Xin hỏi về coppy từ CAD sang Inventor

  • Thread starter nghia24
  • Ngày mở chủ đề
N

nghia24

Author
Chào mọi người ! Mình đang dùng Cad 2007 và IN 2011. Có một vấn đề là khi mình coppy từ CAD mm sang INVEONTOR để khai triển lên 3d thì nó lại bị chuyển về inch ví dụ bên cad vẽ 10mm thì cop sang IN nó lại là 10inch ( đo là 254 mm), Trong cad đã chọn mm, trong IN đã mở mặc định standard(mm). Ại giải quyết giúp mình với ! Rất cảm ơn !
 
Ðề: Xin hỏi về coppy từ CAD sang Inventor

Bạn gặp lổi trên có lẽ do bạn quên thiết lập khi Import sang Inventor . Bạn có thể kiểm tra lại theo các bước Import file Autocad sang Inventor bằng chức năng Import của Inventor theo cách sau :

1.Vào Open -> Import DWG

[ANH]69D7_4F98FA55[/ANH]

2.Trong hộp thoại DWG/DXF File Wizard chọn Next để chuyển sang bước kế tiếp

[ANH]159D_4F98FA55[/ANH]

3.Chọn các Layer và các đối tượng thuộc Layer cần Import trong file Autocad (Inventor cho phép chọn riêng từng đối tượng thuộc Layer của file Import , hoặc chọn All nếu muốn)

[ANH]BF66_4F98FA55[/ANH]

4.Trong hộp thoại Import Destination Options là hộp thoại cho phép chúng ta thiết lập các thuộc tính khi file Autocad được Import vào Inventor. Về vấn đề của bạn thì cần check lại các Tab sau :

-Import File Unit : chọn đơn vị bạn muốn đặt cho file Import vào (ở đây mình chọn là mm)
-Destination for 2D Data : chọn thuộc tính cho file được Import , có thể là một Drawing , Block Sympol hoặc một New Part (nếu bạn muốn lấy các biên dạng 2D để làm cơ sở dựng lên hình 3D thì chọn New Part)
-Template : chọn tất cả các Template mm cho tất cả các môi trường ( hoặc chỉ môi trường cần thiết nếu muốn)

[ANH]F2BD_4F98FA55[/ANH]

5.Kết quả file Autocad được Import vào Inventor sẽ sử dụng đơn vị như mong muốn :

[ANH]D2BA_4F98FA55[/ANH]

P/S : nếu bạn không thiết lập các thuộc tính ở bước 4 thì file Import sang sẽ tự động lựa chọn template là Standard (Inch) của Inventor , cho dù bạn đang thiết lập file ở Autocad và Inventor là hệ mm thì chúng vẫn mang hệ Inch khi Import. Và các thiết lập chỉ cần thiết lập ở lần đầu tiên , các lần sau nó sẽ tự ghi nhớ nên không cần mỗi lần Import là phải mỗi lần thiết lập.

Bạn có thể check lại thử xem. Chúc thành công.






Nguyenthanh,
 
N

nghia24

Author
Ðề: Xin hỏi về coppy từ CAD sang Inventor

Hic ! Mình tìm mãi không thấy cái Import DWG đâu ? Xin chỉ giáo thêm ! Cảm ơn !
Up ko đc ảnh !
 
Last edited by a moderator:
N

nghia24

Author
Ðề: Xin hỏi về coppy từ CAD sang Inventor

Haizzzz ! Mình insert từ cad sang chọn như bạn nói thì vẫn đúng kích thước ! Nhưng coppy từ cad sang thì lại vẫn bị như cũ ! Ko hiểu sao nữa !
 
P

patita

Author
Ðề: Xin hỏi về coppy từ CAD sang Inventor

Mình có thắc mắc gần giống của chủ thớt mong được chỉ giáo, đó là: trong Inventor 2014 khi thao tác tạo khung tên của phần xuất bản vẽ (Drawing) mình đã đặt đơn vị là mm nhưng khi export sang Cad thì khi mở bản vẽ ra( bằng autocad 2014) dùng lệnh Unit kiểm tra thấy đơn vị lại là inch. Mặc dù trong Cad mình đã để mặc định đơn vị là mm. Có ai biết cách xử lý thì chỉ giáo cho minh với. Xin chân thành cảm ơn.
 
Top