ có chảy ra ngoài được đâu.
Có gì nhờ thanhddec và các bạn hướng dẫn thêm.
Thân mến.
chào các bank minh la nguoi moi nhung neu ai đó muốn mình giúp thì cứ nhắn qua mail cho mình mình sẽ giải đáp cho các bạn. mình chuyên về thủy lực máy công trình nhưng với máy xúc lật thì mình nói thật là chưa dành lắm, mình giải đáp cho bạn về lý do chảy dầu ở vị trí phốt piston thì bạn chỉ việc tháo piston ra và mang phốt đó đi mua và thay phốt mới thôi. còn nếu dầu chảy qua đầu ty đẩy chảy ra ngoài thì do phốt chắn dầu và chắn bụi phía bên ngoài bị hư( lâu ngày không còn tính năng ngăn dầu, mất tính đàn hồi của phốt) và do bạc giữ ty đẩy bị mòn nên chảy dầu ra đầu ty đẩy.
 
A

atxn03

Author
Ðề: Xì nhớt trong thủy lực!

Công ty bạn ở đâu, cho địa chỉ đi bên mình sẽ sửa chữa ,giá rẻ thôi.
liên hệ mình qua email: atxn03@gmail.com
 
Ðề: Xì nhớt trong thủy lực!

Chào bạn !
Hiện tượng chảy dầu đầu cần xylanh thường do 2 nguyên nhân:
1. Gioăng làm kín bị rách
2. Cần piston bị xước hoặc bị rỗ.
. Bạn có thể kiểm tra bằng cách đẩy hết hành trình xylanh, lau sạch cần piston, kiểm tra các vết xước hoặc rỗ trên cần. Nếu không có thì khá may vì việc sửa hoặc thay cần khá tốn kém. Trong trường hợp cần piston không bị hỏng bạn cho tháo đầu dẫn hướng xylanh ra (không khó có điều chú ý vệ sinh không để sạn bám vào, tránh va chạm, kê vải hoặc gỗ), bạn kiểm tra đo gioăng (phớt) làm kín rồi ra các chợ kĩ thuật mua (ở Hà Nội có thể ra chợ trời) hoặc mang theo cả dẫn hướng ra đó người ta lấy gioăng cho.
 
T

tuananh1979

Author
Ðề: Xì nhớt trong thủy lực!

cơ cấu này có 2 phốt chặn dầu
bạn nên kiểm tra lại
 
W

whanh

Author
Ðề: Xì nhớt trong thủy lực!

Em cảm ơn ý kiến của các bác, em đã quan sát các thợ máy làm và họ chỉ có thay phớt và sim thôi, trong khi đó em thấy piston thì bị xước quá, liệu gia công loại này thì có đắt lắm không các bác nhỉ?
 
T

thanhddec

Author
Ðề: Xì nhớt trong thủy lực!

Em cảm ơn ý kiến của các bác, em đã quan sát các thợ máy làm và họ chỉ có thay phớt và sim thôi, trong khi đó em thấy piston thì bị xước quá, liệu gia công loại này thì có đắt lắm không các bác nhỉ?
Cũng tùy vào chiều dài xy lanh và chỗ xước xy lanh, thường khi bị xước, xy lanh được doa trên máy tiện, tớ có coi một lần, người ta dùng mẫu gỗ phíp để làm thay cho lưỡi dao kim loại thông thường, với chiều dài xy lanh lớn thì cần máy tiện có băng máy lớn => tùy theo chiều dài xy lanh mà giá cả khác nhau, sau khi doa rộng xy lanh, bạn tiến hành hàn đắp quả piston và tiện lại đường kính quả piston đó theo dung sai của piston-xylanh trước khi doa, nếu bạn làm gioăng chất lượng cao bằng tiện CNC thì nhờ bên làm gioăng tư vấn cho. cho bạn giá tham khảo, mặc dú tớ không biết chính xác: doa xy lanh dài 6m có đường kính khoảng 150m là 8 triệu VND.
 
S

SealtechVN

Author
Ðề: Xì nhớt trong thủy lực!

Công ty SEALTECH VIỆT NAM là nhà cung cấp gioăng, phốt ben cho thiết bị hệ thống thủy lực khí nén, máy móc công trình, hàng hải, máy khai khoáng, máy ép thủy lực, máy đóng gói bao bì, chế tạo khuôn mẫu….
Công ty chúng tôi phát triển rất mạnh về lĩnh vực cung cấp gioăng phớt với các nhãn hiệu nổi tiếng như: HALLITE (đại lý chính thức tại Việt Nam), GAPI, FORSHEDA, HERCULES, CR, FP, …. với các chất liệu cao su nitric, cao su nitric, EPDM, Viotn, Silicone, nhựa PU, POM, Nylon, PTFE, …
Ngoài ra Công ty chúng tôi còn có
- Trung tâm gia công DMH kịp thời cung cấp các phốt có kích thước phi tiêu chuẩn với máy móc và chất liệu nhập khẩu .
- Công cụ hỗ trợ đo đạc kích thước, lắp đặt: SEALTOOL

Vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH SEALTECH VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 1425 Đường 3 tháng 2, phường 16, quận 11, TP.HCM, Việt Nam.
ĐT: +84 (8) 39603221 – Fax: +84 (8) 39603191
DD: 0948 018 249 (Ms Từ)
Website: www.sealtechvietnam.bizz ; www.sealtool.com
 
Top