Xin giúp: Làm sao để ghi dữ liệu ra file text trên máy CNC

  • Thread starter hienbn
  • Ngày mở chủ đề
H

hienbn

Author
Chào anh chị em,

Chương trình của mình cần lấy dữ liệu từ máy CNC (Fanuc controller).
Cho mình hỏi trong chương trình NC mình có thể ghi dữ liệu. chẳng hạn mình ghi các số : 5 , 4, 3.
Ra 1 file text có tên là file1.txt chẳng hạn được hay không.
Mọi người ai biết lệnh nào (G?) cho phép ghi dữ liệu ra file text chỉ giúp mình với .
Mình đang rất cần.
Cảm ơn mọi người nhiều.
 
M

minhcdt_hut

Author
Ðề: Xin giúp: Làm sao để ghi dữ liệu ra file text trên máy CNC

Mình ko hiểu câu hỏi của bạn lắm. Dữ liệu có thể truyền qua lại giữa máy tính và hệ điều hành Funuc bình thường mà. Ghi ra rồi muốn chỉnh thế nào chẳng được, ghi thế nào thì ghi rồi đổi tên đúng đuôi là lại chuyển ngược lại thôi. Còn lệnh trên máy CNC là lệnh Gcode dùng để điều khiển chuyển động, khai báo vị trí, lệnh chức năng Mcode để ứng dụng thêm các chức năng cho trương trình. Nói chung thì phần lớn các mã G code và M code đều có tài liệu chỉ cho bạn biết chức năng của chúng nhưng máy của bạn sài phiên bản funuc khác nhau thì sẽ có một số chức năng khác nhau của mã lệnh. Bạn chỉ cần xem qua tài liệu của hệ điều hành đó là sẽ thấy đầy đủ thông tin muốn tìm thôi.
Chúc may mắn!
 
H

hienbn

Author
Ðề: Xin giúp: Làm sao để ghi dữ liệu ra file text trên máy CNC

Cảm ơn bạn minhcdt_hut nhiều. Bạn có thể chỉ cho mình rõ hơn làm thế nào để lấy dữ liệu từ hệ điều hành Fanuc ra được ko?
Thực sự mình rất cần. Đúng là Gcode và Mcode chỉ để điều khiển máy, mình đã đọc qua nhưng các lệnh đó không giúp mình được.
Ví dụ trong chương trình NC code "editor page của máy". Mình có các biến. #1 =5; #2=7; #3 = #1+#2. Mình có 1 chương trình độc lập ở ngoài, làm sao mình lấy được giá trị của biến #3. Trương trình của mình và hệ điều hành của Fanuc là độc, mình ko biết làm sao để can thiệp về nó. Mọi người chỉ giúp mình hướng giải quyết được ko? hoặc share cho mình tài liệu với. tiếng việt tiếng anh đều rất cảm ơn. Mình cũng ko hiểu sao các chương trình CAM giao tiếp được với hệ điều hành của Fanuc. Mình rất cần nó. Cảm ơn mình người nhiều.

@minhcdt_hut: bạn khóa bao nhiều vậy. Mình ở khóa 49-cdt1. Xin lỗi nếu trên khóa và xưng bạn nhé. Cảm ơn nhiều.
 
Ðề: Xin giúp: Làm sao để ghi dữ liệu ra file text trên máy CNC

Chào hienbn.
Chương trình có dùng các biến mang tên # là chương trình dùng Macro, đã có một số Topic trong DĐ mình rồi, bạn xem lại nhé. Nếu vẫn còn chưa hiểu thì trao đổi thêm tại Topic này.
Nói rõ hơn chút là các macro sẽ được dùng để lập trình giống hệt như trong các chương trình khác( khi không dùng Fanuc), và giá trị của nó chính do chương trình quyết định. Người lập trình khi dùng macro là đã có ý định không để nhân viên đứng máy chỉnh sửa thông số chạy máy rồi, vì vậy ta cũng không nên thay đổi làm gì.
Chúc vui.
 
Top